4 cặp đôi "đũa lệch" chồng tí hon - vợ cao ráo, xinh đẹp gây sốt MXH: Cuộc sống hiện tại khiến tất cả ngã ngửa

NGỌC HÀ - Ngày 19/11/2022 12:00 PM (GMT+7)

Bốn cặp đôi này đã chứng minh cho thiên hạ thấy tình yêu của họ là chân thành, sẽ bên nhau trọn đời.

Ngày nay, quan niệm “xứng đôi vừa lứa” ngày càng thoáng hơn xưa rất nhiều. Vì thế nhiều “cặp đôi đũa lệch” – chênh nhau về tuổi tác, ngoại hình, giàu nghèo đã công khai mối quan hệ trước gia đình và xã hội. Đương nhiên họ nhận được phản ứng trái chiều: người ngưỡng mộ trầm trồ, kẻ lại chê bai rè bỉu rồi đoán chẳng ở với nhau được bao lâu… Song không ít cặp đôi đã chứng minh cho ai chế giễu mối tình của họ thấy rằng đó hoàn toàn sai lầm.

Người chồng "tí hon" cưới vợ cao ráo, xinh đẹp

Anh Nguyễn Văn Thu (Gia Lâm, Hà Nội) vốn làm nghề diễn ảo thuật có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt: cao gần 90cm, cơ thể không lành lặn lại vô cùng yếu ớt. Anh đã trải qua muôn vàn khó khăn trong cuộc sống nhưng luôn khát khao vượt lên chính mình.

Năm 2003 - thời điểm chưa tìm được việc làm, anh quyết định ở nhà phụ giúp bố mẹ. Sau đó anh tình cờ gặp đoàn nghệ thuật của người khuyết tật đến làng biểu diễn. Anh liền xin phép bố mẹ để được hòa nhập với những người như mình.

Từ đó hành trình và những chuyến biểu diễn bắt đầu tiếp tục. Anh thường đi lúc trời ngà ngà tối và về nhà khi đêm đã muộn. Anh thấm hết sự vất vả nhưng "đổi lại" có nhiều bạn bè và tiền trang trải cuộc sống. Đặc biệt anh đã có được tình yêu trọn vẹn với người con trai tên Ngọc Mai - ít hơn anh 10 tuổi. Cô nàng cao 1m63, có gương mặt xinh đẹp, làn da trắng trẻo nhưng không nghe và nói được.

Dẫu cả hai đều cháy bỏng trong tình yêu nhưng đã phải trải qua bội phần khó khăn. Anh từng tâm sự rằng: “Vợ tôi cũng là người khuyết tật, không nghe và không nói được. Chúng tôi yêu nhau 2 năm thì quyết định làm đám cưới. Để nói chuyện được với nhau, tôi phải đi học ngôn ngữ dành cho người khiếm thính.

4 cặp đôi amp;#34;đũa lệchamp;#34; chồng tí hon - vợ cao ráo, xinh đẹp gây sốt MXH: Cuộc sống hiện tại khiến tất cả ngã ngửa - 1

Ngày về ra mắt gia đình, không ai đồng ý, đặc biệt là bố mẹ cô ấy. Có lẽ ông bà không tin tưởng giao con gái cho một người đàn ông bé nhỏ, sức khỏe có hạn như tôi. Song bền bỉ và kiên trì, tình yêu của chúng tôi dành cho nhau cũng được chấp nhận”.

Trải qua bao dông bão cuộc đời, vợ chồng anh Thu và Ngọc Mai có một cuộc sống viên mãn bên cạnh đứa con kháu khỉnh. Anh đã xây dựng được một căn nhà khang trang để vợ và các con "nương tựa". Đặc biệt anh đã đổi nghề, không còn làm diễn ảo thuật mà mở một cửa hàng điện thoại ở quê.

Có lẽ, anh Thu và Ngọc Mai chính là tấm gương điển hình về sự cố gắng chiến thắng số phận để nhiều người học tập theo.

Chàng trai Hải Dương cao 1m37 lấy vợ xứ Nghệ rất đẹp

Đầu năm 2022, đám cưới của chú rể cao 1m37 và cô dâu cao 1m62 đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Cụ thể chú rể tên Phong (31 tuổi, Hải Dương), còn cô dâu là Huyền Diệu (25 tuổi, Thanh Hóa). Họ có sự chênh lệch lớn về ngoại hình nhưng chuyện tình yêu lại khiến không ít người ngưỡng mộ.

Trước khi chính thức về chung một nhà, anh Phong và Huyền Diệu có 3 năm tìm hiểu. Họ quen nhau rất có duyên khi tiệm nail của Diệu gần cửa hàng sửa chữa điện thoại của anh. Anh nhiều lần sang bắt chuyện và xin số điện thoại của cô.

Sau thời gian ngắn trò chuyện, người đàn ông Hải Dương mở lời rủ Diệu đi ăn để tìm hiểu nhau nhiều hơn. Dần dần anh ngỏ lời bày tỏ tâm tư và không ngờ người con gái anh thầm thương trộm nhớ cũng có hảo cảm với anh.

4 cặp đôi amp;#34;đũa lệchamp;#34; chồng tí hon - vợ cao ráo, xinh đẹp gây sốt MXH: Cuộc sống hiện tại khiến tất cả ngã ngửa - 2

Khi biết chuyện con trai có bạn gái cao ráo, xinh đẹp, gia đình của anh Phong rất vui mừng. Song phía gia đình của Diệu lại kịch liệt phản đối vì bố mẹ lo lắng con gái sẽ không được hạnh phúc khi cưới chồng “tí hon”.

Thấu hiểu nỗi lo của bố mẹ bạn gái, anh Phong đã dùng tình cảm chân thành cũng như nghị lực, ý chí trong cuộc sống để thuyết phục bố Diệu. Anh tự chứng minh bản thân có thể lo lắng, là bờ vai vững chắc để vợ nương tựa. Cuối cùng gia đình Diệu đã tin tưởng gả con gái cho anh.

Hiện tại cặp đôi đang tận hưởng cuộc sống vợ chồng son. Phong luôn dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt đến người vợ xinh đẹp của mình.

Chàng trai nặng vỏn vẹn 21kg cưới cô gái trẻ dễ thương 

Giữa tháng 5/2017, Trần Văn Hà (SN 1990) - chàng trai xương thủy tinh nặng 21kg và bạn gái Lô Thị Giang chính thức về chung nhà. Một đám cưới giản dị, có chút bánh kẹo và trà nước đã diễn ra tại Qùy Hợp (Nghệ An). Rất đông người thân, bạn bè và hàng xóm đã gửi lời chúc phúc đến cặp đôi.

“Tôi có một tuổi thơ buồn, từ thuở lọt lòng đã mang trên mình căn bệnh xương thủy tinh. Tôi càng lớn thì đôi chân càng không thể đi lại như người thường. Mọi sinh hoạt đều bằng đôi tay teo tóp và dựa vào chiếc xe lăn điện cũ kỹ cùng sự chăm sóc của mẹ. Tôi luôn tự ti với chính mình nên chưa bao giờ dám nghĩ tới chuyện kết hôn, ngờ đâu…

Vợ cũng có hoàn cảnh giống tôi. Cô ấy sinh ra trong một gia đình nghèo khó và bắt đầu cuộc sống mưu sinh lo cho 3 đứa em nhỏ từ khi 15 tuổi. Vì thế, khi chúng tôi quen nhau và quyết định cưới đã gặp phải sự phản đối của gia đình. Chúng tôi buộc phải cùng nhau vượt sóng gió để nhận lấy sự ủng hộ của mọi người”, chàng trai xứ Nghệ từng bộc bạch.

4 cặp đôi amp;#34;đũa lệchamp;#34; chồng tí hon - vợ cao ráo, xinh đẹp gây sốt MXH: Cuộc sống hiện tại khiến tất cả ngã ngửa - 3

Sau đám cưới, vợ chồng Hà quyết định ra ở riêng, thuê một phòng trọ nhỏ giá 500.000 đồng/tháng và làm nghề đổi bình ga nấu ăn. Không lâu sau, Giang bắt đầu mang thai đứa con đầu lòng. Hà òa khóc trong sung sướng khi biết mình sắp làm bố dù phía trước còn nhiều gian nan.

“Lúc đó, khách đổi bình ga rất ít nên thu nhập của bà xã hầu như không có. Tôi lại khuyết tật chẳng thể kiếm được tiền nên em bầu bí ăn uống cực khổ, không được bồi bổ thức ngon như người ta.

Thậm chí sắp đến ngày sinh, em vẫn phải bê và đi giao ga cho khách. Tôi thương vợ xót con nhưng ngồi xe lăn thì làm được gì đâu. Vậy mà, Giang không hề than một lời, vẫn ân cần chăm sóc tôi”, Hà trải lòng.

Hà vẫn nhớ như in cái ngày bé Nhím – cô con gái bé bỏng chào đời. Đó như một giấc mơ bởi xưa nay anh luôn nghĩ mình không thể lấy vợ và càng khó có con. Anh hét lên trong vui sướng, những giọt nước mắt rơi và trái tim bỗng dưng run mạnh. Anh nói: “Một cảm giác “rất phê” khi lần đầu tôi gặp con gái”.

10 ngày đầu Giang ở cữ, một mình Hà xoay sở việc ở cửa hàng ga rồi gắng lo bữa ăn hàng ngày cho vợ, giặt giũ từng chiếc tã áo của con. “Mẹ tôi bị bệnh không thể đỡ đần được gì, còn mẹ vợ phải chăm sóc 3 đứa em nhỏ th

Bé Nhím được 7 tháng tuổi, người mẹ trẻ ngậm ngùi cai sữa cho con vì chị mắc bệnh sán lá gan. Sau đó, Hà phải gửi con sang ngoại rồi một mình lặn lội đưa vợ ra Hà Nội chạy chữa thời gian dài.

“Thời gian ấy, tôi nghĩ mọi cách kiếm tiền mua sữa cho con và thuốc thang cho vợ. Đôi lúc không nhờ được ai giao ga, tôi buộc phải gọi điện thuyết phục khách hàng đến cửa hàng chở về giúp rồi lấy giá rẻ hơn. Người nào thương cảm thì họ chấp nhận nhưng cũng có người gọi chỗ khác.

Sau đó tôi làm thêm công việc liên quan đến mạng xã hội Facebook, được mọi người ủng hộ nhiều. Số tiền kiếm được hàng tháng đủ để nuôi vợ con, dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn”, anh cho hay.

Đến nay, Hà và Giang đã kết hôn được 5 năm. Anh luôn cố gắng lo mọi thứ, thậm chí còn nhận nuôi và giúp đỡ những người có cùng hoàn cảnh. Cách đây không lâu, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, anh còn quyết định đập lợn đất tiết kiệm hơn 2 năm nay từ tiền mừng tuổi của con gái và trích thu nhập từ việc bảo mật Facebook để góp phần phòng, chống dịch.

Mới đây, chàng trai xương thủy tinh "khoe" rằng ngoài công việc làm về Facebook, Hà là một người chồng, người cha hết lòng vì gia đình. Khi vợ anh đi làm xa, anh đã đảm nhiệm nhiệm vụ nấu ăn, tắm rửa cho con gái, đưa con đi học. Anh quả quyết: "Không gì là có thể làm khó được chàng trai Trần Văn Hà".

Chàng trai "tí hon" Hà Giang lấy vợ đẹp, có con xinh

Năm 2020, dư luận không khỏi ngỡ ngàng trước đám cưới cổ tích của cặp đôi “đũa lệch” về ngoại hình. Đó là chú rể Quốc Hưng (SN 1990) – sở hữu chiều cao 1m30, nặng bằng đứa trẻ lên 10; còn cô dâu tên Hồng Nhung – cao hơn chồng một cái đầu, nặng gần gấp đôi và sở hữu vẻ đẹp ưa nhìn.

Quốc Hưng  sinh ra đã mắc bệnh liên quan đến tuyến yên nên ngoại hình không thể phát triển bình thường như bạn bè cùng trang lứa. Dẫu vậy anh chưa bao giờ chấp nhận số phận nghiệt ngã ấy, luôn nỗ lực học tập và làm nhiều công việc để kiếm sống nuôi thân cũng như tích cóp cho tương lai.

4 cặp đôi amp;#34;đũa lệchamp;#34; chồng tí hon - vợ cao ráo, xinh đẹp gây sốt MXH: Cuộc sống hiện tại khiến tất cả ngã ngửa - 4

Cuối cùng số phận đã mỉm cười với chàng trai “tí hon” khi anh đỗ vào khoa Công nghệ thông tin, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Năm 2012, anh tốt nghiệp cử nhân, trở thành kỹ sư công nghệ thông tin, về quê mở một cửa hàng nhỏ để lập nghiệp.

Ở quê, Quốc Hưng được bạn bè mai mối với cô gái xinh đẹp tên Hồng Nhung. Cả hai đã trở thành bạn bè tri kỷ, tâm sự những gì xảy ra trong cuộc sống.

Hồng Nhung đã chủ động thổ lộ tình cảm. Quốc Hưng có cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Anh vui vì bản thân cũng thầm mến người con gái này từ lâu, còn buồn vì sợ không đem lại được hạnh phúc cho người mình yêu, sợ gia đình phản đối kịch liệt. Nhưng tình cảm hai người dành cho nhau ngày một lớn. Họ quyết định công khai mối quan hệ và cùng nhau thuyết phục gia đình.

“Hồng Nhung cao 1m55, cân nặng gần gấp đôi tôi. Cô ấy xinh đẹp, làn da trắng, đôi mắt hiền hậu, chăm chỉ. Gia đình ngoại luôn muốn tìm cho con gái một người chồng tương xứng. Do đó khi ra mắt nhà gái, nhìn thân hình tôi nhỏ bé, gia đình ngoại đã ra sức ngăn cản. Khi đó, tôi đã nói: “Con không bằng người ta nhưng con hứa sẽ lo cho Nhung cuộc sống đủ đầy”, Quốc Hưng nói.

Cuối cùng, chàng trai ấy đã chinh phục được gia đình người con gái mình thương và tiến tới đám cưới cổ tích. Đến nay cả đã nên duyên vợ chồng được hơn 2 năm – không ngắn cũng chẳng quá dài. Tuy nhiên cả hai đã nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống hôn nhân, cùng nhau chào đón một thiên thần bé nhỏ vô cùng đáng yêu và kháu khỉnh.

Về công việc kinh doanh, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Quốc Hưng đã phải làm lại từ đầu. Anh hiện mở một cửa hàng điện thoại và bán các đặc sản Hà Giang trên trang Facebook cá nhân.

Người đàn bà 52 tuổi góa chồng lấy chàng trai 25 tuổi giờ có cuộc sống ra sao?
“Mí Sình chủ quan, cứ nghĩ vết thương sẽ khỏi. Ngờ đâu nó mưng mủ và chảy nước rồi sốt cao. Giờ Mí Sình phải nằm một chỗ, chẳng biết khi nào khỏi nữa. Chắc phải đến Tết, Mí Sình mới được về nhà. Mình chỉ mong có tiền đưa anh về nhà để tiện chăm sóc thôi, chứ ở nhà suốt ruột lắm”, chị Thị Vư nói.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h