3 Youtuber tuyên bố giải nghệ: Đều bị dân tình “ném đá”, có người ngang nhiên trở lại

H.M - Ngày 05/04/2021 06:00 AM (GMT+7)

Đều là những gương mặt bị cư dân mạng “ghét bỏ”, 3 Youtuber này đã phải thông báo giải nghệ, tuy nhiên có người chỉ quay lại trong thời gian ngắn.

Bà Lý Vlog: Giải nghệ rồi quay lại sau… 2 ngày

Bà Lý Vlog vốn là một cái tên đầy “tai tiếng” khi thường xuyên đạo nhái các nội dung video của Bà Tân Vlog. Ngoài ra trong video còn có sử dụng ngôn từ tục tĩu, không phù hợp với nhiều đối tượng người xem.

Tháng 9/2020, Bà Lý Vlog đã đăng một video tuyên bố dừng làm YouTube. Trong đó, bà chia sẻ lý do quyết định giải nghệ: "Các cháu ơi, hôm nay bà không ra video được các cháu ạ. Bởi vì kinh phí bà dạo này rất eo hẹp nên không ra được video. Bây giờ bà xin tạm nghỉ làm YouTube, đến khi nào bà có lại làm tiếp các cháu ạ. Bà vẫn mong các cháu ủng hộ để bà có động lực phát triển kênh lên. Bà chào tất cả các cháu".

3 Youtuber tuyên bố giải nghệ: Đều bị dân tình “ném đá”, có người ngang nhiên trở lại - 1

Tuy nhiên, chưa đầy 2 ngày sau tuyên bố sẽ ngừng làm clip trên YouTube vì không có kinh phí, bà Lý Vlog đã tiếp tục trở lại hành trình xây dựng kênh YouTube "đạo nhái" của mình bằng một video "siêu to khổng lồ" khác. Kênh YouTube lẫn TikTok của bà Lý vẫn tiếp tục đăng video khiến cho không ít người xem cảm giác như đang bị "lừa".

Ngay lập tức, cư dân mạng, đặc biệt là các thành viên trên TikTok đã bày tỏ sự phẫn nộ. Phần lớn những người xem đều cho rằng đây là chiêu trò "câu like" đáng lên án. Ngoài ra, người xem còn không khỏi bày tỏ bức xúc, cho rằng đã đến lúc cần làm thẳng tay report đến cùng kênh "đạo nhái" của bà Lý Vlog khi cố tình phớt lờ những góp ý của khán giả.

3 Youtuber tuyên bố giải nghệ: Đều bị dân tình “ném đá”, có người ngang nhiên trở lại - 2

Phần lớn khán giả sau khi xem xong đều bày tỏ sự phẫn nộ đến kênh của bà Lý Vlog, đặc biệt là "chủ nhân thật sự" của kênh - con trai bà. Nhiều người cho rằng việc dùng mẹ để gây sự chú ý, khiến mẹ bị “ném đá” nhằm mục đích câu “view” là điều vô cùng tàn nhẫn.

Hiện tại, kênh Youtube Bà Lý Vlog vẫn đều đặn ra video như chưa hề có tuyên bố giải nghệ.

NTN Vlogs: Kênh Youtube bị anti đông đảo, giải nghệ và trở lại sau 2 tháng

Đầu năm 2020, YouTuber Nguyễn Thành Nam - chủ kênh NTN Vlogs với hơn 9.6 triệu lượt đăng ký, đã tuyên bố chính thức dừng công việc YouTuber vì chịu quá nhiều áp lực dư luận.

Chia sẻ trong đoạn video có tiêu đề “NTN - Video cuối cùng”, YouTuber Nguyễn Thành Nam cho biết: “Tôi chính thức dừng làm YouTube từ ngày hôm nay… Tôi đã dành ra một quãng thời gian dài để suy nghĩ về vấn đề này. Ngày hôm nay, tôi quyết định sẽ dừng làm YouTube".

3 Youtuber tuyên bố giải nghệ: Đều bị dân tình “ném đá”, có người ngang nhiên trở lại - 3

Động thái “bỏ ngang” YouTube của NTN khiến không ít người cảm thấy bất ngờ lẫn cảm thấy hoài nghi đây chỉ là “chiêu trò” của NTN, bởi trước đây nam YouTuber từng phát ngôn xóa kênh nhưng thực tế chỉ là để chơi khăm những người hay chỉ trích mình.

Và đúng như dự đoán của nhiều người, chỉ hơn 2 tháng sau khi giải nghệ, NTN đã lập tức trở lại bằng video “NTN – Tôi đã trở lại (comeback Youtube). Hành động này của NTN khiến dân tình chán ngán.

3 Youtuber tuyên bố giải nghệ: Đều bị dân tình “ném đá”, có người ngang nhiên trở lại - 4

NTN (tên thật Nguyễn Thành Nam) là người đầu tiên của Việt Nam nhận được 4 Nút Vàng của YouTube. Nổi tiếng cũng nhiều nhưng tai tiếng lại càng không ít, Nguyễn Thành Nam đa phần để lại ấn tượng xấu trong lòng khán giả vì những video nguy hiểm, câu like câu view bất chấp.

Vào năm 2016, NTN đã đăng tải một video chơi khăm có nội dung “IS đánh bom” và đã bị công an triệu tập với lý do gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng an ninh trật tự.

Hiện tại, NTN tiếp tục đăng tải video đều đặn, mỗi clip đều đạt hàng triệu lượt xem.

Thơ Nguyễn: Youtuber kiếm tiền tỷ cũng ngậm ngùi giải nghệ vì scandal

Tối 15/3 vừa qua, Thơ Nguyễn đã đăng tải clip có tiêu đề “Tạm biệt” lên YouTube, cho biết sẽ dừng việc kiếm tiền trên các kênh YouTube và ẩn toàn bộ các clip. Đồng thời, cô cũng viết một bức thư để gửi lời xin lỗi của mình đến các phụ huynh và em nhỏ do video có nội dung gây tranh cãi.

Hiện tại, kênh YouTube có gần 9 triệu lượt đăng ký của Thơ Nguyễn chỉ còn lại 2 video: 1 video giải thích về clip “xin vía học giỏi” và video còn lại với nội dung “Tạm biệt...”.

3 Youtuber tuyên bố giải nghệ: Đều bị dân tình “ném đá”, có người ngang nhiên trở lại - 5

Theo đó, trong video “Tạm biệt...”, người đại diện của kênh Thơ Nguyễn đã thông báo sẽ dừng việc kiếm tiền trên các kênh YouTube và ẩn toàn bộ video đã đăng tải trước đó. Đồng thời, người này cũng công bố bức thư tay của Thơ Nguyễn gửi đến những người theo dõi cô trong suốt thời gian qua.

Trước đó, vào ngày 27/2, Thơ Nguyễn đã đăng tải video có nội dung "xin vía học giỏi" trên mạng xã hội TikTok. Video này gồm 2 phần, phần 1 là nội dung gây tranh cãi, dậy sóng trên cộng đồng mạng. Phần 2 "đính chính" với các em nhỏ, "đây là búp bê thường, không phải là búp bê ma, muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được".

Theo giải trình của YouTuber Thơ Nguyễn, do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa là 60 giây, dẫn tới tình trạng video nêu trên được đăng tải ở hai thời điểm khác nhau (không liên tục), gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

3 Youtuber tuyên bố giải nghệ: Đều bị dân tình “ném đá”, có người ngang nhiên trở lại - 6

Thanh tra Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương xác định việc đăng tải clip “xin vía học giỏi” lên mạng xã hội của YouTuber Thơ Nguyễn là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy mê tín dị đoan đã quyết định xử phạt chủ tài khoản 7,5 triệu đồng. Tại buổi làm việc, Thơ Nguyễn đã nhận thức được hành vi vi phạm do cô không cố ý và đã gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng, các em nhỏ và cộng đồng mạng.

Nữ Youtuber ngực khủng công khai mặt thật, nợ cộng đồng mạng ngàn lời xin lỗi
Sự thật về nữ Youtuber ngực "khủng" chuyên đeo khẩu trang để quay những video tập luyện đã khiến nhiều cư dân mạng bị sốc.
H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật