6 công việc freelance cho thu nhập cao: Kiếm được vài chục triệu mỗi tháng, có nghề không đòi hỏi nhiều về chuyên môn

H.A - Ngày 07/08/2023 06:30 AM (GMT+7)

Freelance không bị giới hạn bởi bất kỳ lĩnh vực nào, từ IT, dịch thuật, sáng tạo nội dung cho đến marketing... Khi đạt được hiệu suất làm việc tốt nhất, freelancer hoàn toàn có thể kiếm được thu nhập gấp nhiều lần so với công việc văn phòng.

Freelancer, hay còn gọi là những người làm việc tự do, là những người được trả tiền để thực hiện công việc cho khách hàng, chủ dự án mà không có sự ràng buộc về thời gian hay địa điểm làm việc. Đúng như tính chất “free” của công việc, nghề freelancer cho phép những người làm việc tự do được phép làm việc cho nhiều người sử dụng lao động cùng một lúc, miễn là hoàn thành công việc theo đúng tiến độ. 

Với sự phát triển của công nghệ, hình thức làm việc tự do cho phép bạn có nguồn thu nhập mỗi tháng mà vẫn chủ động lựa chọn thời gian, địa điểm làm việc. Freelance không bị giới hạn bởi bất kỳ lĩnh vực nào, từ IT, dịch thuật, sáng tạo nội dung cho đến marketing... Khi đạt được hiệu suất làm việc tốt nhất, freelancer hoàn toàn có thể kiếm được thu nhập gấp nhiều lần so với công việc văn phòngDưới đây là top công việc freelance có thu nhập cao nhất hiện nay.

Lập trình website

Công nghệ thông tin là ngành thuộc top những ngành nghề có thu nhập cao nhất tại Việt Nam. IT chia ra làm nhiều mảng, chuyên ngành như lập trình website, lập trình java, lập trình phần mềm, lập trình app... Trong đó, lập trình website được coi là cái tên đứng đầu bảng trong top những công việc freelance có thu nhập cao nhất.

Lập trình website được cho là có thu nhập cao nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Lập trình website được cho là có thu nhập cao nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Hầu hết các doanh nghiệp lớn, nhỏ, thậm chí nhiều cá nhân cũng đều cần có website, trong khi không phải công ty/tổ chức nào cũng có riêng bộ phận chuyên IT. Thông thường, các website có mức phí từ 5-20 triệu đồng, có những website lên đến 50 đồng, còn các website quá phức tạp thì một cá nhân freelancer lập trình website sẽ không thể lo nổi.

Như vậy, mỗi freelancer lập trình website làm thêm ở nhà có thể kiếm thêm 5-10 triệu/tháng, trong khi đó nếu làm toàn thời gian có thể lên đến 50 - 100 triệu/tháng, thậm chí hơn nếu như là một cá nhân xuất sắc, có danh tiếng trong ngành.

Làm việc với dữ liệu

Freelancer làm việc với dữ liệu bao gồm nhiều công việc khác nhau như thu thập dữ liệu, phân tích dữ liệu, xuất - nhập dữ liệu, quản lý dữ liệu... Thường thì những freelancer làm việc này có kinh nghiệm và chuyên môn cao, đã từng quản lý và làm việc với dữ liệu ở các công ty hàng đầu, có thể nhận thêm việc freelancer làm việc với dữ liệu tại nhà. Đây là công việc chuyên môn hóa, đòi hỏi kỹ thuật cũng như đầu óc tổ chức, logic.

Các công việc về dữ liệu thường rất dễ kiếm, từ trình độ chuyên môn thấp cho đến cao.

Các công việc về dữ liệu thường rất dễ kiếm, từ trình độ chuyên môn thấp cho đến cao.

Thường công việc làm việc với dữ liệu dễ kiếm được nhất là nhập dữ liệu, không đòi hỏi chuyên môn, có mức thu nhập từ 3-7 triệu/tháng; còn với những công việc chuyên môn cao như phân tích, quản lý dữ liệu, thường sẽ có mức thu nhập từ 7-15 triệu/tháng.

Thiết kế đồ hoạ

Thiết kế đồ hoạ là một trong số những công việc tự do có sự kết hợp giữa hình ảnh, chữ viết và sự sáng tạo nhằm truyền tải thông điệp qua các ấn phẩm, poster, logo, banner…

Đối với những công ty hay tập đoàn  lớn, việc quảng bá hình ảnh luôn được đặt lên hàng đầu. Logo, banner, poster,... chính là bộ mặt thương hiệu của công ty, cho phép khách hàng nhận diện và ghi nhớ hình ảnh của một doanh nghiệp. Chính vì thế, họ luôn sẵn sàng chi trả cho những thiết kế mang tính độc đáo và ấn tượng.

Freelancer có khả năng sáng tạo và có tay nghề thành thạo thì việc kiếm được thu nhập cao là không khó.

Freelancer có khả năng sáng tạo và có tay nghề thành thạo thì việc kiếm được thu nhập cao là không khó.

Thông thường, giá trị một sản phẩm thiết kế đồ họa dao động khoảng 500.000 đến 3 triệu đồng, cao có thể lên đến vài chục triệu đồng. Các freelancer có thể vừa đi làm vừa làm thêm ở nhà hoặc làm freelancer toàn thời gian, với thu nhập trung bình khoảng 15-50 triệu/tháng.

Copywriter

Copywriter là thuật ngữ gốc chỉ những người viết quảng cáo báo chí ở Mỹ thời xưa. Đến nay, copywriter trở thành thuật ngữ chỉ tất cả những người viết nội dụng trong lĩnh vực marketing, truyền thông, quảng cáo, cả online và offline. Về công việc chính, đây là nghề chuyên lên ý tưởng, viết và sáng tạo nội dung để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Copywriter là những người viết nội dung quảng cáo, truyền thông.

Copywriter là những người viết nội dung quảng cáo, truyền thông.

Tùy theo khả năng sáng tạo ngôn ngữ, triển khai vấn đề cũng như khả năng chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này mà mức thu nhập kiếm được sẽ khác nhau. Đối với những freelancer mới gia nhập thị trường có mức lương dao động từ 1-3 triệu đồng/tháng. Còn đối với những tay viết đã cứng, nếu làm toàn thời gian, mức thu nhập có thể lên đến 30 triệu đồng/tháng hoặc hơn nữa.

Dịch thuật

Dịch thuật là công việc freelancer phổ biến với những người giỏi ngoại ngữ. Bên cạnh các trung tâm dịch thuật bên ngoài, nhiều người tuyển dịch thuật từ các freelancer để tiết kiệm chi phí. Thông thường, freelancer dịch thuật có thể làm bán thời gian hoặc toàn thời gian. 

Dịch thuật tiếng Anh vẫn là phổ biến nhất, nhưng dịch thuật tiếng Hàn, Nhật, Trung đang ngày càng phổ biến hơn. Mức lương freelancer dịch thuật thường rơi vào khoảng 5-20 triệu/tháng.

Marketing kỹ thuật số (Digital Marketing)

Digital Marketing Freelancer được xem như một chuyên gia hoạt động và làm việc tự do, sử dụng các phương tiện kỹ thuật số (Digital) để quảng bá sản phẩm tới khách hàng cũng như cải thiện doanh số bán hàng. Các công việc phổ biến họ thường làm là: Chạy quảng cáo, SEO, seeding, tối ưu hoá và digital marketing tích hợp. Với sự phát triển của của mạng xã hội hiện nay, marketing kỹ thuật số tạo ra vô số cơ hội việc làm phù hợp cho các freelancer. 

Với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, nhiều freelancer dễ dàng tìm việc trong lĩnh vực digital marketing.

Với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, nhiều freelancer dễ dàng tìm việc trong lĩnh vực digital marketing.

Vì đây là những công việc đòi hỏi tính chuyên môn khá cao nên đa phần các freelancer đều là những người dày dạn kinh nghiệm và có khả năng quản lý ngân sách tốt. Thu nhập ước tính của những người freelancer làm công việc này từ 8-30 triệu đồng/tháng.

Đây là nghề không cần bằng đại học, chỉ cần biết 6 điều này, bạn có thể đạt mức thu nhập đến 70 triệu/tháng
Nếu bạn mơ ước được chinh phục bầu trời, được đặt chân tới vùng đất mới, được làm việc trong môi trường năng động với mức thu nhập cao và ổn định thì trở thành tiếp viên hàng là một lựa chọn nên được cân nhắc.

Hưởng

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngành học hot