80.000 cảnh sát được huy động vụ thảm sát ở Paris

Ngày 09/01/2015 11:04 AM (GMT+7)

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, 80.000 cảnh sát và binh lính được huy động để tham gia vào cuộc truy lùng 2 tay súng chạy trốn và bảo vệ các điểm công cộng.

Nhiều máy bay trực trăng được cử đến khu rừng Retz, cách 80km về phía đông bắc Paris, Pháp để truy lùng 2 tên khủng bố Cherif và Said Kouachi trong vụ thảm sát tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo. Chính phủ Pháp siết chặt kiểm soát đối với khu vực này.

80.000 cảnh sát được huy động vụ thảm sát ở Paris - 1

80.000 cảnh sát được huy động vụ thảm sát ở Paris - 2

Cuộc truy quét trên diện rộng với đông đảo cảnh sát và binh lính Pháp.

80.000 cảnh sát được huy động vụ thảm sát ở Paris - 3

Theo Le Monde: "Cảnh sát tìm kiếm cả đêm với sự hỗ trợ của 5 máy bay trực thăng". Theo The Guardian, các thành viên của đội đặc nghiệm Raid trên những chiếc xe bọc thép truy quét từng ngôi nhà, con đường ở thị trấn Villers-Cotterêts.

Người dân tại hai ngôi làng Longpont và Corcy được yêu cầu ở nhà khi chiến dịch truy lùng diễn ra. An ninh được nâng cấp tại các cơ quan truyền thông, cửa hàng, trung tâm mua sắm, trạm giao thông, tòa nhà chính phủ và trường học...

80.000 cảnh sát được huy động vụ thảm sát ở Paris - 4

Cảnh sát và binh lính có mặt khắp nơi trên đường phố thắt chặt an ninh.

80.000 cảnh sát được huy động vụ thảm sát ở Paris - 5

Cuộc săn lùng 2 anh em Cherif và Said Kouachi, nghi can trong vụ giết chết 12 người trong cuộc tấn công tờ báo châm biếm Pháp được nhắm vào khu rừng Retz bởi 2 tay súng này được phát hiện tại một trạm xăng gần thị trấn Villers-Cotterets. Cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe bị bỏ ở gần đó.

Các quan chức Pháp cho biết, hiện tại 11 người bị giam giữ vì liên quan tới vụ việc và hơn 90 nhân chứng tham gia phỏng vấn.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết, 80.000 cảnh sát và binh lính được huy động để tham gia vào cuộc truy lùng 2 tay súng chạy trốn và bảo vệ các điểm công cộng.

80.000 cảnh sát được huy động vụ thảm sát ở Paris - 6

Hiện trường án mạng.

Mới đây, bức ảnh đầu tiên về hiện trường vụ khủng bố trong tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo đăng trên tờ Le Monde của Pháp gây bàng hoàng, xót xa dư luận. Bức ảnh cho thấy máu đổ trên các tờ giấy phác thảo và in dấu chân trên sàn nhà, hậu quả khủng khiếp của vụ tàn sát.

Bên cạnh đó, người dân đã tập trung tại quảng trường Place Royale cầu nguyện cả đêm cho các nạn nhân và thể hiện tinh thần đoàn kết chống lại khủng bố.

80.000 cảnh sát được huy động vụ thảm sát ở Paris - 7

80.000 cảnh sát được huy động vụ thảm sát ở Paris - 8

80.000 cảnh sát được huy động vụ thảm sát ở Paris - 9

80.000 cảnh sát được huy động vụ thảm sát ở Paris - 10

Tháp Eiffel được tắt điện để tưởng các nạn nhân.

Tào Nga (News, Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan