3 loại "xuân dược" phi tần thường dùng để quyến rũ hoàng đế, tác dụng thực sự nhưng cũng phải trả giá đắt

Bảo Linh - Ngày 25/06/2022 18:30 PM (GMT+7)

Các phi tần thời xưa thường uống 3 loại thuốc để lấy lòng hoàng đế, một loại trong số này có tác dụng phụ nghiêm trọng.

Để có thể tranh sủng, các phi tần thời cổ đại Trung Quốc đã dùng mọi chiêu trò và thủ đoạn, trong đó phải kể đến việc sử dụng những loại thuốc giúp bản thân trở nên hấp dẫn, quyến rũ trong mắt người khác phái. Dưới đây là 3 loại thuốc phổ biến nhất mà các mỹ nhân xưa hay dùng để lấy lòng đế vương.

Tức cơ hoàn

Loại thuốc đầu tiên có rất nhiều tên gọi như hợp hoan tán, tức cơ hoàn, hương cơ hoàn. Cái tên "tức cơ hoàn" đã xuất hiện trong nhiều bộ phim cổ trang và truyền hình Trung Quốc. Đặc biệt, trong một số tiểu thuyết võ hiệp, tác dụng của tức cơ hoàn rất thần kỳ, có thể khiến người ta cảm thấy khó chịu, không kiểm soát được bản thân. Tuy nhiên, không giống như trong các bộ phim, bản thân tức cơ hoàn tuy không độc nhưng nếu dùng nhiều sẽ gây hại cho cơ thể.

Thời cổ đại, tức cơ hoàn được hoàng đế và phi tần trong hậu cung rất ưa chuộng. Thậm chí, nó còn trở thành phương tiện để các phi tần tranh sủng. Loại thuốc này có tác dụng làm đẹp và kích dục. Thuốc sau khi nhét vào rốn sẽ tan dần, ngấm vào cơ thể, giúp làn da người đó trắng như tuyết, mắt long lanh như sao.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chị em nhà họ Triệu là Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức đã dùng tức cơ hoàn để mê hoặc hoàng đế Hán Thành Đế Lưu Ngao. Tuy nhiên, cả 2 chị em nhà họ Triệu đều phải chịu kết cục bi thảm là không thể có con.

Hay như trong bộ phim "Hậu cung Chân Hoàn truyện", nhân vật An Lăng Dung cũng đã thêm tức cơ hoàn vào mê hương để tranh sủng trong giai đoạn sau này. Mỗi lần hoàng đế Ung Chính ở riêng cùng An Lăng Dung, ông sẽ cảm thấy vô cùng kích động, không thể kiềm chế dục vọng. 

Tức cơ hoàn được làm từ xạ hương, nhân sâm, nhung hươu và các vị thuốc quý khác. Khi đắp thuốc vào rốn thực sự rất hiệu quả, khiến người dùng béo lên, da dẻ căng tràn thơm ngọt, trắng hơn tuyết, mắt long lanh. Tuy nhiên, nếu dùng thuốc lâu dài thì chất độc sẽ tích tụ trong tĩnh mạch, khiến người phụ nữ cả đời không thể thụ thai. Triệu Phi Yến sau đó đã được chỉ cho cách nấu canh chân cừu nhưng cũng không thể giải độc. Hai chị em họ cả đời hối hận vì đã sử dụng chiêu trò này.

Tỏi

Ngoài loại thuốc bị cấm là tức cơ hoàn, các phi tần và bản thân những ông vua thời xưa còn dùng tỏi để tăng cường sinh lý. Loại gia vị quen thuộc này không chỉ khiến món ăn thêm thơm ngon mà cực kỳ tốt cho "chuyện chăn gối".

Ngày nay, các nhà khoa học đã phát hiện ra tỏi không chỉ giúp tăng sức đề kháng mà còn giúp tăng cường ham muốn tình dục ở cả nam lẫn nữ. Vì vậy, khi ăn tỏi hàng ngày sẽ giúp cải thiện đời sống chăn gối cho các cặp đôi. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng làm đẹp da nên cực kỳ tốt cho chị em.

Tất nhiên, không phải chờ cho đến khi có những công trình nghiên cứu cụ thể mà người xưa đã biết được các tác dụng thần kỳ của tỏi. Vì vậy mà nhiều cung tần, mỹ nữ đã tích cực sử dụng loại gia vị này để chinh phục trái tim đế vương.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Long diên hương

Long diên hương là một chất rắn, như sáp, dễ cháy, có màu xám hoặc đen, có mùi thơm đặc trưng và được tạo ra từ hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Trước đây, long diên hương thường được sử dụng như một chất cố định để chế tạo nước hoa.

Do phụ thuộc hoàn toàn vào cá nhà táng nên long diên hương là thứ vô cùng quý hiếm, đắt tiền. Cứ 100 con cá nhà táng mới có một con nôn ra long diên hương. Ở Trung Quốc thời cổ đại, long diên hương là vật phẩm bắt buộc phải cống nộp cho hoàng đế.

Thời bấy giờ, người ta cho rằng long diên hương vừa có tác dụng làm đẹp lại giúp tăng cường sinh lý. Các phi tần ngày đó pha long diên hương với nước nóng để dưỡng nhan, giúp cơ thể tỏa hương thơm quyến rũ và tăng cường sinh lý. Nhờ vậy mà họ nhận được sự sủng hạnh của hoàng đế. Tuy nhiên, khoa học ngày nay đã chứng minh long diên hương thực sự chỉ tạo ra mùi hương chứ không có bất kỳ tác dụng nào khác.

Ngoài 3 loại thuốc trên, Trung Quốc cổ đại còn lưu truyền nhiều loại "xuân dược" khác giúp vua chúa tăng cường sức mạnh sinh lý. Vào thời nhà thanh, thành viên hoàng gia, quý tộc thường sử dụng A cơ tô hoàn để tăng cường sinh lực. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều A cơ tô hoàn thì người đó sẽ thác loạn quá mức, có thể tử vong.

Một loại thuốc cường dương nữa được biết đến trong giới cung đình Trung Hoa xưa là hồng diên. Thuốc này được làm từ máu kinh nguyệt của nữ nhi, đặc biệt là trong lần "đèn đỏ" đầu tiên của các cô gái. Máu được trộn với lưu huỳnh rồi luyện thành viên đan cho hoàng đế sử dụng. Không có căn cứ về tác dụng của thuốc nhưng tương truyền vua Minh Mục Tông sau khi dùng hồng diên có thể sủng hành 10 mỹ nhân một đêm. Tuy nhiên, vì quá lạm dụng thuốc và hoang dâm vô độ mà vị vua này chỉ sống được tới năm 36 tuổi.

Không phải hoàng hậu hay phi tần, lần đầu tiên của hoàng đế là với ai?
Người đầu tiên "hầu hạ" hoàng đế không phải hoàng hậu hay phi tần mà thực chất là một người phụ nữ khác.

Thâm cung bí sử

Bảo Linh (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử