5 nhóc Việt "tài không đợi tuổi": 3 tuổi ôm mộng làm giàu, 14 tuổi gọi vốn 5 tỷ

Ngày 12/08/2019 00:08 AM (GMT+7)

Những cô bé, cậu bé nhỏ tuổi nhưng ước mơ và tư duy kinh doanh không nhỏ chút nào khiến nhiều người lớn phải khâm phục.

Cặp song sinh gọi vốn 180 triệu để mở lớp dạy bơi

Cặp chị em song sinh Khuê Lâm - Hương Lâm (Tuyên Quang) đã khiến nhiều người khâm phục khi xuất hiện tại chương trình Kiddie Shark (Sếp nhí khởi nghiệp) với dự án mở lớp dạy bơi cho trẻ nhỏ. Khởi nguồn của ý tưởng này là quá trình 3 năm đồng hành cùng bố dạy bơi cho các em nhỏ trong mô hình dạy bơi an toàn trên bể bơi di động đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Hương Lâm và Khuê Lâm nhận thấy các em bé rất thích được 2 chị em chỉ dạy, ý tưởng khởi nghiệp nhen nhóm trong đầu 2 cô bé.

5 nhóc Việt amp;#34;tài không đợi tuổiamp;#34;: 3 tuổi ôm mộng làm giàu, 14 tuổi gọi vốn 5 tỷ - 1

Đầu năm 2019, Khuê Lâm - Hương Lâm quyết định thuê lại bể bơi của bố để dạy bơi cho các em nhỏ với giá thuê 300.000 đồng/bể. Về lý do lên chương trình gọi vốn, cô bé Khuê Lâm hóm hỉnh cho biết: "Con muốn kêu gọi đầu tư bởi con không muốn chia tiền với bố nữa".

Cả 2 cũng dự định đưa ra mức giá rẻ hơn đểu cạnh tranh trực tiếp với bố: "Con sẽ kinh doanh riêng chứ không liên quan gì đến bố cả. Con định thu ít hơn bố, bố con lấy 750.000/15 buổi, còn bọn con là 900.000/20 buổi. Mỗi buổi con lấy 45.000 còn bố lấy 50.000. Con trả Shark 50% số tiền lãi, còn lại nhờ bố cất năm sau tái đầu tư tiếp".

Để thuyết phục ban cố vấn có thể cho mình gặp nhà đầu tư, hai chị em tiếp tục đưa ra những ưu điểm của mô hình dạy bơi an toàn trên bể bơi di động như: đây là hồ bơi di động nên có thể di chuyển và dạy ở bất cứ đâu. Hơn nữa, vì hai em đều cùng đồng trang lứa nên các bé sẽ cảm thấy gần gũi, thích thú và cảm thấy đỡ áp lực hơn khi học, tiếp thu bài học nhanh hơn.

5 nhóc Việt amp;#34;tài không đợi tuổiamp;#34;: 3 tuổi ôm mộng làm giàu, 14 tuổi gọi vốn 5 tỷ - 2

Mặc dù còn rất nhiều băn khoăn về độ an toàn của lớp dạy bơi này, ban cố vấn vẫn cho hai cô bé cơ hội được gặp nhà đầu tư. Shark Thủy đánh giá đây tuy không phải một ý tưởng quá đặc biệt nhưng đó là câu chuyện truyền cảm hứng, dự án này sẽ khuyến khích việc rèn luyện thể thao ở trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, rủi ro của dự án là điều không thể tránh khỏi.

Bởi vậy, với dự án này, Shark Thủy đã đề nghị đầu tư 90 triệu cho 1 bể bơi với 20% cổ phần, nhưng hai em phải có người đỡ đầu là bố các em và phải cam kết với những điều kiện an toàn trong quá trình thực hiện dự án. Nếu thành công, anh sẽ tiếp tục đầu tư số tiền còn lại.

Nhóc tì mạnh mẽ gọi vốn 200 triệu đồng với kênh Youtube chỉ có... 4 lượt theo dõi

Đây là giai đoạn bùng nổ của hàng loạt các kênh Youtube được đầu tư để kiếm tiền, cũng có những em nhỏ khát khao tự tạo lập kênh Youtube của riêng mình. Cậu bé Đức Đạt (9 tuổi) đã mạnh mẽ đến với Kiddie Shark để kêu gọi 200 triệu đồng cho 15% cổ phần vào DAT Kids Toy Reviews. Kênh này được mô tả là chuyên giới thiệu, chơi thử và đánh giá đồ chơi trẻ em. Rất nhiều trẻ em trên thế giới đã làm tương tự và thu về lợi nhuận hàng triệu đô la Mỹ.

5 nhóc Việt amp;#34;tài không đợi tuổiamp;#34;: 3 tuổi ôm mộng làm giàu, 14 tuổi gọi vốn 5 tỷ - 3

Đạt chia sẻ về ước mơ nhen nhóm khi cậu mới 3 tuổi trên sóng truyền hình: "Ngày xưa, con đã có đam mê làm Youtube. Con xem rất nhiều bản Youtube nước ngoài một cách nồng nhiệt. Khi đó, con ước mơ sẽ có một ngày, con có thể tự cầm máy quay để quay video up lên Youtube. Vì vậy, con tới đây để kêu gọi đầu tư 200 triệu đồng cho 15% cổ phần công ty".

Nhiều người bật cười trước sự ngây thơ của cậu bé bởi kênh Youtube của em chỉ vừa mới được thành lập, mới chỉ có 4 lượt theo dõi và mỗi lượt video chỉ thu hút được lượng view trung bình gần 100. Đạt chia sẻ em chủ yếu lo nội dung trong video, về phần dựng, edit và upload được cậu bé ủy nhiệm hoàn toàn cho một nhân vật mang tên "chú Doãn".

Dù vậy, Đức Đạt vẫn rất tự tin: "Tuy nhiên, kênh của con đang trong giai đoạn mới phát triển cho nên chắc chắn sẽ ít người. Ai lần đầu tiên cũng đều như thế". Trình bày về dự án, cậu bé 9 tuổi thể hiện được tâm huyết và sự hiểu biết trong kinh doanh của mình khi trình bày rõ ràng lộ trình và kế hoạch nếu kêu gọi đầu tư thành công.

5 nhóc Việt amp;#34;tài không đợi tuổiamp;#34;: 3 tuổi ôm mộng làm giàu, 14 tuổi gọi vốn 5 tỷ - 4

Ấn tượng với phần trình bày của Đức Đạt, Shark Thủy nhanh chóng quyết định đầu tư vào dự án 200 triệu đồng đổi lấy 20% cổ phần, và cho biết sẽ không muốn hối tiếc về sau nếu như không đầu tư bây giờ.

Bé gái mơ ước mở lớp luyện chữ đẹp từ khi mới 6 tuổi gọi vốn 300 triệu đồng

Cô bé Hồ Vy (9 tuổi, Đồng Nai) đến Kiddie Shark để gọi vốn 300 triệu cho 25% cổ phần với dự án mở lớp “Luyện chữ đẹp”. Giới thiệu về dự án, Hồ Vy kể câu chuyện quyết tâm rèn chữ đẹp của Cao Bá Quát. Em nhận thấy rằng “văn hay mà chữ xấu cũng như không”, từ đó nảy ra ý tưởng mở lớp luyện chữ đẹp đồng thời kèm cặp các bài tập về nhà của môn Toán, Tiếng Việt, Anh Văn cho các bạn nhỏ khi mới 6 tuổi.

Ngoài dạy học, Hồ Vy còn có các dịch vụ như bán mực, bút máy và sửa bút máy. Em khẳng định lý do mình theo đuổi dự án này trong suốt 3 năm qua: "Vì con có đam mê, sự kiên định, siêng năng, vượt khổ, sáng tạo và chủ động".

5 nhóc Việt amp;#34;tài không đợi tuổiamp;#34;: 3 tuổi ôm mộng làm giàu, 14 tuổi gọi vốn 5 tỷ - 5

Khi được hỏi số vốn sẽ dùng để làm gì, Hồ Vy tự tin trả lời: "Con sẽ dùng 60 triệu để thuê mặt bằng, 66 triệu tiền lương cho giáo viên – là con trong 1 năm, 120 triệu tiền thuê bảo vệ, lao công; 54 triệu để mua bút, vở và làm website để quảng bá".

Dự án của cô giáo 9 tuổi nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ các thành viên thuộc hội đồng cố vấn cũng như các nhà đầu tư. Shark Thủy đánh giá khá cao về dự án cũng như tài năng của Hồ Vy. Tuy nhiên, thay vì đầu tư 300 triệu như mong muốn của "sếp nhí" 9 tuổi, anh sẽ tạo điều kiện cho Hồ Vy được quyền sử dụng hệ thống phòng học của Trung tâm tiếng Anh ở Đồng Nai để giảm bớt chi phí thuê mặt bằng và nhân sự bảo vệ, lao công. Vì thế, shark Thuỷ đề nghị đầu tư 60 triệu cho việc mua bút, vở, đồ dung học tập và làm website quảng bá lớp học. Cuối cùng, Hồ Vy đã chấp thuận mức đầu tư 60 triệu cho 25% cổ phần. 

Cô bé 14 tuổi gọi số vốn kỷ lục "5 tỷ"

"The New Chance" là dự án xây dựng trung tâm cho những chú chó, mèo bị bỏ rơi của cô bé Bảo Ngọc (14 tuổi). Cùng với dự án, Ngọc kêu gọi số vốn lớn kỷ lục - 5 tỷ đồng cho 45% cổ phần dự án.

Với số vốn "khủng", Ngọc cho biết, em sẽ thuê một căn biệt thự có sân vườn làm nơi lưu trú cho các chú chó mèo bị bỏ rơi. Chó mèo khi về trung tâm sẽ trải qua 4 bước: tắm gội sạch sẽ, thăm khám bệnh, chăm sóc điều trị và huấn luyện trước khi đưa ra quảng bá, tìm chủ mới tốt hơn.

5 nhóc Việt amp;#34;tài không đợi tuổiamp;#34;: 3 tuổi ôm mộng làm giàu, 14 tuổi gọi vốn 5 tỷ - 6

Cô bé dự định sẽ mở một siêu thị chuyên bán đồ ăn và vật dụng chăm sóc thú cưng, một spa và hostel có gắn camera quan sát. Số tiền còn lại Ngọc sẽ gửi ngân hàng tiết kiệm dành cho các hoạt động khác của dự án trong tương lai. Bảo Ngọc mơ ước với dự án này chó mèo khi bước qua cánh cửa của "The New Chance" đều có thể trở thành những siêu anh hùng.

Ban cố vấn đều đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của dự án, tuy nhiên số tiền cần đầu tư là quá lớn và Bảo Ngọc chưa trình bày mục đích sử dụng số tiền đó một cách cụ thể. Bản thân Bảo Ngọc cũng chia sẻ, em biết số tiền kêu gọi là quá lớn so với một chương trình dành cho trẻ em, vì thế em đến chương trình cũng trong tâm thế cần sự hỗ trợ, tư vấn từ ban cố vấn để dự án của em có thể được đầu tư và những chú chó mèo đáng thương sẽ không còn trở thành nạn nhân của những lò mổ bất hợp pháp.

5 nhóc Việt amp;#34;tài không đợi tuổiamp;#34;: 3 tuổi ôm mộng làm giàu, 14 tuổi gọi vốn 5 tỷ - 7

Đối với dự án này, Shark Thủy cho biết: "Số tiền đầu tư 5 tỷ hay bao nhiêu không quan trọng mà quan trọng chính là việc vận dụng số tiền một cách hiệu quả để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, cộng đồng, đem lại khả năng hoàn vốn, thu hồi vốn cho nhà đầu tư". Bản thân Shark Thủy đánh giá dự án có điểm sáng và mục đích cao đẹp của Bảo Ngọc nhưng lại chưa thực sự rõ ràng. Vì thế, anh đưa ra đề nghị, sau vài năm khi dự án dần hoàn thiện, có kế hoạch hoạt động rõ ràng hơn, khi đó anh sẽ cân nhắc đến việc đầu tư. 

Mẹ con doanh nhân nhí Bống chè bưởi lên Shark Tank, gọi vốn 200 triệu bất ngờ được 800 triệu
Shark Phú và Shark Linh đã quyết định từ chối với lý do thương vụ này không phải để đầu tư vì chưa đủ năng lực và khả năng quản lý để phát triển.
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Khởi nghiệp kinh doanh