4 tấn thịt heo chết, thối rữa nổi hạch bán ra thị trường

Ngày 19/11/2015 23:25 PM (GMT+7)

Qua đánh giá của lực lượng chức năng, hầu hết số thịt lợn này đều là lợn chết do bệnh. Bởi bên ngoài, da lợn có rất nhiều khối u lạ, rất đáng sợ.

Hơn 4 tấn thịt heo thối, heo chết, bệnh tật vừa bị lực lượng quản lý thị trường, sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ.

Theo chủ lô hàng thì số thực phẩm này sẽ được bán như thịt lợn tươi, hoặc làm giò, chả, thậm chí là chà bông để cung cấp ra thị trường. 

Ghi nhận của phóng viên tại đường An Phú 14, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, khi chiếc xe chở hơn 1 tấn thịt lợn bẩn vừa dừng lại và chuẩn bị xuống hàng, bất ngờ lực lượng chức năng ập vào kiểm tra. Chủ hàng thừa nhận, số thịt heo chết này được thu gom tại một cơ sở chăn nuôi với giá chỉ 10.000 đồng/kg và được mang về bán như thịt tươi với giá 40.000 đồng/kg.

4 tấn thịt heo chết, thối rữa nổi hạch bán ra thị trường - 1

 Số thịt heo thối bị cơ quan chức năng thu giữ, buộc tiêu hủy

Theo đại diện lực lượng QLTT Bình Dương, đây được coi là một ổ chuyên phân phối thịt lợn chết, có khả năng cũng cấp ra thị trường mỗi ngày khoảng 3 tấn thịt.

Qua đánh giá của lực lượng chức năng, hầu hết số thịt lợn này đều là lợn chết do bệnh. Bởi bên ngoài, da lợn có rất nhiều khối u lạ, rất đáng sợ. Và ngoài số lượng thịt lợn bị bắt giữ trên xe, trong nhà của chủ cơ sở kinh doanh này còn hàng chục tủ đá chứa đầy thịt lợn bệnh đã được cấp đông.

Theo chủ cơ sở này, khách hàng chủ yếu là người có thu nhập thấp, quán ăn vỉa hè và thậm chí cả bếp ăn công nghiệp.

Ước tính, với mỗi cân thịt lợn bệnh, chủ cơ sở thu lãi 30.000 đồng và mỗi ngày kiếm lời khoảng 60 triệu đồng. Và với 4 tấn thịt heo chết này nếu tính 1 người ăn 2 lạng thịt mỗi ngày, thì trung bình sẽ có ít nhất 15.000 người ăn phải loại thịt này.

Na
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn