6.000 người Philippines chết do siêu bão Haiyan

Ngày 13/12/2013 17:52 PM (GMT+7)

Các nhà chức trách Philippines xác nhận, số người thiệt mạng do siêu bão Haiyan là hơn 6.000 người.

Cơ quan phòng chống thiên tai của chính phủ Philippines cho biết số người thiệt mạng đã lên đến 6.006 người. Ngoài ra vẫn còn 1.779 người mất tích.

Như vậy, Haiyan đã trở thành siêu bão tàn khốc nhất, gây hậu quả nghiêm trọng nhất trong lịch sử Philippines.

Trong số 16 triệu người bị ảnh hưởng bởi siêu bão Haiyan có gần 4 triệu người bị mất nhà cửa và hiện đang phải sống trong các trung tâm sơ tán.

6.000 người Philippines chết do siêu bão Haiyan - 1

Tỉnh Capiz tan hoang sau siêu bão nhìn từ trên cao

Thiếu tá Reynaldo Balido, Phát ngôn viên của Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ thiên tai quốc gia, nói ít nhất 20 thi thể vẫn đang được tìm thấy hàng ngày trong đống đổ nát ở thành phố ảnh hưởng nặng nhất của Philippines - Tacloban.

Siêu bão Haiyan đổ bộ vào miền trung Philippines hôm 8/11, gây thiệt hại lớn về người và của. Thống kê tổng số người thiệt mạng thay đổi liên tục. 

Ít nhất 800.000 người đã phải đi sơ tán và hiện đang trong tình trạng thiếu lương thực, chăm sóc y tế.

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS George Washington của Mỹ chở theo 5.000 thủy thủ và hơn 80 trực thăng cứu hộ sẽ tới Philippines trong 2-3 ngày tới. Cùng đi với tàu USS George Washington còn có thêm 4 tàu khác của Hải quân Mỹ.

“Thời tiết quá xấu đã cản trở nỗ lực di chuyển của chúng tôi. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đến (Philippines) nhanh nhất có thể”, chỉ huy tàu USS Antietam cho biết.

Hạ An (Theo AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 14