Án mạng từ chuyện chia tay không trả quà

Ngày 22/04/2014 21:54 PM (GMT+7)

Ấm ức vì “vợ” về với tình cũ, mang theo số nữ trang mình tặng, Một xách dao đi “hỏi tội” và đâm chết người.

Vì bệnh động kinh, Đoàn Văn Một bị câm điếc từ nhỏ. Năm nay đã bước sang tuổi 46, lại không được học hành đến nơi đến chốn và không có việc làm ổn định, anh này không lấy được vợ. Một sống với mẹ tại thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Gần nhà Một có chị X. (46 tuổi) chung sống với anh Lê Thành Thái (49 tuổi). Do xảy ra mâu thuẫn nên tháng 7/2010, anh Thái và chị X. chia tay nhau. Sau khi bỏ người tình, X. nảy sinh tình cảm với Một và dọn đến nhà người đàn ông này.

Đầu năm 2012, sau khi mẹ của Một chết, bà con họ hàng đứng ra tổ chức một buổi lễ cho Một và X. chính thức sống với nhau. Trong buổi lễ, Một có tặng cho “vợ” một bộ nữ trang bằng vàng gồm bông tai, nhẫn và dây chuyền.

Nhưng “tình cũ không rủ cũng tới”, đến tháng 5/2013, Lê Thành Thái đột ngột quay về, chị X. liền quay lại sống chung với Thái, mang theo số nữ trang mà Một đã tặng. Nhiều lần “đòi lại quà” nhưng chị X. cứ phớt lờ, Một rất tức giận.

Một ngày giữa tháng 6/2013, người đàn ông này tìm đến nhà “vợ” và đánh nhau với Thái nhưng được mọi người can ngăn. Khoảng 2h sáng ngày 16/7/2013, Một trằn trọc, cho rằng Thái là nguồn cơn mọi chuyện, chợt nảy sinh ý định giết người đàn ông này trả thù. Anh ta bật dậy vớ lấy con dao Thái Lan để trên bàn rồi đi qua nhà X.

Án mạng từ chuyện chia tay không trả quà - 1

Một bị dẫn giải sau phiên tòa.

Lúc này, do say rượu nên Thái nằm ngủ mê mệt dưới nền gạch, lợi dụng lúc chị X. đi vệ sinh, Một tiến vào cầm dao đâm nhiều nhát vào ngực nạn nhân rồi bỏ chạy. Trên đường về nhà, hung thủ vứt con dao gây án để phi tang.

Sau khi đi vệ sinh, nghe Thái ôm ngực đau đớn nói vừa bị Một đâm, chị X. hốt hoảng vội vã gọi người đưa người tình đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Sau khi gây án, hung thủ nhờ một người bạn cùng làng chở đi trốn, nhưng đến 21h cùng ngày, Một bị công an bắt giữ.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Long An tuyên phạt Một 14 năm tù về tội Giết người, sau đó bị cáo này làm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên xử phúc thẩm ngày 21/4/2014, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM nhận thấy bị cáo bị tật nguyền, hơn nữa phía bị hại cũng có một phần lỗi, HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo, giảm án xuống còn 12 năm tù với Đoàn Văn Một.

Theo Khắc Thành - Thùy Linh (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng