6 máy bay suýt va chạm trên không phận Nga

Ngày 21/07/2014 18:09 PM (GMT+7)

Hãng tin Interfax (Nga) hôm 20-7 cho biết trạm kiểm soát không lưu khu vực Rostov ở miền Nam nước này đã chuyển hướng 6 máy bay đi qua vùng gần biên giới Ukraine, tránh được một vụ va chạm vào phút cuối.

Theo Interfax, 6 máy bay chở khách lưu thông qua khu vực Rostov, gần biên giới với Ukraine, ở độ cao 10 km tại cùng một thời điểm. Trạm kiểm soát không lưu đã kịp thời can thiệp vào phút cuối, tránh được một vụ tai nạn kinh hoàng có thể xảy ra.

6 máy bay suýt va chạm trên không phận Nga - 1

Ảnh minh họa. Ảnh: PPRuNe

Nguồn tin giấu tên cho biết các chuyến bay đang trên hành trình tới thành phố Moscow, Anapa (Nga), Yerevan (Armenia), Tel Aviv (Israel), Simferopol (bán đảo Crimea), trong khoảng thời gian từ 11 giờ 20 phút đến 11 giờ 30 phút trưa 20-7 (giờ địa phương) .

Mất 3-5 phút, nhân viên trạm kiểm soát không lưu mới tính toán xong đường bay mới và truyền lệnh tới phi hành đoàn.

Ngay sau khi nhận được thông báo chuyển hướng, 6 chiếc máy bay tách ra trên bầu trời huyện Morozovskiy, khu vực giáp biên giới Ukraine.

Nguyên nhân vụ việc đến từ quyết định của Cơ quan vận tải hàng không Liên bang Nga cấm máy bay di chuyển qua lãnh thổ Ukraine sau vụ chiếc máy bay MH17 của Malaysia Airlines "bị bắn rơi" hôm 17-7, khiến một số tuyến bay nội địa và quốc tế của Nga bị trùng lắp.

Theo P.Nghĩa (NLĐ/ Moscow Times)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot