4 màn kịch đáng sợ để hưởng tiền bảo hiểm "khủng": Ra tay tàn độc với cả vợ, con

Ngày 12/05/2020 17:42 PM (GMT+7)

Cả ở Việt Nam và trên thế giới đều đã từng xảy ra những vụ dựng màn kịch tinh vi để trục lợi tiền bảo hiểm khiến dư luận chấn động. 

Mấy ngày qua, dư luận cả nước bàng hoàng trước vụ việc Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng giết chết cháu đằng vợ Trần Nho Vương (25 tuổi) rồi dựng hiện trường giả để trục lợi 18 triệu tiền bảo hiểm. 

Theo cơ quan điều tra, vợ chồng Minh nợ nần chừng 10 tỷ đồng. Trước đó, Minh đã mua gói bảo hiểm 200 triệu đồng, nếu Minh tử vong, gia đình sẽ nhận 18 tỷ đồng. 

4 màn kịch đáng sợ để hưởng tiền bảo hiểm amp;#34;khủngamp;#34;: Ra tay tàn độc với cả vợ, con - 1

Minh là nghi phạm sát hại cháu vợ, đốt xác giả hiện trường tai nạn để nhận tiền bảo hiểm 18 tỷ. 

Ngày 3/5, nghi phạm mua một can xăng và hai can dầu, mỗi can 30 lít, để ở thùng xe. Tối cùng ngày, ông ta ăn cơm, uống rượu với anh Vương, rồi cả hai đi ngủ. Đến nửa đêm, khi đi vệ sinh, Minh lấy búa rìu, đánh hai phát vào trán Vương rồi chở xác Vương trên ô tô. Minh giả hiện trường vụ tai nạn, đưa Vương lên ghế lái, đeo đồng hồ của mình cho Vương để đánh lừa là mình đã chết. Rồi Minh đổ xăng, dầu, đốt cháy xe để gây khó trong việc nhận dạng nạn nhân. Minh trốn đi và mong gia đình nhận được tiền bảo hiểm.

Đây là một kịch bản tinh vi, xảo trá mà chính lực lượng công an cũng chia sẻ rằng rất dễ nhầm là vụ tai nạn. Đáng nói, nghi phạm còn ung dung tới độ: xem trực tiếp đám tang của mình qua hệ thống camera an ninh của gia đình. Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đây là lần đầu tiên tại Việt Nam xảy ra vụ án giết người để trục lợi bảo hiểm. Còn trên thế giới, có khá nhiều vụ án giết người thân để trục lợi tiền bảo hiểm. Dưới đây là 4 vụ điển hình:

Vợ chết đột ngột khi vừa kết hôn và vỏ bọc đáng sợ từ "món hời" 15 tỷ

Vụ việc chấn động này xảy ra vào tháng 5/2013 ở thành phố Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc). Cụ thể, anh Lý và chị Liêu quen nhau qua ứng dụng trò chuyện Wechat. Chỉ 13 ngày hẹn hò, họ tiến tới hôn nhân. Ngày thứ ba sau khi đăng ký kết hôn, anh Lý mua hai loại bảo hiểm tai nạn cho vợ với giá trị lên đến 4,5 triệu tệ (khoảng 15 tỷ đồng) và ghi tên mình ở phần người thụ hưởng bảo hiểm.

4 màn kịch đáng sợ để hưởng tiền bảo hiểm amp;#34;khủngamp;#34;: Ra tay tàn độc với cả vợ, con - 2

Anh Lý và chị Liêu tiến tới hôn nhau sau khoảng thời gian quen nhau vô cùng ngắn ngủi

2 tháng 5 ngày sau đó, chị Liêu đột ngột chết đuối ở hồ nước của một khu công nghiệp thuộc thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Phía cảnh sát nhận thấy vụ án có tình tiết bất thường nên đã tiến hành điều tra. 

Nhiều ngày trước khi chị Liêu tử vong, có một số điện thoại lạ không được lưu tên nhưng thường xuyên gọi đến và nhắn tin cho chị, với nội dung là hẹn chị ra nơi bờ hồ để hóng gió chiều.

4 màn kịch đáng sợ để hưởng tiền bảo hiểm amp;#34;khủngamp;#34;: Ra tay tàn độc với cả vợ, con - 3

Người chồng phải trả giá cho những hành động mình gây ra

Qua điều tra, cảnh sát xác minh được số điện thoại kia là của anh Chu, một người bạn học rất thân của anh Lý. Anh Chu mua rất nhiều quà tặng cho chị Liêu và tặng hẳn một chiếc xe máy điện cho chị. Nhờ điều này nên anh Chu nhanh chóng kết thân được với chị Liêu và dụ dỗ chị vào kế hoạch của mình.

Tại đồn cảnh sát, Chu đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình và thú nhận đã làm việc này với sự chỉ dẫn của Lý. Hai người bạn thân đã lên kế hoạch để giết hại cô gái xấu số nhằm mục đích thừa hưởng khoản tiền bảo hiểm khổng lồ.

Mua bảo hiểm 100 tỉ đồng rồi đưa vợ đi Thái Lan chơi, âm mưu của gã chồng bại lộ

Tháng 10/2018, trong một lần đi du lịch cùng chồng ở Thái Lan, chị Zhang Jie (29 tuổi, quê ở Thiên Tân, Trung Quốc) bất ngờ chết đuối trong hồ bơi của khách sạn. Cảnh sát vào cuộc và nhanh chóng tìm ra hung thủ của vụ án chính là chồng của nạn nhân, tên Zhang Yifan. 

4 màn kịch đáng sợ để hưởng tiền bảo hiểm amp;#34;khủngamp;#34;: Ra tay tàn độc với cả vợ, con - 4

Chân dung người chồng ta tay tàn độc với vợ để trục lợi tiền bảo hiểm

Yifan làm việc trong ngành ngân hàng và bảo hiểm. Cả 2 kết hôn 2016 và có một cô con gái 2 tuổi. Trước khi vợ đột ngột qua đời, Yifan đã mua nhiều phần bảo hiểm nhân thọ với tổng giá trị lên đến 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 100 tỉ đồng), ghi tên mình ở phần người thụ hưởng bảo hiểm. Điều này khiến người thân và cảnh sát thấy bất thường trước cái chết của chị Jie.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy chị Jie khi qua đời trên cơ thể có rất nhiều vết thương, phần lồng ngực phải bị bầm tím, móng tay bị gãy và có dấu bầm lớn ở trên cổ. Sau một quá trình điều tra và hỏi cung, hồi đầu tháng 11, tên Zhang Yifan đã thừa nhận toàn bộ tội ác của mình.

Cha dượng giết con riêng của vợ để trục lợi bảo hiểm

Vụ việc xảy ra từ tháng 2/1999 ở Washington, Mỹ. Sau khi ly dị, Robert Wood, 43 tuổi, gặp gỡ và tái hôn với một người phụ nữ đã có một cậu con trai là Christopher, 11 tuổi.

Ngày 9/2 năm đó, Theresa ra khỏi nhà lúc 8h. Không lâu sau, Robert cũng đi làm. Christopher ăn chậm nhất nên rời khỏi nhà cuối cùng.

4 màn kịch đáng sợ để hưởng tiền bảo hiểm amp;#34;khủngamp;#34;: Ra tay tàn độc với cả vợ, con - 5

Hình ảnh cậu bé Christopher

Khoảng 8h30, hàng xóm phát hiện có khói bốc lên từ nhà Robert nên đã nhanh chóng gọi xe cứu hỏa. Hiệu trưởng trường Christopher theo học cũng thông báo không thấy cậu bé tới trường. Tuy nhiên, lính cứu hỏa tìm cậu bé khắp nhà không thấy. Bố dượng Robert cho rằng có thể Christopher đã vô ý làm cháy nhà, sau đó sợ hãi bị mắng nên bỏ đi.

Cảnh sát đưa chó nghiệp vụ tới để điều tra nguyên nhân vụ cháy. Họ tìm thấy một vết hằn trên tường chứng tỏ chiếc sofa đã đổ sập vào tường. Đây là manh mối khiến cảnh sát tin rằng đây là một vụ cố tình gây hỏa hoạn. 

2 ngày sau đó, một xe dọn tuyết tìm thấy xác với ba lô của cậu bé ở cách nhà 15 dặm, trên cổ có vết hằn chứng tỏ Christopher đã bị siết cổ đến chết. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trong phổi không có khói than. Một chi tiết quan trọng đã hé lộ: Đôi giày của cậu bé bị đi trái chân. Từ đó, cảnh sát phán đoán cậu bé đã bị giết chết từ trước đó rồi mang đến đây phi tang.

Cảnh sát nhanh chóng tìm ra hung thủ chính là Robert Wood. Anh ta bị cáo buộc về tội giết người và cố ý phóng hỏa. Nguyên nhân của hành động này là do Robert vừa bị công ty sa thải và đang nợ một khoản tiền 100.000 USD.

Trong khi đó, ông ta đang giữ 3 hợp đồng bảo hiểm của Christopher trị giá 80.000 USD. Robert đã giết chết con trai mình nhằm chiếm dụng tiền bảo hiểm của cậu bé.

Cô dâu tử vong khi về thăm mẹ và màn kịch đáng sợ

Tháng 9/1973, một cặp đôi vừa kết hôn ở bang Illinois, Mỹ gặp nạn khi đang trên đường về thăm mẹ đẻ. Người vợ là chị Noreen Kumeta Rudd, 19 tuổi, bị văng ra khỏi xe và đập đầu vào tảng đá ven đường, tử vong trên đường tới bệnh viện. Cảnh sát nhận định đây là vụ tai nạn nên không điều tra thêm. Sau khi hoàn tất mai táng cho vợ, người chồng là anh Donnie Rudd, 31 tuổi, nhận được số tiền bảo hiểm 120.000 USD (2,7 tỷ đồng).

Tuy nhiên, chỉ vài tuần sau đó, Donnie hẹn hò và kết hôn với vợ cũ. Nhiều người bắt đầu nghi ngờ về con người thật của Donnie. Anh ta luôn đặt tiền bạc và địa vị lên hàng đầu, thờ ơ với cảm xúc của những người xung quanh và coi phụ nữ chỉ như công cụ để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

4 màn kịch đáng sợ để hưởng tiền bảo hiểm amp;#34;khủngamp;#34;: Ra tay tàn độc với cả vợ, con - 6

Mọi chuyện được hé lộ khi vào năm 1991 khi một người bạn của Donnie tử vong tại nhà riêng sau khi người này dọa sẽ tung những tài liệu mật liên quan đến anh ta. Donnie trở thành một trong những nghi phạm hàng đầu. Cảnh sát cũng tiến hành lật lại tai nạn năm xưa của Noreen.

Năm 2013, lực lượng chức năng tiến hành khai quật thi thể Noreen để khám nghiệm và phát hiện phần đầu phần não bị tổn thương nghiêm trọng, còn cột sống và đốt sống của cô lại hoàn toàn nguyên vẹn. Từ đó, cảnh sát nghi ngờ cô  bị sát hại thay vì gặp tai nạn xe thông thường.

Tháng 12/2015, Donnie bị bắt vì tội danh giết chết Noreen. Công tố viên khẳng định Donnie đã hành hạ và đánh đập dã man vợ cho đến lúc chết. Hắn tạo hiện trường giả, nói dối cảnh sát về cái chết của Noreen nhằm hưởng trọn phần tiền bảo hiểm. 

Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Người nhà nạn nhân lập bàn thờ nhỏ, chờ đợi trong nước mắt
Sau khi hay tin con bị sát hại nhưng chưa có thông báo cụ thể, người nhà của nạn nhân Trần Nho Vương 25 tuổi, ngụ xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm...
Lam Giang (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự