Bà ngoại bé 33 ngày tuổi bị mẹ sát hại: "Mong mọi người tha thứ, đừng dồn con tôi vào đường cùng"

Ngày 16/06/2017 09:14 AM (GMT+7)

“Con gái tôi không muốn như vậy, nó không nhận thức được hành vi nên mong mọi người đừng trách, đừng ghét bỏ nó”, bà N. (mẹ ruột của Trinh) chia sẻ.

Ngày 15/6, có mặt tại xóm Chùa, xã Hữu Bằng (Thạch Thất, Hà Nội) câu chuyện về người mẹ trẻ tự tay sát hại con trai 33 ngày tuổi khiến người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo người dân, vùng quê gắn liền với nghề làm mộc mấy chục năm nay rất yên bình chưa từng có việc gì chấn động đến thế.

Bà ngoại bé 33 ngày tuổi bị mẹ sát hại: amp;#34;Mong mọi người tha thứ, đừng dồn con tôi vào đường cùngamp;#34; - 1

Phan Thị Trinh được cho là có dấu hiệu bị trầm cảm nặng.

Giây phút nghe tin chính con gái là hung thủ sát hại cháu ngoại, bà Nguyễn Thị N. – mẹ ruột Trinh sốc nặng, ngất lịm suốt mấy giờ đồng hồ, vì nỗi đau mất cháu trai chưa kịp nguôi, giờ lại thêm hung tin chính Trinh là người giết con.

Không chỉ có mẹ Trinh, chị gái cùng những người thân họ hàng nhà Trinh đều bị sốc nặng. Họ như chết lặng khi nghe được thông tin chấn động này. Nhưng khi biết được nguyên nhân xảy ra chuyện đau lòng trên là do con gái mình mắc chứng bệnh trầm cảm sau sinh, bố mẹ cùng người thân trong gia đình rất thương xót.

Bà ngoại bé 33 ngày tuổi bị mẹ sát hại: amp;#34;Mong mọi người tha thứ, đừng dồn con tôi vào đường cùngamp;#34; - 2

Bà N. - mẹ đẻ của Trinh đau xót khi biết tin con gái mình chính là hung thủ sát hại cháu trai.

Theo bà N., Trinh là người con thứ 2 trong gia đình 3 chị em. Từ nhỏ vì gia cảnh quá khó khăn, nên mới học hết cấp 2 Trinh phải nghỉ học, đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Bố bị bệnh thần kinh, chẳng giúp được gì cho gia đình, một mình bà N. phải cáng đáng mọi việc trong nhà.

“Từ lúc nghe tin này chúng tôi sốc lắm, từ nhỏ con gái tôi vẫn sống bình thường, không có dấu hiệu bất thường. Đau đớn lắm, đầu óc tôi choáng váng, chả biết cái gì với cái gì, không nghĩ con mình hành xử như thế. Từ hôm đó đến giờ, tôi ở lì trong phòng, không dám gặp dân làng, sợ mọi người đàm tiếu. Thương con nhưng không thể nói nên lời.

Con tôi đã trải qua nhiều vất vả, khổ cực từ nhỏ, giờ đi làm dâu chưa được bao lâu lại xảy ra chuyện này. Đây là việc hết sức đau lòng, nhưng con gái tôi không muốn như vậy, nó không nhận thức được hành vi nên mong mọi người đừng trách, đừng ghét bỏ nó. Mong muốn lớn nhất của tôi là gia đình thông gia đừng bỏ rơi nó, vẫn nhận Trinh là dâu, đừng rũ bỏ con, nếu không mẹ con tôi không biết sống sao”, bà N. gạt nước mắt chia sẻ.

Bà ngoại bé 33 ngày tuổi bị mẹ sát hại: amp;#34;Mong mọi người tha thứ, đừng dồn con tôi vào đường cùngamp;#34; - 3

Bà N. mẹ chồng Trinh mong mọi người thông cảm, chia sẻ với Trinh.

Tìm đến nhà bà Hoàng Thị N. – mẹ chồng Trinh tại thôn Đình, xã Hữu Bằng (Thạch Thất, Hà Nội), để lắng nghe suy nghĩ của gia đình về vụ việc trên. Nhìn về phía bàn thờ đơn giản của cháu trai, với bát nhang cạnh bình hoa nhỏ cắm đóa cúc trắng cùng tụng kinh cầu siêu đầy thương cảm, bà N. cho biết: “Trinh mới về làm dâu được vài tháng, ai cũng thấy Trinh là người hiền lành, chịu khó, sống nội tâm và ít nói. Xảy ra chuyện đau lòng này là điều không ai mong muốn, bây giờ gia đình chúng tôi không oán trách gì con bé.

Nếu tình trạng sức khỏe của con bé bình thường như bao người khác thì chắc chắn không thể dung thứ được, nhưng nó bị bệnh trầm cảm sau sinh nên mới không kiểm soát được bản thân mình. Tôi mong mọi người thông cảm và chia sẻ nỗi đau này với con dâu tôi”.

Bà ngoại bé 33 ngày tuổi bị mẹ sát hại: amp;#34;Mong mọi người tha thứ, đừng dồn con tôi vào đường cùngamp;#34; - 4

Người dân địa phương bàng hoàng, tức giận và thương xót cho hành động của Trinh.

Như đã thông tin, vào khoảng 5h30 (ngày 12/6), ông Vũ Đình L. (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) phát hiện cháu nội là Vũ V.A nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Sau đó, ông L. bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong.

Tại hiện trường, các bậc cầu thang lối lên tầng 2 của căn nhà xuất hiện dòng chữ“TAO SẼ GIẾT CHÁU MÀY LĂNG” khiến nhiều người nghĩ đến ai đó trả thù gia đình ông.Sau hơn 30 giờ tích cực điều tra, ngày 14/6, khi Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Hà Nội thông tin về nghi phạm sát hại cháu V.A chính là Phan Thị Trinh – mẹ ruột của cháu bé. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng nên đã ra tay sát hại con trai của mình.

Thông tin trên khiến người dân địa phương, gia đình nội, ngoại của cháu V.A bàng hoàng. Nhiều người tức giận vì Trinh đã nhẫn tâm sát hại chính con ruột của mình, trong khi cháu bé mới chỉ được hơn 1 tháng tuổi. Nhưng cũng nhiều người bày tỏ sự thương xót cho người mẹ trẻ ấy, vì mắc bệnh trầm cảm nặng nên mới có hành động dại dột.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ bé trai 33 ngày tuổi bị sát hại