Bà Nguyễn Phương Hằng chưa đến nhà như lời hứa "48h", youtuber đã ẩu đả trước cửa nhà Hàn Ni

Ngày 02/03/2022 19:39 PM (GMT+7)

Bà Nguyễn Phương Hằng "hứa" sẽ đến gặp nhà báo Hàn Ni trong vòng 48h (kể từ ngày 28/2), sáng 2/3 một nhóm youtuber đã ẩu đả trước cổng nhà báo Hàn Ni.

Khoảng 13h ngày 2/3, trên trang cá nhân của mình, nhà báo Đặng Thị Hàn Ni (sinh năm 1977, ngụ quận 7) đăng tải một clip ghi lại cảnh nhóm người gây gổ, ẩu đả trước cửa nhà.

Đáng nói, những người trong nhóm gây gổ này thường xuyên la hét tên nhà báo Hàn Ni và đe dọa đừng ra khỏi nhà.

Xuất phát từ cuộc hẹn trong "48h"?

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, nhà báo Hàn Ni cho biết, chị vừa làm đơn tường trình gửi lên cơ quan công an quận 7 để trình báo về sự việc.

Theo nhà báo Hàn Ni, suốt thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, Tổng Giám đốc công ty CP Đại Nam, Bình Dương) liên tục có hàng vi nhục mạ, chửi bới, vu khống mình.

Nhóm người hành hung một a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/phụ nữ/a và trẻ em trước cửa nhà nhà báo Hàn Ni. Ảnh cắt từ clip

Nhóm người hành hung một phụ nữ và trẻ em trước cửa nhà nhà báo Hàn Ni. Ảnh cắt từ clip

Gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục có hành vi chửi bới, post facebook kêu gọi nhà báo Hàn Ni mời đến nhà. Ngày 28/2, bà tự ra thông báo, trong vòng 48 sẽ đến nhà để gặp nhà báo Hàn Ni. Tuy nhiên, bà Nguyễn Phương Hằng chưa đến thì trước cửa nhà báo Hàn Ni xuất hiện nhóm người quấy rối, gây mất trật tự.

Cụ thể, nhà báo Hàn Ni cho biết, từ 8h sáng, chiếc xe ô tô biển số 95A- 054.xx màu đỏ chở 5 - 6 người cả nam và nữ đậu gần nhà chị. Sau đó, nhóm người này chạy vòng qua và đậu trước cửa. Đây là nhóm người đã hành hung, đánh đập người phụ nữ tên Hoàng Kim Dung (một youtuber bán hàng ở Hà Nội) và cậu bé đi cùng Hoàng Kim Dung sáng cùng ngày.

"Các bên gây nhau ở dưới sân chung cư phía đối diện. Sau đó 2 phụ nữ (đeo khẩu trang) và 2 đàn ông ép Hoàng Kim Dung rồi nắm tóc, đánh, đá… Bà Dung chạy vòng qua ngay cửa nhà tôi, tôi thấy 2 phụ nữ đánh, đập đầu Hoàng Kim Dung vào tủ điện và trụ cửa nhà tôi. Tôi lo sợ có án mạng nên đã bấm cửa từ xa để không bị đập vào cửa và giúp các bên hạn chế tổn thương thì Hoàng Kim Dung và cậu bé đi cùng chui vào sân nhà tôi" - nhà báo Hàn Ni kể.

Sau đó, khi lực lượng công an đến, nhà báo Hàn Ni mở cửa cho họ ra ngoài.

Cả đàn ông và phụ nữ lao vào hành hung đứa trẻ. Ảnh cắt từ clip

Cả đàn ông và phụ nữ lao vào hành hung đứa trẻ. Ảnh cắt từ clip

Đáng nói, một trong số những người tham gia hành hung bà Dung và cháu bé đã chỉ tay vào nhà và đe dọa nhà báo Hàn Ni đừng ra đường. "Với lời đe dọa đó khiến tôi nghi ngờ rằng họ có thể sẽ đánh tôi khi tôi ra ngoài. Do vậy, tôi cần công an có biện pháp xử lý người vi phạm, và có biện pháp bảo vệ tôi" - Hàn Ni nói.

