5 tuổi bị bắt cóc, 26 năm sau tìm được gia đình nhưng bố mẹ đã mất, ngỡ ngàng danh tính nghi phạm

Phú Nguyễn - Ngày 14/02/2024 00:13 AM (GMT+7)

Lên 5 tuổi, cô bé bị bắt cóc bởi chính vợ chồng người hàng xóm. Trải qua biết bao cơ cực, bị bọn buôn người bán đi, cuối cùng, sau 26 năm, người phụ nữ đó cũng tìm được gia đình. Tiếc là lúc này, bố mẹ cô không còn nữa.

Bị bắt cóc còn tưởng đó là người thân của mình

Yang Niuhua, năm nay 33 tuổi, đến từ huyện Zhijin, huyện Bijie, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Năm 1995, khi Yang Niuhua 5 tuổi, cô đã bị bắt cóc và bán đến thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc.

“Kẻ bắt cóc, buôn người là một trong những người hàng xóm của gia đình tôi. Lúc đó, hắn thuê một căn nhà ở gần nhà tôi. Sau khi bị bắt cóc, hắn đưa tôi đến Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc”. Khi đó, Yang Niuhua còn quá nhỏ nên không hiểu bắt cóc là gì. Bọn buôn người nói với cô bé rằng, người thân của cô, bao gồm bố mẹ cô đã không còn muốn nuôi cô nữa nên họ mới đưa cô đi. Cô bé đã thực sự nghĩ họ là người thân của mình.

Sau khi bị bắt cóc, một thời gian dài, bọn buôn người phải nuôi Yang Niuhua vì không có người mua cô. Lý do vì cô là con gái. Do đó, bọn chúng rất tức giận và còn dùng nước sôi để dội lên người cô, khiến cô bị bỏng.

Ảnh gia đình Yang Niuhua trước khi cô bị bắt cóc

Ảnh gia đình Yang Niuhua trước khi cô bị bắt cóc

Mãi sau này, cuối cùng Yang Niuhua cũng bán được cho một người đàn ông câm điếc làm con gái. Cô được đổi thành họ Li.

“Cha nuôi của tôi bị câm điếc. Ông ấy và tôi sống cùng bà nội. Khi tôi được mua về, họ có mong đợi tôi sẽ là người chăm sóc bà nội và chăm sóc người cha tật nguyền đó khi họ già đi", Yang Niuhua chia sẻ.

Yang Niuhua cũng cho biết, bố và bà nội nuôi đối xử với cô rất tốt vì cô học giỏi. Bà nội nuôi còn từng nói rằng, kể cả có phải bán cả nhà đi cũng sẽ cố gắng cho cô được đi học, được vào đại học.

“Mặc dù họ là người mua tôi về nhưng tôi không hề ghét họ. Cha nuôi và bà nội không biết tôi bị bán bởi bọn buôn người mà cứ nghĩ rằng bố mẹ đẻ đã bỏ rơi tôi vì tôi là con gái nên họ cố gắng bù đắp cho tôi”

Tuy nhiên, năm Yang Niuhua học tới lớp 6, bà nội của cô bị bại liệt, Yang Niuhua buộc phải nghỉ học. Sau khi bà được chữa khỏi bệnh, Yang Niuhua muốn tiếp tục đi học những  những người trong làng đó nói rằng sau này cô học hành thành tài sẽ rời bỏ gia đình ở lại. Vì vậy, bà nội của Yang Niuhua không cho cô đi học nữa.

Vậy là Yang Niuhua bắt đầu ra ngoài đi làm kiếm tiền từ năm 13 tuổi. Tới năm 2009, cô kết hôn với một người đàn ông sau một cuộc hẹn hò nhanh chóng. Một năm sau cô hạ sinh con gái, rồi tiếp đến là con gái. Cuộc sống dù còn những khó khăn nhưng nhìn chung họ vẫn đi đúng hướng

Tìm được người thân nhưng bố mẹ đã qua đời

Sau khi lớn lên, Yang Niuhua hiểu rằng mình là nạn nhân của bọn buôn người. Cô tìm hiểu kỹ thông tin trên tivi và quyết định sẽ tìm kiếm lại gia đình. Năm 2013, cô đăng ký vào cơ sở dữ liệu ADN của cơ quan công an quốc gia. Ngày 29/4/2021, cô lấy máu gửi vào ngân hàng máu. Tháng 5 cùng năm, cô đăng video tìm kiếm người thân lên mạng xã hội. Các thông tin chi tiết mà cô còn nhớ được về tên bố, về nơi cô từng sống, về một vài điều đặc trưng trong nhịp sống, sinh hoạt của gia đình cũng được cô miêu tả lại với mong muốn tìm được gia đình của mình.

