Bà nội sát hại cháu gái đi sinh nhật về: “Bà nuôi cháu từ lúc 4 tháng tuổi, vậy mà...”

Ngày 06/11/2019 18:52 PM (GMT+7)

Sau khi bà nội thừa nhận đã sát hại cháu gái, người dân địa phương vô cùng bàng hoàng vì từ trước đến giờ cháu T. sống với bà nội.

Liên quan đến sự việc cháu N.T.T. (SN 2008, ở Hậu Thanh, Yên Thành, Nghệ An) tử vong bất thường khi đi sinh nhật về, chiều ngày 11/6, bà Phạm Thị Hương (bà nội cháu T.) bước đầu thừa nhận việc sát hại cháu nội của mình.

Trước thông tin trên, người dân xã Hậu Thanh bàn tán xôn xao, họ không ngờ thủ phạm gây án lại chính là người bà đã từng chăm sóc cháu bé từ khi còn nhỏ đến giờ.

Ông Nguyễn Duy Cường (Trưởng Công an xã Hậu Thành) cho biết ở địa phương bà Hương chưa từng có tiền án tiền sự, bé gái bị sát hại là cháu ở với ông bà từ bé. Theo đó, bố mẹ bé T. sinh được 4 người con (T. là con thứ 2 trong gia đình), tất cả 4 chị em T. đều ở với ông bà nội từ nhỏ vì bố mẹ đi miền Nam làm ăn. Riêng bé T. ở với ông bà nội từ khi mới được 4 tháng tuổi.

Bà nội sát hại cháu gái đi sinh nhật về: “Bà nuôi cháu từ lúc 4 tháng tuổi, vậy mà...” - 1

Đập thủy lợi nơi tìm thấy thi thể cháu T.

“Cháu T. được bà nội chăm sóc từ nhỏ, vậy mà không hiểu vì sao lại ra tay sát hại cháu như vậy”, một người dân địa phương cho hay. Trước khi sự việc xảy ra, bố cháu T. mới đi làm ăn xa về, cách ngày xảy ra sự việc 1 tuần anh này và bà nội có xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 3/11 (ngày xảy ra sự việc) do là ngày cuối tuần nên cháu T. nghỉ học, có xin phép gia đình đi sinh nhật bạn. Đến tối không thấy cháu T. về, liên lạc không được nên gia đình lo lắng đi tìm kiếm. Thời điểm này, người bà nội cũng trực tiếp liên lạc nhưng không được.

Trong quá trình tìm kiếm, mọi người phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh. Trên bờ có chiếc xe đạp điện nên nghi ngờ cháu T. bị đuối nước.

Ngay sau đó hàng trăm người dân cùng lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy và đã trình báo cơ quan công an.

Bà nội sát hại cháu gái đi sinh nhật về: “Bà nuôi cháu từ lúc 4 tháng tuổi, vậy mà...” - 2

Bà nội sát hại cháu gái đi sinh nhật về: “Bà nuôi cháu từ lúc 4 tháng tuổi, vậy mà...” - 3

Hình ảnh trích xuất camera thể hiện rõ việc bà Hương đi cùng cháu T. vào quán gửi xe.

Nhận được trình báo của gia đình, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra tích cực. Qua quá trình trích xuất camera tại các ngôi nhà trên đoạn đường làng cho thấy ngày xảy ra sự việc cháu T. có gặp bà nội, sau đó gửi xe tại một quán tạp hóa và đi cùng người bà của mình về phía đập thủy lợi Bàu Ganh.

Khoảng hơn 18 giờ cùng ngày (3/11), khi bà Hương quay lại lấy xe tại chỗ gửi chỉ đi 1 mình mà không có cháu T. theo cùng. Trong quá trình tìm kiếm cháu T., bà Hương có đi xuống Hà Nội nói rằng để tìm việc làm. Sau đó, được sự động viên của gia đình nên người bà nội này đã về nhà nhưng coi như không có chuyện gì xảy ra.

Sáng ngày 5/11, thi thể cháu T. được phát hiện khi nổi lên trên đập Bàu Ganh, đồng thời với những chứng cứ lực lượng chức năng thu thập được, bà Hương đã thừa nhận hành vi sát hại cháu gái. Hiện bà Hương đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Tin tức 24h: Hé lộ lời khai ban đầu của bà nội sát hại cháu gái ở đập nước
Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà nội của T. đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Người phụ nữ này cho biết, đã đi cùng xe với cháu gái ra đập rồi...
Lê Phương - T.Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h