Người phụ nữ được "dòng đời xô đẩy" làm nghề môi giới chung cư, luôn tâm niệm "Khách hàng là nhất", 4 năm bán được hàng trăm căn nhà

NGỌC HÀ - Ngày 07/09/2023 14:30 PM (GMT+7)

Suốt 4 năm làm nghề, chị Lan luôn đề cao tiêu chí “khách hàng là nhất”, đưa cho khách những lựa chọn tốt nhất về giá cả, đồng thời phân tích điểm mạnh – điểm yếu của từng căn hộ để khách nắm được.

Môi giới bất động sản đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản bởi nhân viên môi giới chính là người kết nối giữa bên mua và bên bán, giúp các giao dịch mua bán diễn ra thành công.

Nghề này ban đầu mang tính tự phát và thường bị hiểu nhầm với nghề cò đất nên chưa được coi trọng. Song vài năm trở lại đây, nó được đánh giá cao và coi là ngành nghề hot đem lại mức thu nhập lý tưởng. Vì thế, người người, nhà nhà đổ xô đi làm môi giới bất động sản với hy vọng được “đổi đời”.

Thực tế công việc này ra sao, có kiếm được nhiều tiền như mọi người đồn đoán hay không chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu hết. Theo chị Lan (SN 1987, Hà Nội) – người có gần 4 năm kinh nghiệm làm nghề môi giới mua bán chung cư cho biết, xã hội cho rằng nghề này “dễ ăn tiền” của thiên hạ, chỉ cần kết nối thành công cho người bán – người mua là có tiền hoa hồng, mỗi căn vài chục triệu hoặc tiền trăm triệu nhưng thực tế vô cùng khó khăn và gian nan.

Người phụ nữ được amp;#34;dòng đời xô đẩyamp;#34; làm nghề môi giới chung cư, luôn tâm niệm amp;#34;Khách hàng là nhấtamp;#34;, 4 năm bán được hàng trăm căn nhà - 1

Tôi bắt đầu nghề này từ năm 2020 – thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát mạnh mẽ tại Việt Nam. Ban đầu tôi gặp một số khó khăn như kiến thức về bất động sản chưa có, kinh nghiệm cũng không. Đặc biệt thị trường lúc đó cạnh tranh khá gay gắt, cứ vài mét vuông đất lại có một nhân viên môi giới chung cư”, chị Lan nói.

Bắt đầu nghề bằng “con số 0” nên trong suốt một thời gian dài, chị Lan không bán được căn hộ nào. Chị từng có ý định bỏ cuộc vì cố gắng đến mấy cũng vẫn giậm chân tại chỗ, thậm chí tự nhận thấy bản thân không có duyên với nghề dịch vụ này.

Tuy nhiên, khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, chị Lan không thể ra ngoài xin công việc khác, vì thế cứ cố bám trụ với việc môi giới chung cư. “Tôi đã suy nghĩ một ngày dài vì sao đồng nghiệp bán được mà mình thì không? Vẫn đề có lẽ nằm ở bản thân chứ không thể đổ lỗi cho việc có duyên hay không.

Tôi quyết định học sản phẩm, học sơ đồ và cả học kinh nghiệm bán hàng từ nhân viên kỳ cựu trong công ty. Hôm nào xin được giấy ra đường tôi sẽ hẹn khách đi thực tế cùng các bạn sale khác. Sau đó tôi nghiên cứu tâm lý khách hàng, tìm hiểu sâu về nhu cầu của họ.

Tôi xem kỹ họ cần loại căn hộ nào, chi phí ra sao.. từ đó tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp để giới thiệu”, người phụ nữ chia sẻ.

Người phụ nữ được amp;#34;dòng đời xô đẩyamp;#34; làm nghề môi giới chung cư, luôn tâm niệm amp;#34;Khách hàng là nhấtamp;#34;, 4 năm bán được hàng trăm căn nhà - 2

Suốt 4 năm làm nghề chị Lan luôn đề cao tiêu chí “khách hàng là nhất”. Chị luôn đưa cho khách các lựa chọn tốt nhất về giá cả, đồng thời phân tích điểm mạnh – điểm yếu của từng căn hộ để khách nắm được. “Tôi luôn tôn trọng khách hàng đến cùng, cần gì sẽ đáp ứng đúng yêu cầu trên cơ sở phù hợp và tốt nhất. Tôi nghĩ đó là tiêu chí mà các sale bất động sản nên đặt lên hàng đầu”, người phụ nữ 8X chia sẻ.

Chị Lan cho biết thêm, để “sống” được với nghề này, nhân viên môi giới cần tự đẩy mạnh quảng cáo, biết làm marketing để tìm được tối đa nguồn khách. Sau đó, học hỏi thêm các kiến thức về pháp lý đất đai, chung cư như tình trạng sổ hồng, khách hoặc chủ nhà có vay ngân hàng hay không. Qua đó chị đưa ra các phương án khớp giao dịch.

Nhắc đến chuyện một số nhân viên môi giới chia sẻ chuyện bị khách hàng trêu ghẹo, gạ tình hoặc cá biệt có người môi giới sẵn sàng đổi tình lấy hợp đồng, chị Lan cười: “Gần 4 năm trong nghề, tôi bán được hàng trăm căn chung cư nhưng chưa bao giờ gặp khách hàng nào như vậy. Hầu hết đều văn minh, lịch sự và tôn trọng chúng tôi.

Còn chuyện có tình huống dở khóc dở cười hay không, thi thoảng cũng có, ví dụ như lúc đầu khách hàng đồng ý để sale dẫn qua xem nhà. Họ chọn được căn ưng ý liền “đá bay” chúng tôi ra, tự liên hệ và giao dịch trực tiếp với người bán.

Tôi biết chuyện đã phân tích cho cả người mua lẫn người bán hiểu quyền lợi họ nhận được mà sale mang lại khi kết nối giao dịch. Cuối cùng họ đều đồng ý hợp tác với tôi”.

Người phụ nữ được amp;#34;dòng đời xô đẩyamp;#34; làm nghề môi giới chung cư, luôn tâm niệm amp;#34;Khách hàng là nhấtamp;#34;, 4 năm bán được hàng trăm căn nhà - 3

Về thu nhập của nghề môi giới bất động sản, người phụ nữ cho biết, thời gian gần đây, thị trường nhà đất và chung cư chững lại, lượng khách mua bán chuyển nhượng chậm. Vì thế, chị bán được ít hơn 2 năm trước, số lượng chỉ bằng một nửa.

Nếu có niềm đam mê với nghề này, tôi nghĩ vẫn chưa đủ để đứng vững trong thị trường. Các bạn cần Nhiệt huyết, tìm tòi Học hỏiKhông nhụt chí. Như vậy, các bạn sẽ có kết quả và doanh số cùng mức thu nhập hơn hẳn nhiều ngành nghề khác”, chị Lan đưa ra lời khuyên cho những ai đang tìm hiểu, muốn gắn bó với công việc môi giới bất động sản.

Người phụ nữ được amp;#34;dòng đời xô đẩyamp;#34; làm nghề môi giới chung cư, luôn tâm niệm amp;#34;Khách hàng là nhấtamp;#34;, 4 năm bán được hàng trăm căn nhà - 4

Người phụ nữ một mình nuôi con khi chồng gặp nạn, quyết tâm khởi nghiệp buôn thúng bán mẹt khiến nhiều người nể phục
"Mình không có ngày nghỉ, hầu như làm từ sáng sớm đến đêm muộn để kịp hàng trả cho người ta. Nếu mình làm chậm tiến độ giao hàng sẽ bị phạt hợp đồng nên luôn cố gắng hoàn thành sớm nhất có thể", Phượng nói.

Chuyện nghề

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h