Cũng theo nhà báo Hàn Ni, khi quan sát vụ ẩu đả, chị nhận ra một số người trên chiếc xe hơi nói trên là Võ Minh Điền (sinh năm 1986, ngụ Bạc Liêu), 2 vợ chồng tên Huấn Bình Dương (youtuber, chủ đại lý bia nước ngọt tại Bình Dương).

Nhà báo Hàn Ni cho biết, bản thân chị là người đang tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật của bà Nguyễn Phương Hằng và đang được công an thụ lý. Trước những gì diễn ra, nhà báo Hàn Ni nhận định, có thể đây là hành vi trả thù người tố cáo của bà Hằng.

Theo nhà báo Hàn Ni, thời gian qua, bà Hằng liên tục có các buổi livestream thóa mạ, vu khống, đe dọa đến nhân phẩm, tính mạng của mình. Không chỉ dừng lại ở các lời đe dọa, gần đây bà Hằng còn thăm dò địa chỉ nhà ở của Hàn Ni rồi lên lịch bảo sẽ đến vào ngày 2/3/2022.

Nhà báo Hàn Ni đã có đơn trình báo khẩn cấp và yêu cầu được bảo vệ trước thông báo của bà Nguyễn Phương Hằng sẽ ghé thăm nhà vào 9h00 tối nay (2/3). Ảnh: FBNV

Nhà báo Hàn Ni đã có đơn trình báo khẩn cấp và yêu cầu được bảo vệ trước thông báo của bà Nguyễn Phương Hằng sẽ ghé thăm nhà vào 9h00 tối nay (2/3). Ảnh: FBNV

"Sáng ngày 2/3/2022, tuy bà Hằng không đến nhưng những đối tượng tư xưng là "Phe chính nghĩa" ủng hộ bà Hằng đã có mặt tại nhà tôi từ rất sớm, không những gây mất an ninh trật tự khu phố mà còn ngang nhiên đánh người. Đáng lo ngại hơn là trên trang cá nhân của bà Nguyễn Phương Hằng với tên Ha Lee, bà Nguyễn Phương Hằng đã công khai sẽ đến nhà tôi vào lúc 9h00 tối nay (ngày 2/3/2022) để kêu gọi, lôi kéo thành phần ủng hộ bà đến nhà tôi tiếp tục gây rối" - Hàn Ni viết.

Với những lời nói, việc làm vừa qua của bà Nguyễn Phương Hằng, nhà báo Hàn Ni nhận thấy đã có đủ căn cứ để lo ngại việc bà Hằng có thể bất chấp pháp luật, thuê người ngoài giang hồ, huy động thành phần ủng hộ bà hay tự tay bà để thực hiện những hành vi mang tính chất nguy hiểm cho nhà báo Hàn Ni nói riêng và xã hội nói chung.

Vì vậy, nhà báo Hàn Ni trình báo đến cơ quan công an và đề nghị có biện pháp để bảo vệ mình. Đồng thời xử lý kịp thời những hành vi gây rối trật tự công cộng, đe doạ giết người, nguy cơ xâm hại về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản, lợi ích hợp pháp của nhà báo Hàn Ni (người tố giác tội phạm đối với bà Hằng) cũng như bảo vệ gia đình chị trong thời gian sắp tới.

Tin tức 24h: Bà Nguyễn Phương Hằng bị nhiều người gửi đơn tố cáo, công an Bình Dương lên tiếng
Một số cá nhân, nghệ sĩ đã nộp đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về các hành vi "làm nhục người khác", "vu khống", "lợi dụng các quyền tự do dân chủ...

Tin tức 24h

Theo Thiên Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng