9 tháng mang thai đi siêu âm cẩn thận, em bé chào đời khiến sản phụ chết lặng

Ngày 31/05/2019 11:08 AM (GMT+7)

“Tôi đã cẩn thận siêu âm 4D để kiểm tra tình trạng thai nhi và bác sĩ nói hoàn toàn bình thường. Khi con chào đời tôi đã òa khóc không tin vào sự thật”, chị Lưu đau đớn cho biết.

Cô Lưu, 31 tuổi ở Thâm Quyến, Trung Quốc, sau 3 năm kết hôn đã rất hạnh phúc khi biết mình mang thai đứa con thứ 2. Hạnh phúc hơn khi cô được cả 2 bên gia đình quan tâm. Bản thân cô cũng ý thức được phải ăn uống và chăm sóc bản thân thật tốt để em bé phát triển khỏe mạnh.

Từ ngày có tin vui, cô thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra, thậm chí còn cẩn thận đi siêu âm nhiều lần. Mỗi lần đi khám đều có người nhà theo cùng. Cô hoàn toàn yên tâm khi mỗi lần đi siêu âm bác sĩ đều thông báo em bé phát triển rất tốt.

9 tháng mang thai đi siêu âm cẩn thận, em bé chào đời khiến sản phụ chết lặng - 1

Và ngày mong đợi cũng đến. Cô Lưu có dấu hiệu chuyển dạ và lập tức nhập viện. Khỏi phải nói, chồng và bố mẹ chồng cô Đổng đã hạnh phúc thế nào khi đứng bên ngoài để chờ được gặp em bé.

“Tôi vẫn nói chuyện và cười trong quá trình sinh con. Thế nhưng, tôi thấy mọi người đều sốc khi y tá kéo đứa bé ra. Tôi có hỏi tình trạng con thế nào. Tôi nằm trên bàn đẻ không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng tôi nghi ngờ có chuyện gì đó không ổn”, cô Lưu kể lại.

9 tháng mang thai đi siêu âm cẩn thận, em bé chào đời khiến sản phụ chết lặng - 2

Cô nói tiếp: “Sau khi đón con tôi, bác sĩ đã hỏi tôi là không đi siêu âm à? Tôi trả lời là đã kiểm tra đầy đủ trong bệnh viện. Lúc này trong đầu tôi vô cùng hoang mang. Lần cuối cùng kiểm tra bác sĩ vẫn nói rằng con tôi khỏe mạnh bình thường và bác sĩ còn khuyên tôi nên sinh con tự nhiên”.

Mẹ của cô Lưu đau khổ cho biết: “Con tôi gọi điện về thông báo mà khóc như đứa trẻ lên 10. Con bảo cháu không có tay. Tôi không biết phải làm gì ở nhà. Tôi chỉ biết òa khóc thương con, thương cháu. Chúng tôi không thể chấp nhận được sự thật kinh khủng này”.

9 tháng mang thai đi siêu âm cẩn thận, em bé chào đời khiến sản phụ chết lặng - 3

Thực tế, 3 lần siêu âm cho cô Lưu nhưng bác sĩ đã không phát hiện ra khiếm khuyết trên người đứa bé. Theo tờ kết quả siêu âm 3D ở khoảng giữa thai kỳ có ghi rõ thai nhi có xương đùi, xương chày 2 bên. Chính bác sĩ siêu âm cũng đã kiểm tra rất thận trọng và khẳng định đứa bé hoàn toàn bình thường.

Vụ việc đã xảy ra 3 tháng, bệnh viện đã nhận trách nhiệm sai sót nhưng không có khoản bồi thường nào. Đây không chỉ là tổn thương cho gia đình mà còn là tương lai của đứa trẻ. “Ai chịu trách nhiệm sau lần này và cuộc sống của con trai tôi phải làm thế nào?”, cô Lưu nghẹn ngào.

Thực hư thông tin sản phụ mới sinh con 1 ngày bị yêu râu xanh giở trò đồi bại
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thanh Bình (Đồng Tháp) đã lên tiếng trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về một sản phụ suýt bị hãm hiếp tại đây.
H.A (Dịch từ NetEase)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h