Yang Niuhua và chị gái đoàn tụ sau 26 năm xa cách

Yang Niuhua và chị gái đoàn tụ sau 26 năm xa cách

Video tìm kiếm đã thu hút sự quan tâm của mọi người. Anh họ của Yang Niuhua đã xem chúng và với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, so sánh ADN… cuối cùng, Yang Niuhua cũng tìm được chị gái của mình sau 26 năm xa cách. Nhưng thật đáng buồn, lúc này, bố mẹ của cô đều đã qua đời.

Cô được mọi người và chị gái kể lại rằng, khi cô bị bắt cóc, gia đình đang làm nhà. Sau khi mất con gái, bố mẹ cô không xây nhà nữa mà lang thang lên khắp các ga tàu để tìm con. Sau khi tìm kiếm rất lâu mà không có thông tin gì, bố cô vô vọng, đau khổ về nhà giải tỏa bằng việc uống rượu mỗi ngày. Năm 1997, ông qua đời. Một năm sau đó, mẹ của cô cũng mất. Chị gái của Yang Niuhua trở thành trẻ mồ côi, phải sống với bà ngoại và người chú trong vài năm rồi sau đó ra ngoài đi làm việc.

Gia đình, họ hang của Yang Niuhua

Gia đình, họ hang của Yang Niuhua

Nghe lại câu chuyện của gia đình mình, Yang Niuhua đau đớn, trái tim cô tan nát khi chứng kiến người thân của mình rơi vào bi kịch. Điều này càng làm cô căm ghét bọn buôn người hơn bao giờ hết.

Sau khi đoàn tụ với gia đình, Yang Niuhua đã trình báo sự vụ với cảnh sát ở Hàm Đan. Mong muốn của cô là có thể bắt kẻ buôn người phải trả giá dù bây giờ không gì có thể bù đắp những tổn thất và đau đớn mà cô và gia đình phải trải qua.

Yang Niuhua gửi đơn và ảnh tố cáo kẻ bắt cóc. Lúc này, chồng của Yu – đối tượng bắt cóc đã mất, chỉ còn một mình cô ta. Cô ta cũng là một kẻ “phạm tội thường xuyên”. Liên tiếp trong vòng 4 năm kể từ tháng 1/1993 đến tháng 10/1996, cô ta và đồng bọn đã phạm 7 tội ác, bắt cóc 8 đứa trẻ, trong đó có 1 vụ là bắt cóc cả 2 anh em ruột.

Gia đình của Yang Niuhua và gia đình của chị gái cô

Gia đình của Yang Niuhua và gia đình của chị gái cô

Tội lỗi của Yu đã gián tiếp gây đau khổ cho biết bao gia đình, gây ra cái chết thương tâm của bố mẹ Yang Niuhua. Với tình tiết này, cô ta có thể bị kết án chung thân hoặc tử hình. Yang Niuhua yêu cầu được bồi thường khoản thiệt hại 7,9 triệu nhân dân tệ. Cô cho biết, khoản tiền này không thể bù đắp những mất mát mà cô và gia đình phải hứng chịu nhưng thông qua đó, cô muốn những kẻ phạm tội phải trả giá cho hành vi của mình.

Chàng trai thất thần khi ăn món hàu bên đường, bất ngờ lần ra manh mối người thân sau 13 năm bị bắt cóc
Suốt 13 năm đi tìm người thân, chàng trai này không ngờ được rằng, món hàu chiên bên đường chính là manh mối giúp cậu tìm lại gia đình

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em