Bà ngoại bạo hành bé trai 6 tuổi, cho ngủ ngoài hè, nhốt vào lồng sắt đẩy đi ăn xin

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 30/12/2020 21:00 PM (GMT+7)

Đại diện công an xã xác nhận có sự việc bà ngoại bạo hành cháu bé, thậm chí còn cho vào lồng sắt để dắt đi ăn xin.

Theo nội dung chia sẻ trên mạng xã hội, cháu bé bị đối xử tệ bạc sống tại xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình, hiện đã 6 tuổi nhưng chưa được khai sinh, không có tên tuổi. Mẹ cháu bé đã đi lấy chồng và để lại cháu cho bà ngoại chăm sóc, thế những thay vì yêu thương người bà này bị tố là bạo hành, đối xử tệ bạc với cháu của mình.

Hàng ngày khi đi làm, bà ngoại khóa cửa để cháu bé ở nhà, bỏ đói bỏ khát không có quần áo mặc dù trời rét lạnh. Đau đớn hơn, khi những người hàng xóm thương xót cho quần áo, chăn ấm thì bà ngoại cũng vứt hết không cho dùng.

Thậm chí, khi được mọi người cho đồ ăn ngon, người bà cũng từ chối và nói rằng: “Cho ăn nhiều, đi vệ sinh nhiều không ai dọn được”. Đồng thời, bà ngăn cản mọi người đến hỗ trợ, vì thế những người sống gần cháu bé lâu dần cũng chẳng dám đến.

Người đăng tải trên mạng xã hội sống gần nơi ở cháu bé cho biết vì thấy cháu khổ nên đã nhiều lần liên lạc với người mẹ ruột, muốn xin cháu bé về nuôi, tuy nhiên người mẹ trả lời: "Không cho. Cứ để đó”.

Bà ngoại bạo hành bé trai 6 tuổi, cho ngủ ngoài hè, nhốt vào lồng sắt đẩy đi ăn xin - 1

Nơi cháu bé nằm ngủ mỗi ngày.

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người khi nhìn thấy hình ảnh cháu bé không khỏi xót xa và mong muốn chính quyền địa phương sớm vào cuộc để “giải cứu” cháu bé ra khỏi địa ngục trần gian. Tất cả mọi người đều mong muốn cháu bé sớm được đến trường, nếu không có người nhận nuôi thì việc đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội là hợp lý, vì ở đó chắc chắn sẽ tốt hơn ở nhà.

Trước sự việc trên, liên hệ tới công an xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình thì được biết, sự việc xảy ra ở thôn Đại La 2, công an xã đã nắm được từ đầu năm 2020 và đã báo cáo chính quyền để xử lý.

Qua quá trình xác minh, hai bà cháu không có hộ khẩu ở xã Phú Xuân mà là người ở nơi khác (huyện Hưng Hà, Thái Bình) đến sinh sống và không đủ điều kiện để đăng ký tạm trú.

Bà ngoại bạo hành bé trai 6 tuổi, cho ngủ ngoài hè, nhốt vào lồng sắt đẩy đi ăn xin - 2

Bà ngoại bạo hành bé trai 6 tuổi, cho ngủ ngoài hè, nhốt vào lồng sắt đẩy đi ăn xin - 3

Bé trai bị bà ngoại bạo hành với những vết thương trên cơ thể.

Đại diện công an xã Phú Xuân cho biết mẹ cháu bé có tiền sử bị bệnh thần kinh và có tất cả 3 người con. Hai cháu sống theo mẹ, cháu còn lại hiện đang ở với bà ngoại. “Qua phản ánh của người dân, cháu bé không nói được, thường xuyên bị bà bạo hành không được ăn mặc đầy đủ, thậm chí người bà còn cho cháu vào lồng sắt để đẩy đi ăn xin”, đại diện công an xã Phú Xuân chia sẻ.

Ngay sau khi sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đại diện chính quyền đã tới nơi cháu bé sinh sống để lập biên bản, đồng thời yêu cầu đưa cháu bé về nơi có hộ khẩu để được quản lý và người bà ngoại đã đồng ý chấp hành.

“Hiện có rất nhiều mạnh thường quân liên hệ nhận nuôi cháu nhưng để làm được cho các bên nhận nuôi thì cần rất nhiều thủ tục. Khi có đủ thủ tục pháp lý, nếu các mạnh thường quân nào hỗ trợ tìm đến chúng tôi sẽ hướng dẫn theo đúng quy định để tiến hành cho các đơn vị nhận nuôi cháu”, đại diện công an xã Phú Xuân cho hay.

Bé trai 4 tuổi tử vong, trên người có vết thương nghi bị bạo hành ở TP.HCM
Một bé trai 4 tuổi trên người nhiều thương tích nghi bị bạo hành được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành