4 năm đi viện 160 lần, cô gái tưởng nghén thai kỳ nào ngờ do thứ không tưởng trong nhà

Ngày 02/08/2018 00:04 AM (GMT+7)

Suốt 4 năm bị ốm liên tục, người phụ nữ này cứ nghĩ rằng đó là những triệu chứng của việc mang thai. Tuy nhiên sau đó, chị đã phát hiện ra nguyên nhân bắt nguồn từ chính ngôi nhà của mình.

Chị Melissa Harrison, 28 tuổi, sống tại thành phố Canberra, nước Úc, đã phải nhập viện tới 160 lần trong suốt 4 năm vì tình hình sức khỏe không ổn định của mình.

Ban đầu, chị Melissa cảm thấy không khỏe khi bắt đầu mang thai hai cô con gái sinh đôi. Chị liên tục có những triệu chứng như nôn mửa và mệt mỏi nên cứ nghĩ rằng đó chỉ là biểu hiện trong thời kỳ mang thai mà thôi. 

4 năm đi viện 160 lần, cô gái tưởng nghén thai kỳ nào ngờ do thứ không tưởng trong nhà - 1

Chị Melissa bắt đầu có những triệu chứng từ khi mang thai.

Thế nhưng trong suốt 4 năm qua, ngay cả khi đã sinh con ra, chị Melissa vẫn thường xuyên gặp phải những triệu chứng ấy. Lâu dần, nó trở nên vô cùng khó chịu, giống như một căn bệnh mãn tính và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chị. Melissa đã phải tới điều trị tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Canberra tới 160 lần trong vòng 4 năm nhưng căn bệnh kỳ lạ của chị chỉ đỡ chứ không hề thuyên giảm.

4 năm đi viện 160 lần, cô gái tưởng nghén thai kỳ nào ngờ do thứ không tưởng trong nhà - 2

Chị phải nhập viện liên tục trong suốt 4 năm qua.

Thế nhưng gần đây, chị Melissa đã phát hiện ra rằng, tình trạng bệnh của mình có mối liên hệ đặc biệt với việc chị dọn dẹp nhà cửa. Chị nhớ lại và nhận ra rằng, cứ mỗi lần mình dọn dẹp nhà cửa thì các triệu chứng ấy lại tái phát. 

Melissa nói: "Tôi đã lau sạch những vết đen trên cửa sổ và vài ngay sau tôi bắt đầu cảm thấy khò khè, đau họng". Thậm chí, chị Melissa đã từng sang nhà mẹ ở vài ngày để tĩnh dưỡng khỏe hơn, nhưng khi quay trở về nhà mình thì lại bị bệnh.

Cuối cùng, chị Melissa đã đi làm những xét nghiệm quan trọng và nhận được thông tin, chị bị dị ứng nghiêm trọng với một loại nấm mốc phổ biến có tên aspergillus. "Nấm mốc có ở khắp mọi nơi, trên cửa sổ, sàn gỗ. Nó bám trên các bức tường và lọt qua lỗ thông hơi. Ngay cả ở trong bếp cũng có rất nhiều. Tôi cảm thấy vô cùng sợ hãi", chị chia sẻ.

4 năm đi viện 160 lần, cô gái tưởng nghén thai kỳ nào ngờ do thứ không tưởng trong nhà - 3

4 năm đi viện 160 lần, cô gái tưởng nghén thai kỳ nào ngờ do thứ không tưởng trong nhà - 4

Nấm mốc có ở khắp mọi nơi trong nhà.

Theo các bác sĩ, loại nấm mốc này có ở hầu hết các ngôi nhà nhưng không phải ai cũng dị ứng với nó. Nếu bị dị ứng nấm mốc, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi vì sức đề kháng bị yếu đi. Lâu dần, nó có thể gây ra những hậu quả vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe.

Hiện tại, chị Melissa đang được tạm thời nghỉ ngơi tại một khách sạn do Bộ Gia cư sắp sếp. Tuy nhiên, đó chỉ là cách giải quyết tạm thời. Chị Melissa đang lên kế hoạch để chuyển sang một ngôi nhà khác an toàn hơn nhằm tĩnh dưỡng bệnh.

4 năm đi viện 160 lần, cô gái tưởng nghén thai kỳ nào ngờ do thứ không tưởng trong nhà - 5

Chị Melissa nói rằng mình đã quá chủ quan vì không nhận ra nấm mốc là nguyên nhân gây bệnh.

Chị Melissa không phải là trường hợp đầu tiên tại đây bị dị ứng với nấm mốc. Trước đó, nghị sĩ liên bang Lucy Wicks đã từng bị viêm phổi, hen suyễn và được chẩn đoán mắc phải hội chứng đáp ứng viêm hệ thống, gây sưng viêm nhiều cơ quan trong cơ thể. Tất cả bắt nguồn từ khi một cơn bão đi qua khiến cây cối đổ rạp vào nhà bà Lucy. Cây cối phân hủy kết tủa với nước tạo ra nấm mốc mà gia đình bà không nhận ra. Sau đó, bà Lucy cũng đã phải chuyển nhà thì căn bệnh mới dần biến mất.

Mắc bệnh bí ẩn suốt 10 năm, người phụ nữ không ngờ được cứu sống nhờ 3 thợ sửa nhà
Suốt 10 năm bị căn bệnh lạ hành hạ, người phụ nữ đã đi khắp các bệnh viện nhưng cũng không thể tìm ra nguyên nhân. Cô không thể ngờ rằng có một ngày,...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt