3 món đồ "nhạy cảm" bắt buộc phải có trong đêm tân hôn thời xưa

Ngày 09/03/2024 11:56 AM (GMT+7)

Trong đêm tân hôn thời xưa, có một số món đồ nhất định phải có để đêm đầu tiên của cô dâu và chú rể được diễn ra suôn sẻ.

Ở thời phong kiến cổ đại Trung Hoa, đám cưới là một sự kiện trọng đại, phải tuân theo rất nhiều quy định và nghi lễ. Cô dâu và chú rể phải trải qua 6 nghi lễ bao gồm: Lễ nạp thái, lễ vấn danh, lễ nạp cát, lễ nạp tệ, lễ thỉnh kỳ, lễ thân nghinh.

Trong khi chú rể và nhà trai phải chuẩn bị những món sính lễ để mang đến tặng nhà gái, thì cô dâu cũng được bố mẹ chuẩn bị của hồi môn để đem về nhà chồng. Của hồi môn của nhà gái sẽ được đưa tới nhà trai muộn nhất một ngày trước khi diễn ra hôn lễ. Thông thường, những vật hồi môn này sẽ là trang sức, quần áo, phụ kiện hoặc đồ gia dụng... Trong đó, có 3 món đồ bắt buộc phải có, giống như vật bất ly thân của cô dâu, nhất là trong đêm tân hôn.

1. Tấm vải trắng

Thời xưa, trinh tiết của phụ nữ rất được xem trọng, vậy nên mới được gọi là "cái ngàn vàng". Nó được xem là quy chuẩn để đánh giá phụ nữ. Do đó, trong đêm động phòng hoa chúc, nhà trai nhất định sẽ kiểm tra xem cô dâu có còn trong trắng hay không bằng cách đặt một tấm vài trắng trên giường.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau đêm tân hôn, nếu trên tấm vải này có dính vết máu đỏ thì chứng tỏ cô dâu vẫn giữ được trinh tiết, tâm tính thuần khiết. Ngược lại, nếu tấm vải trắng không dính máu, cô dâu có thể phải gánh chịu hậu quả nặng nề, nhẹ thì bị đuổi khỏi nhà chồng, nặng thì thậm chí có thể bỏ mạng.

2. Quần yếm

Theo lễ tiết thời xưa, rất nhiều người đàn ông và phụ nữ kết hôn với nhau thông qua sự mai mối. Điều đó có nghĩa là trước đám cưới, họ gần như không hề quen biết nhau, thậm chí có người còn chưa từng gặp gỡ đối phương một lần nào. Điều này khiến cho đêm tân hôn không tránh khỏi sự ngượng ngùng. Ngoài ra, phụ nữ Trung Quốc thời xưa kết hôn rất sớm, có khi chỉ 13-14 tuổi, vì thế ít nhiều có sự xấu hổ.

Do đó, cô dâu không thể thiếu được chiếc quần yếm trong đêm tân hôn. Để tránh phát sinh trường hợp quá ngượng ngùng, không biết làm gì, cô dâu sẽ mặc quần yếm, giảm bớt sự lúng túng, xấu hổ.

3. Một quyển sách

Sách cũng là một trong những vật dụng không thể thiếu trong đêm động phòng thời xưa. Đây là cuốn sách ghi lại những kiến thức về "chuyện chăn gối" của vợ chồng.

Do xã hội phong kiến tư tưởng không cởi mở, chuyện vợ chồng là chuyện tối kỵ. Ngay cả cha mẹ, anh chị cũng không được chia sẻ, vì vậy đa số cô dâu đều hoàn toàn không biết gì về vấn đề "ân ái". Do đó, nhà mẹ đẻ phải chuẩn bị quyển sách ghi lại những kiến thức cơ bản, kèm theo hình minh họa để cô dâu học tập, nhờ đó đêm tân hôn có thể diễn ra thuận lợi, viên mãn. Vợ chồng có hạnh phúc hay không cũng nhờ một phần vào các kỹ năng được viết trong cuốn sách này.

Tại sao thời xưa vợ cả phải chứng kiến đêm động phòng của chồng với vợ lẽ?
Trong thời phong kiến cổ đại Trung Quốc, người vợ lẽ không được phép động phòng một mình với chồng mà luôn có sự giám sát của người vợ cả và một vài...

Thâm cung bí sử

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử