Tin tức 24h: Hé lộ lời khai ban đầu của bà nội sát hại cháu gái ở đập nước

Ngày 06/11/2019 19:00 PM (GMT+7)

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà nội của T. đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Người phụ nữ này cho biết, đã đi cùng xe với cháu gái ra đập rồi xô nạn nhân xuống nước.

Hé lộ lời khai ban đầu của bà nội sát hại cháu gái ở đập nước

Chiều 6/11, Cơ quan điều tra Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ sinh N.T.T. (SN 2008, học sinh lớp 6, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Theo đó, cơ quan công an đang tạm giữ bà H. (bà nội cháu T.) để làm rõ nguyên nhân, động cơ gây án đối với cháu gái.

“Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà nội của T. đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Người phụ nữ này đi cùng xe với cháu T. ra đập, rồi xô cháu mình xuống nước. Còn nguyên nhân cụ thể đang điều tra làm rõ”, vị cán bộ điều tra huyện Yên Thành thông tin.

Liên quan đến vụ án mạng gây chấn động miền quê nghèo, lãnh đạo xã Hậu Thành, huyện Yên Thành cho hay, cháu T. từ nhỏ đến nay ở cùng ông bà nội chăm sóc do bố mẹ đi làm ăn xa. T. là cô bé chăm ngoan, hiền lành bà H. rất yêu quý cháu mình. Khoảng 2 tháng nay, bố cháu T. trở về quê nhà và đã xảy ra mâu thuẫn với bà H.

Tin tức 24h: Hé lộ lời khai ban đầu của bà nội sát hại cháu gái ở đập nước - 1

Cháu T. chở bà nội trước khi chết ở đập.

Qua trích xuất camera của một quán tạp hóa bên đường cho thấy, chiều 3/11, bà H. đạp xe đến quán này gửi lại xe đạp rồi đứng ở đường chờ.

Gần 17h cùng ngày, thấy cháu T. đi về ngang qua thì bà H. chặn lại nhờ cháu chở đi. Hai bà cháu sau đó đi về đập nước Bàu Ganh (xã Hậu Thành), cách khu dân cư khoảng 400m. Gần 19h cùng ngày, bà H. đi bộ quay lại quán tạp hóa lấy xe đạp và đi về nhà. 21h cùng ngày, bà H. tiếp tục bắt xe ra Hà Nội để làm giúp việc.

Gia đình cũng điện hỏi bà H. về tung tích của cháu gái nhưng bà H. không trả lời. Tâm trạng bà H. bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Đến tối chưa thấy T. về, gia đình tá hỏa đi tìm kiếm nhưng không có tung tích gì.

 Lúc này, người thân trình báo lên cơ quan chức năng đồng thời huy động người dân đi tìm kiếm. Đến 5h30 sáng 5/11, thi thể cháu T. được phát hiện nổi lên mặt nước.

Giá vàng trong nước hôm nay 6/11

Giá vàng SJC  hôm nay 6/11 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội tiếp tục giảm thêm 250.000 đồng/lượng còn 41,55 đồng/lượng (mua vào) và giảm 350.000 đồng/lượng còn 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng  SJC  hôm nay 6/11 giảm 250.000 đồng/lương còn 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và giảm 300.000 đồng/lượng còn 41,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 6/11 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM giảm 220.000 đồng/lượng, niêm yết mức 41,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 6/11 giảm khá mạnh, niêm yết mức 4.140.000 đồng một chỉ (mua vào) và  4.190.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 6/11 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM giảm mạnh xuống mức 4.152.000 đồng một chỉ và 4.197.000 đồng một chỉ bán ra.

Giá vàng ta hôm nay 6/11 niêm yết chiều mua vào 4.150.000 đồng một chỉ, bán ra 4.195.000 đồng một chỉ.

Người dân Hạ Đình yêu cầu Cty Rạng Đông đền bù 1 tỷ đồng/1 lít máu

Ông Nguyễn Đức Tiến - đại diện cho các hộ dân khu đô thị 54 Hạ Đình (phường Thanh Xuân Trung) cho biết, khu đô thị 54 Hạ Đình là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do thủy ngân rò rỉ từ vụ cháy. Sau vụ cháy, 95% hộ dân đã phải di tản, hiện nay 80% hộ dân đã quay về.

Mới đây ông cùng với một số người dân đã gặp đại diện Công ty Cổ phần Bóng đèn và Phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) để yêu cầu công ty này bồi thường thiệt hại về vật chất, tinh thần và tổn hại sức khoẻ cho người dân (những người sống cách hiện trường vụ cháy từ 1-100m và thuộc vùng nhiễm độc thuỷ ngân do vụ cháy gây ra).

Các hộ dân yêu cầu Công ty Rạng Đông bồi thường về vật chất và tinh thần cho người dân và di dời cơ sở ra khỏi khu dân cư cũng như hoàn tất quá trình tẩy độc, dọn dẹp, đảm bảo quy định an toàn về môi trường, sức khỏe cho người dân.

Tin tức 24h: Hé lộ lời khai ban đầu của bà nội sát hại cháu gái ở đập nước - 2

Người dân quanh nhà máy Rạng Đông đòi công ty bồi thường mức độ nhiễm thủy ngân 1 tỷ đồng/0,1 microgram thủy ngân/1 lít máu sau vụ cháy.

Cụ thể, bồi thường tiền khám chữa bệnh cho mỗi cá nhân 4 triệu đồng; bồi thường tiền nhà 60 triệu đồng/hộ dân; bồi thường mức thu nhập do phải đi khám chữa bệnh từ 6-8 triệu đồng/người; bồi thường tổn thất tinh thần theo nghị quyết 03/ 2006 NQ-HĐTP là 15 tháng lương cơ bản cho mỗi cá nhân là 60 triệu đồng; bồi thường mức độ nhiễm thủy ngân là 1 tỷ đồng/0,1 microgram thủy ngân/1 lít máu.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện của các hộ dân bị ảnh hưởng cũng nêu ý kiến cho rằng các cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương đã lúng túng, chậm chạp khi xác định mức độ nguy hiểm cũng như cảnh báo người dân trong vụ việc.

Họ cũng cho rằng Công ty Rạng Đông đã coi thường sức khỏe, an toàn của người dân và người lao động khi chưa xác định mức độ nhiễm độc đã yêu cầu công nhân dọn dẹp, tiếp tục sản xuất.

Các hộ dân đề nghị các cơ quan Nhà nước sớm vào cuộc để yêu cầu Rạng Đông sớm thanh toán các khoản bồi thường, ổn định cuộc sống cho người dân, nhất là các hộ vẫn chưa thể trở về nhà.

Sau khi nghe những lời đề nghị của người dân, ông Trần Trung Tướng - Phó Tổng giám đốc Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết sẽ báo cáo Hội đồng quản trị công ty để trả lời người dân sau.

Va chạm mạnh với xe đầu kéo, cô gái 19 tuổi ngã văng xuống đường tử vong

Chiều 6/11, một lãnh đạo Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) xác nhận đơn vị đang phối hợp với Công an quận Cầu Giấy, giải quyết vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, khiến một người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ chiều 6-11, chiếc ôtô đầu kéo mang BKS 88C-068.62 kéo theo rơ-moóc mang BKS 88R-002.57 khi đang di chuyển trên đường Hồ Tùng Mậu, đoạn giao nhau với đường Phạm Hùng thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, đã bất ngờ xảy ra va chạm xe máy điện do một cô gái trẻ điều khiển.

Tin tức 24h: Hé lộ lời khai ban đầu của bà nội sát hại cháu gái ở đập nước - 3

Cú va chạm quá mạnh khiến người cô gái trẻ đi xe máy điện ngã văng xuống đường, tử vong tại chỗ.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định nữ nạn nhân tử vong là Trần Thị H.N. (SN 2000, trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Còn tài xế điều khiển xe đầu kéo là Đoàn Việt H. (SN 1984, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

Hiện, Đội CSGT số 6 đang phối hợp với Công an quận Cầu Giấy thụ lý điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Sốc: Bà nội thừa nhận giết cháu gái lớp 6 đi sinh nhật về
Hiện công an đang tạm giữ người bà nội để làm rõ việc nữ sinh T. mất tích và tử vong nghi bị giết hại.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bà nội giết cháu gái ở Nghệ An