7 ngày liên tiếp nằm mơ thấy mẹ, con trai bật nắp quan tài, bàng hoàng khi nhìn vào trong

Bảo Linh - Ngày 03/04/2022 13:30 PM (GMT+7)

Giấc mơ kỳ lạ của người con trai đã giúp phá giải vụ án trộm 5 ngôi mộ gây khiếp đảm cả một ngôi làng.

Vào đầu năm 2011, một sự kiện vô cùng kỳ lạ đã xảy ra tại huyện Thiệu Đông, thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Một người dân tên Đường Thạch Cầu đã nằm mơ thấy cùng một cơn ác mộng trong 7 đêm liên tiếp. Trong mơ, anh gặp người mẹ già mới qua đời, khuôn mặt buồn bã, đau đớn kêu tên con trai rồi đột nhiên bị một bóng đen kéo đi.

Những ác mộng liên tục khiến Đường Thạch Cầu cảm thấy bất an. Cuối cùng, anh quyết định đào mộ, mở quan tài của mẹ để tìm hiểu. Sau khi mở nắp quan tài, thi thể bà Đường thực sự đã biến mất không manh mối. Vậy thi thể bà Đường đã đi đâu? Những sự kiện kinh dị nào có liên quan đến câu chuyện kỳ lạ này? Cho đến bây giờ, truyền thông Trung Quốc vẫn còn nhắc lại vụ án và thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

7 ngày liên tiếp nằm mơ thấy mẹ, con trai bật nắp quan tài, bàng hoàng khi nhìn vào trong - 1

5 bộ hài cốt

Vào tháng 2/2011, trong khi những người khác hòa mình vào không khí mùa xuân tươi đẹp, tạm biệt cái cũ và chào đón cái mới, gia đình đoàn tụ thì thôn Chúng Phúc, huyện Thiệu Đông, thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam, lại bao trùm bởi không khí kỳ lạ và đáng sợ. Trong suốt một thời gian dài, dân làng khiếp đảm và bất an. Ngay cả phong tục đi thăm mộ tổ tiên cũng khiến người ta phải dè chừng. Thay vì chỉ thắp hương, đốt vàng mã, dân làng chú ý đi vòng quanh và cẩn thận kiểm tra phần mộ của gia đình mình xem có gì bất thường không.

Nguyên nhân khiến cảnh tượng kỳ lạ như vậy xuất hiện là bởi 5 bộ hài cốt được phát hiện trên một phần mộ hẻo lánh có tên Đặng Gia Sơn, vốn chỉ chôn tổ tiên và người nhà họ Đặng. Tuy nhiên, đích thân người nhà họ Đặng khẳng định rằng họ chưa từng chôn cất ai tại nơi phát hiện ra 5 bộ hài cốt.

Điều rùng rợn hơn là sau hàng loạt cuộc điều tra chuyên sâu, cảnh sát xác định được 3 bộ hài cốt. Họ đều là những người dân trong làng đã chết, sau đó bị trộm mộ đưa đến đây.

7 ngày liên tiếp nằm mơ thấy mẹ, con trai bật nắp quan tài, bàng hoàng khi nhìn vào trong - 2

Đối với dân làng Chúng Phúc, chuyện này chẳng khác gì hiện trường giết người.  Người ta quan niệm một khi quan tài tổ tiên bị khai quật thì trong vòng 3 năm con cháu sẽ gặp họa. Tất nhiên, ngay cả khi không mê tín thì chuyện đào mộ tổ tiên nhà người khác, mở nắp quan tài rồi trộm xác là hành vi cực kỳ xấu xa. Chính sự xuất hiện của 5 bộ hài cốt này mà làng Chúng Phúc rơi vào tình trạng vô cùng hoảng loạn, nghi ngờ. Trong đó, người đau khổ nhất chính là gia đình Đường Thạch Cầu.

Giấc mơ về người mẹ quá cố

Vào một đêm tháng 1/2011, Đường Thạch Cầu vừa ngủ thiếp đi thì mơ thấy mẹ. Trong giấc mơ, anh thấy mẹ đứng từ xa vẫy gọi: "Con ơi, con ơi" như muốn nói điều gì đó. Nhưng Đường Thạch Cầu chưa kịp cất bước thì một bóng đen lóe lên, kéo mẹ anh đi.

Sau khi bật tỉnh dậy, Đường Thạch Cầu mồ hôi nhễ nhại, tâm trạng bất an. Mẹ của anh vừa mới qua đời. Đường Thạch Cầu dù đau buồn nhưng vẫn gồng mình lo tang lễ. Nào phần mộ, quan tài, khâm liệm, nào vàng mã, ma chay, cơm cúng... anh đều tự tay làm hết để mẹ ra đi an lòng. Chính vì vậy mà Đường Thạch Cầu đã không nghỉ ngơi trong nhiều ngày, cả thể xác và tinh thần đều kiệt quệ. 

7 ngày liên tiếp nằm mơ thấy mẹ, con trai bật nắp quan tài, bàng hoàng khi nhìn vào trong - 3

Ban đầu, Đường Thạch Cầu cho rằng "ngày nghĩ, đêm mơ", anh quá nhớ mẹ nên mới mơ thấy bà. Nhưng khi giấc mơ lặp lại 7 ngày liên tục, đêm nào cũng xảy ra chính xác cảnh tượng đó, Đường Thạch Cầu luôn thấy bất an trong lòng. 

Cùng với những giấc mơ kỳ lạ đó, 7 ngày trôi qua trong nháy mắt. Theo truyền thống của làng Chúng Phúc, sau khi có người qua đời, trước tiên gia đình sẽ tổ chức tang lễ và nhập quan, đưa quan tài vào nghĩa địa đào sẵn huyệt rồi chọn ngày lành để lấp đất và chính thức chôn cất.

Ngày 27 tháng Giêng là ngày lành với bà Đường. Từ sáng sớm, chú của Đường Thạch Cầu cùng một số người thân, bạn bè đã tập trung tại nghĩa trang để tiến hành chôn cất. Trước khi bắt đầu lấp đất, Đường Thạch Cầu còn cố nhìn kỹ quan tài một lúc, cuối cùng mới thở phào nhẹ nhõm khi xác nhận mọi thứ còn nguyên vẹn.

Tuy nhiên, đến chiều, khi mọi người lấp đất xong và chuẩn bị ra về thì có người nhặt được một chiếc mũ trên nền đất cạnh nghĩa trang. Đường Thạch Cầu liếc nhìn và toát mồ hôi lạnh. Đó là chiếc mũ sinh nhật anh đã đội cho mẹ khi chôn cất bà. Đây là chiếc mũ bà Đường tự làm cách đây 20 năm, nó là độc nhất vô nhị trên đời này. Nghĩ đến cơn ác mộng 7 ngày qua, trong đầu Đường Thạch Cầu lập tức lóe lên ý nghĩa kinh khủng. Trên thực tế, mẹ anh đã không còn trong quan tài nữa. Bất chấp việc mở nắp quan tài có thể đem lại xui xẻo, anh vẫn quyết tâm tìm ra sự thật.

7 ngày liên tiếp nằm mơ thấy mẹ, con trai bật nắp quan tài, bàng hoàng khi nhìn vào trong - 4

Quả nhiên, khi nắp quan tài mở ra, thi thể bà Đường không còn, chỉ sót lại ít quần áo. Chiếc quan tài trống rỗng khiến cho ai nấy đều bàng hoàng và phẫn nộ. Ai đã làm chuyện đồi bại và sa đọa như vậy?

Dù phẫn nộ đến đâu thì việc quan trọng nhất lúc này là tìm thấy thi thể bài Đường càng sớm càng tốt. Hàng chục người dân trong làng đã cùng đến giúp đỡ nhà họ Đường. Họ lùng sục khắp các kênh mương, hố trũng, giếng nước nhưng vài ngày trôi qua vẫn không tìm thấy gì.

May mắn thay, đúng lúc mọi người đang hoảng loạn thì một người dân làng bên đã tìm đến cung cấp cho gia đình họ Đường một thông tin quan trọng. Người đàn ông này kể lại cách đây hơn 10 ngày, khi đi qua làng, ông mơ hồ nhìn thấy một bóng đen đứng trước mộ bà Đường. Người này ở đó rất lâu, có lẽ đang đào huyệt để mở quan tài trộm xác. Không những thế, ông còn tận mắt thấy bóng đen hướng về phía Đặng Gia Sơn.

Tìm lại thi thể

Sau khi biết được manh mối, Đường Thạch Cầu cùng họ hàng nhanh chóng đến Đặng Gia Sơn. Không lâu sau khi lên núi, họ tìm thấy một chiếc cáng xe tay ga trên khu đất bằng phẳng. Bên cạnh có một tấm bạt lớn, đất bị xới tung.

7 ngày liên tiếp nằm mơ thấy mẹ, con trai bật nắp quan tài, bàng hoàng khi nhìn vào trong - 5

7 ngày liên tiếp nằm mơ thấy mẹ, con trai bật nắp quan tài, bàng hoàng khi nhìn vào trong - 6

Đặng Gia Sơn nằm ở rìa làng Chúng Phúc, vị trí hẻo lánh và là phần mộ của dòng họ Đặng nên thường ngày ít người tới lui, không khí rất u ám. Tại sao một chiếc cáng xe lại xuất hiện trên ngọn đồi cằn cỗi không một bóng người? Dấu vết đất mới bị đào bới này là sao?

Mọi người vội vàng tới lật tấm bạt liền nhìn thấy một tấm chăn bông phủ lên giàn thanh gỗ lớn. Sau khi dọn những tấm gỗ đi, họ bất ngờ khi thấy thi thể bà Đường nằm dưới hố.

Nhìn thấy thi thể bà Đường không còn nguyên vẹn như vậy, nhà họ Đường ai ai cũng đau lòng. Họ chỉ muốn nhanh chóng đưa bà về chôn cất. Tuy nhiên, ngay khi vừa nhảy xuống cái hố, họ tiếp tục phát hiện ra một xác chết nữa với khuôn mặt đã bị phân hủy.

Đây không phải lần đầu tiên hung thủ gây án, điều này khiến tất cả mọi người đều kinh hãi. Sau đó, họ quyết định lục soát thật kỹ khu vực xung quanh xem có tìm được manh mối nào về kẻ gây án hay không.

7 ngày liên tiếp nằm mơ thấy mẹ, con trai bật nắp quan tài, bàng hoàng khi nhìn vào trong - 7

7 ngày liên tiếp nằm mơ thấy mẹ, con trai bật nắp quan tài, bàng hoàng khi nhìn vào trong - 8

Thật bất ngờ, chỉ cách đó chưa đầy 200m, mọi người lại tìm thấy một hố đất khác và bên dưới có 3 thi thể đã thối rữa, chỉ còn trơ xương. Ngoài ra, gần đó còn có nhiều áo mưa, ô, mũ và các vật dụng khác. Đây rõ ràng là hang ổ của thủ phạm.

Mọi người cho rằng những thi thể còn lại cũng bị lấy trộm từ trong làng nên họ Đường đã nhanh chóng thông báo cho cả làng đến nhận dạng. Tử thi giấu bên dưới bà Đường chưa phân hủy quá nặng nên thời gian tử vong ước tính khoảng một tháng trước. Vì vậy, mọi người đều đoán rằng đó là một bà lão qua đời trước bà Đường không lâu. Một thi thể còn lại được xác định là thôn dân trong làng mất cách đây 2 năm. Gia đình họ đã khai quật mộ của bà lên để xác nhận phỏng đoán này.

Truy lùng hung thủ

Kẻ phạm tội là ai? Mục đích của hắn là gì? Để tìm ra sự thật, dân làng đã báo cảnh sát. Ngày 28/1/2011, sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã khẩn trương đến Đặng Gia Sơn và mở cuộc điều tra sâu. Cảnh sát cũng bối rối sau khi biết 3 trong 5 thi thể là người già đã chết của làng Chúng Phúc. Rốt cuộc, đây không phải là một vụ giết người hàng loạt.

7 ngày liên tiếp nằm mơ thấy mẹ, con trai bật nắp quan tài, bàng hoàng khi nhìn vào trong - 9

Còn với việc trộm xác, động cơ được chia làm 2 loại, đó là vì tiền hoặc hận thù. Trên thực tế, sau khi chuyện thi thể bà Đường mất tích được lan truyền, dân làng đã đưa ra rất nhiều suy đoán. Nhà họ Đường trước nay luôn trung thực, có trách nhiệm, Đường Thạch Cầu lại nổi tiếng siêng năng, tốt bụng nên khả năng trộm mộ báo thù là không thể. Hung thủ đi trộm mộ rồi lại chôn thi thể ở nơi mới nên động cơ tiền bạc cũng bị loại bỏ.

Khi không tìm ra được động cơ phạm tội, cuộc điều tra đi vào ngõ cụt. Đúng lúc này thì cảnh sát tìm ra một nghi phạm. Người này là "kẻ quái dị" trong làng Chúng Phúc. Anh ta không có gia đình, không việc làm, sống lang thang khắp làng. Người đàn ông này còn bị mù, giọng nói ú ớ, có vấn đề về thính giác. Vì vậy, không ai tin một người đàn ông tàn tật như vậy có thể làm ra chuyện này.

Tuy nhiên, nhờ kỹ năng nghiệp vụ mà cảnh sát xác định được kẻ quái gở này chính là thủ phạm đã đánh cắp 5 thi thể. Sau đó, các chuyên gia y tế xác định người này bị mắc chứng tâm thần phân liệt. Có lẽ do cô đơn nên ông ta đã coi 5 người đã khuất như người nhà của mình, bí mật đưa họ tới chôn cất cùng nhau. Cuối cùng, người đàn ông này đã phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật. Còn về giấc mơ kỳ lạ của Đường Thạch Cầu, chẳng ai có thể giải thích được.

Tưởng chồng đòi ân ái để làm hòa, người vợ choáng váng khi tỉnh dậy bật đèn
Đang ngủ say thì thấy có người mò mẫm lên giường, người phụ nữ tưởng đó là chồng mình nên thoải mái để anh ta làm "chuyện ấy".

Tin tức 24h

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự