Bà mẹ khoe xấp tiền lì xì của con gái lớp 3, dân mạng choáng váng khi biết con số

Ngày 14/02/2024 13:46 PM (GMT+7)

Nhiều người đã bị sốc khi thấy xấp tiền lì xì của bé gái, thế nhưng còn choáng hơn khi biết con số cụ thể.

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, trẻ em luôn háo hức được nhận lì xì từ người lớn. Đây là một phong tục lâu đời, mang ý nghĩa như một lời chúc mừng năm mới, chúc đứa trẻ thêm một tuổi sẽ mạnh khỏe, may mắn và bình an. Mới đây, một bé gái người Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng choáng váng vì tích lũy được số tiền mừng tuổi "cực khủng".

Truyền thông địa phương đưa tin, mới đây, một người phụ nữ họ Lưu sống tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã đăng tải một số bức ảnh lên nhóm mạng xã hội trong cộng đồng sinh sống của mình. Trong bức ảnh là cô con gái của cô Lưu, tên Tiểu Vũ, đang ngồi bên cạnh một xấp tiền dày cộp trong lúc đang ăn bữa cơm tất niên cùng gia đình. Xấp tiền này là tiền lì xì của những người lớn trong gia đình tặng cho bé Tiểu Vũ.

Bà mẹ khoe xấp tiền lì xì của con gái lớp 3, dân mạng choáng váng khi biết con số - 1

Cô Lưu cho biết, mỗi dịp Tết Nguyên đán, ông bà và các cô dì chú bác đều mừng tuổi rất nhiều cho Tiểu Vũ. Đến nay, khi đã học lớp 3, bé Tiểu Vũ đã tích lũy được hơn 670.000 nhân dân tệ (gần 2,3 tỷ đồng). Cô Lưu suy đoán rằng thêm dịp Tết năm nay nữa, con gái mình có thể tiết kiệm được hơn 700.000 nhân dân tệ (gần 2,4 tỷ đồng) tiền lì xì.

Cô Lưu nói thêm rằng vì con gái mình còn nhỏ tuổi, chưa có khái niệm về tiền bạc và tiết kiệm nên cô tạm thời giữ tiền lì xì hộ con. Cô Lưu vốn làm việc trong lĩnh vực tài chính nên cũng rất biết cách quản lý tiền bạc. Cô chia số tiền lì xì của con thành nhiều phần, một phần dùng để gửi tiết kiệm trong ngân hàng để lấy lãi suất, một phần đem đầu tư cổ phiếu để sinh lợi nhuận. 

Tuy điều kiện gia đình tương đối khá giả nhưng cô Lưu và các thành viên khác trong gia đình vẫn khá khắt khe về chuyện tiền tiêu vặt của con gái. Bé Tiểu Vũ chỉ có thể có được tiền tiêu vặt bằng nỗ lực của chính bản thân, chẳng hạn như làm việc nhà hoặc đạt mục tiêu trong các kỳ thi. Thấy hiện nay việc thanh toán điện tử rất phổ biến, cô Lưu cũng giúp kích hoạt tính năng này trên điện thoại của con. Mỗi lần bé Tiểu Vũ tiêu tiền, cô Lưu đều có thể nhận được thông báo. Điều này cho phép cô Lưu quản lý chuyện tiêu tiền của con gái, tránh những chi tiêu không hợp lý.

Khi con gái lớn hơn, vợ chồng cô Lưu cũng bắt đầu đưa cho con vài trăm nhân dân tệ để bé Tiểu Vũ dần dần hình thành những nhận thức về tài chính. Cô Lưu nói rằng khi con gái mình đủ 18 tuổi và vào đại học, cô sẽ giao lại toàn bộ số tiền lì xì mà mình đã giữ cho con để con tự quản lý, chi tiêu.

Cư dân mạng Trung Quốc đã hết sức choáng váng khi biết số tiền lì xì mà bé gái lớp 3 này nhận được, đồng thời cũng cảm thán cách nuôi dạy con của cô Lưu rất văn minh, khéo léo:

"Tiền lì xì của một bé gái lớp 3 đã đủ mua một căn nhà. Tôi đi làm bao năm còn chưa tiết kiệm được từng ấy".

"Bé gái này chắc chắn sinh ra ở vạch đích rồi. Thật ngưỡng mộ quá đi".

"Nghe cách người mẹ này giúp con và dạy con quản lý tài chính, tôi mới hiểu tại sao người giàu càng thêm giàu"...

Nghe tin con trai con dâu chuẩn bị về ăn Tết, bố chồng làm một việc khiến nhiều người rơi nước mắt
Đoạn clip về hành động của người bố chồng đã gây "bão" cộng đồng mạng, khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h