Tin tức 24h: Bà Nguyễn Phương Hằng bị nhiều người gửi đơn tố cáo, công an Bình Dương lên tiếng

H.A - Ngày 26/01/2022 19:00 PM (GMT+7)

Một số cá nhân, nghệ sĩ đã nộp đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về các hành vi "làm nhục người khác", "vu khống", "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

5 diễn biến

Công an Bình Dương lên tiếng về 6 đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Chiều 26-1, Công an tỉnh Bình Dương có cuộc họp mặt báo chí mừng xuân Nhâm Dần 2022. Tại đây, đơn vị này đã cung cấp thông tin liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng bị một số cá nhân tố cáo.

Cụ thể, Thượng tá Lưu Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, cho biết thời gian qua Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 6 đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam ở phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một) của ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Lê Công Vinh (cầu thủ Công Vinh), nhà báo Nguyễn Đức Hiển, nhà báo Hàn Ni, Đinh Thị Lan (cùng ngụ TP HCM) và bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên).

Công an tỉnh Bình Dương họp báo cung cấp thông tin chiều 26-1

Công an tỉnh Bình Dương họp báo cung cấp thông tin chiều 26-1

Các cá nhân, nghệ sĩ nêu trên tố giác bà Hằng về các hành vi "làm nhục người khác", "vu khống", "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã phân công cho các đơn vị liên quan tiến hành xác minh nhưng chưa có kết quả. "Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ sau khi tiến hành xác minh xong vụ việc" - Thượng tá Lưu Minh Hoàng thông tin.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng có đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo những cá nhân nói trên có dấu hiệu chiếm đoạt tiền từ thiện. Tuy nhiên, sau khi vào cuộc xác minh, Bộ Công an đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự do không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện, không có dấu hiệu tội phạm.

Thượng tá Lưu Minh Hoàng-Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cung cấp thông tin liên quan đến các đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Thượng tá Lưu Minh Hoàng-Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cung cấp thông tin liên quan đến các đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Liên quan đến việc một số phóng viên báo, đài bị nhóm youtuber lăng mạ, xúc phạm trước tòa án tỉnh Bình Dương tại phiên sơ thẩm giữa bị cáo Mai Xuân Cường (sinh năm 1990, ngụ tại quận Gò Vấp, TP HCM) về tội cưỡng đoạt tài sản (cưỡng đoạt tiền của bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Dũng "lò vôi"), đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã giao cho các đơn vị liên quan xác minh điều tra để xử lý theo luật định, xử lý nghiêm minh để tránh tiền lệ về sau.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/cong-an-binh-duong-len-tieng-viec-cac-nghe-si-nop-don-to-ba-...

Giá vàng bất ngờ tăng sốc, lên mức cao nhất từ trước tới nay, người dân "đua nhau"mang vàng đi bán

Cùng với đà tăng của giá vàng thế giới sáng ngày 26/1, giá vàng trong nước tiếp tục được các đơn vị kinh doanh điều chỉnh tăng mạnh, đưa giá vàng lên đỉnh lịch sử 62,8 triệu đồng/lượng. Đây là ngày thứ hai liên tiếp ghi nhận sự bứt phá của giá vàng trong nước sau nhiều ngày ít biến động.

Giá vàng bất ngờ tăng sốc, lên mức cao nhất từ trước tới nay, người dân "đua nhau"mang vàng đi bán - 1Giao dịch tại cửa hàng vàng đầu giờ sáng nay - Ảnh Hồng Cảnh

Theo ghi nhận, trong sáng 26/1 tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 61,9-62,55 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 61,9-62,50 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 61,95-62,6 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên liền trước.

Tại Bảo tín Minh Châu, giá vàng SJC mở cửa phiên giao dịch ngày 26/1 được mua vào với mức giá 61,97 triệu đồng/lượng và bán ra với mức giá 62,55 triệu đồng/lượng.

Trước đà tăng của giá vàng trong nước, nhiều người dân đã tranh thủ mang vàng đi bán chốt lời. Anh Khánh, một nhà đầu tư vàng tại Hà Nội cho biết cách đây một tháng có mua 8 cây vàng SJC với mức giá 60,4 triệu đồng/lượng. Nay thấy giá vàng tăng cao đã quyết định chốt lời toàn bộ khoản đầu tư này để thu lời khoản lợi nhuận hơn 1,5 triệu đồng/lượng.

Khách mua chủ yếu mua vàng trang sức để làm quà tặng hoặc mừng tuổi - Ảnh Hồng Cảnh

Khách mua chủ yếu mua vàng trang sức để làm quà tặng hoặc mừng tuổi - Ảnh Hồng Cảnh

Theo quan sát của phóng viên tại Bảo tín Minh Châu thì 10 khách hàng có mặt tại cửa hàng thì có 9 người bán vàng và chỉ có 1 khách mua vàng trang sức. Đến 9h30 sáng, giá vàng SJC mua vào đã được đơn vị này nâng lên mức giá 62 triệu đồng/lượng, đây là mức giá cao nhất lịch sử từ trước đến nay.

Anh Dũng một nhà đầu tư vàng khác tại Hà Nội cũng quyết định chốt lời 35 cây vàng khi giá mua vào vàng SJC được nhà vàng nâng lên mức giá cao nhất lịch sử. Anh Dũng cho biết mình đã mua số vàng này cách đây 3 tháng.

Trong khi đó, ông Trần Xuân Dũng – Trưởng phòng Kinh doanh khối vàng miếng của Phú Quý cho biết hiện tại mặc dù giá vàng tăng cao nhưng lượng khách hàng giao dịch là không lớn. Chủ yếu là khách mua bán số lượng nhỏ dùng làm quà tết hoặc mừng tuổi. Theo ông Dũng, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thị trường giao dịch vàng cuối năm cũng không được sôi động như những năm trước đây.

Nhận định về đà tăng của giá vàng trong nước những ngày gần đây, ông Huỳnh Trung Khánh - Cố vấn Cấp Cao của Hội đồng Vàng thế giới tại Việt Nam cho biết nguyên nhân khiến giá vàng trong nước tăng từ đầu tuần đến giờ và phá kỷ lục năm 2020 có nguyên nhân từ đà tăng của giá vàng thế giới trong những phiên giao dịch gần đây.

Bên cạnh đó, ông Khánh đánh giá trước đà biến động của thị trường chứng khoán trong tuần vừa qua khiến một số nhà đầu tư quyết định rút tiền từ chứng khoán để chuyển sang kênh đầu tư vàng để đề phòng rủi ro trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới.

Theo ông Khánh, dù giao dịch tại các cửa hàng vàng khá trầm lắng nhưng đà tăng của giá vàng SJC những ngày qua cho thấy có một lực cầu khá lớn về vàng SJC từ các nhà đầu tư trong nước. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng có thể những giao dịch mua bán lớn đều được các nhà đầu tư thực hiện qua kênh online nên các cửa hàng vàng không diễn ra cảnh mua bán tấp nập như trước đây.

Vị chuyên gia này đánh giá, những người đến giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng chủ yếu là khách lẻ, mua bán với số lượng nhỏ.

Một nguyên nhân khác khiến giá vàng SJC tăng mạnh trong những phiên giao dịch gần đây là do đây là mặt hàng khan hiếm nên giá được đẩy lên cao. Người dân đến giao dịch tại cửa hàng chủ yếu mua vàng trang sức. Trong khi nhà đầu tư lớn thường mua vàng miếng, tiện cho kiểm đếm.

Theo ông Khánh giá vàng trong nước thời gian tới sẽ tiếp tục phụ thuộc vào tình hình biến động về chính trị, kinh tế thế giới. Nếu tình hình địa chính trị thế giới càng nghiêm trọng thì giá vàng sẽ càng tăng mạnh.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-bat-ngo-tang-soc-len-muc-cao-nhat-tu-truoc-toi-nay-nguoi-dan...

Công an kết luận: Không đủ căn cứ xác định ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh để lừa đảo

Ngày 26-1, VKSND TP HCM cho biết đã có Kết luận kiểm sát số 27/KLKS-VKS-P2, kết luận: Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an TP HCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi nhận tiền chữa bệnh, chữa không khỏi mà bệnh còn nặng hơn, thu tiền điều trị, phát hiện năm 2021 tại TP HCM.

Theo Công an TP HCM lý do không khởi tố vụ án hình sự do không có căn cứ xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự. Sau khi có quyết định không khởi tố vụ án hình sự, Công an TP HCM đã gửi thông báo cho những người tố cáo.

Liên quan đến vụ việc, giữa tháng 1-2021, Công an TP HCM đã có thông báo gửi ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) và bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1972, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Sau một thời gian xác minh đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, Công an TP HCM thu thập tài liệu, chứng cứ xét thấy vụ việc không có dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án. VKSND TP HCM thống nhất với quyết định này của công an cùng cấp.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng gởi đơn đến Công an TP HCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên. Trong đơn tố cáo, bà Hằng yêu cầu khởi tố vụ án, điều tra ông Võ Hoàng Yên vì chiếm đoạt của bà hơn 200 tỉ đồng thông qua hoạt động cứu trợ đồng bào miền Trung và việc xây dựng một cơ sở thờ tự tại tỉnh Bình Thuận và một số hoạt động khác.

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-ket-luan-khong-du-can-cu-xac-dinh-ong-vo-hoang-yen...

Lâm Đồng: 6 học sinh tắm suối, 2 em chết đuối thương tâm

Ngày 26-1, đại diện lãnh đạo xã Đại Lào, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết địa phương vừa xảy ra vụ 2 học sinh thuộc gia đình cận nghèo chết đuối thương tâm.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào trưa 25-1, tại thác 11 tầng Suối Cát nằm ở khu vực giáp ranh giữa xã Đại Lào (TP Bảo Lộc) và xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm).

Vào thời điểm trên, sau khi tan học, 6 em học sinh lớp 6 Trường THCS Đại Lào rủ nhau vào thác 11 tầng ở Suối Cát chơi. Trong lúc xuống thác tắm thì 3 em học sinh bị nước nhấn chìm.

Lâm Đồng đang vào mùa khô, trẻ em tắm ở khu vực sông, suối không có người lớn quản lý dễ xảy ra đuối nước.

Lâm Đồng đang vào mùa khô, trẻ em tắm ở khu vực sông, suối không có người lớn quản lý dễ xảy ra đuối nước.

Khi vụ việc xảy ra, các em học sinh còn lại đã dùng cành cây cứu được 1 bạn vào bờ rồi tri hô người dân cứu 2 bạn còn lại. Tuy nhiên, do cả 2 em không biết bơi nên bị nước nhấn chìm. Khoảng 15 phút sau, khi một số người dân có mặt và đưa các em lên bờ thì cả 2 đã tử vong.

Được biết, gia đình cả 2 em bị đuối nước đều thuộc diện hộ cận nghèo, nên hoàn cảnh rất khó khăn. Hiện, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đang hỗ trợ lo hậu sự cho 2 em.

Tối 25-1, lãnh đạo TP Bảo Lộc đã có mặt thăm hỏi, chia buồn cùng 2 gia đình nạn nhân. Đồng thời, hỗ trợ 2 gia đình có học sinh đuối nước (10 triệu đồng/gia đình) và hỗ trợ gia đình em đang điều trị tại bệnh viện 5 triệu đồng.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/lam-dong-6-hoc-sinh-tam-suoi-2-em-chet-duoi-thuong-tam-20220...

Người đàn ông lao xuống ao cứu 2 vợ chồng đuối nước, cả 3 cùng thiệt mạng

Ngày 26-1, một lãnh đạo UBND xã Kiên Thành (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến 3 người tử vong, trong đó có cặp vợ chồng.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) đến thăm và hỗ trợ các gia đình lo hậu sự - Ảnh: Thanh Hùng

Lãnh đạo huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) đến thăm và hỗ trợ các gia đình lo hậu sự - Ảnh: Thanh Hùng

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 25-1, chị Giàng Thị S. (SN 1984; trú tại xã Kiên Thành) đi lấy bùn tại ao của nhà để làm mạ khay, do mực nước sâu, khó lấy bùn nên chị S. đã sang ao nhà ông Sổng A C. (SN 1956) cạnh đó để thông cống cho nước ao nhà mình thoát nhanh, quá trình thông cống không may bị trượt chân xuống ao.

Thấy vợ bị ngã xuống ao, anh Sổng A D. (SN 1980) nhanh chóng lao xuống cứu vợ nhưng bị đuối sức. Lúc này cháu ông Sổng A C. ở gần đó nhìn thấy thì về gọi ông nội đến cứu. Ông Sổng A C. sau đó lao xuống cứu cặp vợ chồng nhưng do ao nước sâu, bờ ao được đổ bê-tông theo hình lòng chảo, rất trơn nên 3 nạn nhân bị đuối nước.

Khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm. Đến 14 giờ 30 phút, thi thể của 3 nạn nhân được tìm thấy dưới ao.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh chị Sổng A D. và Giàng Thị S. rất khó khăn, có 2 con còn nhỏ.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/nguoi-dan-ong-lao-xuong-ao-cuu-2-vo-chong-duoi-nuoc-ca-3-cun...

COVID-19 26/1: Cận Tết, một ngày phát hiện 500 ca nhiễm trong cộng đồng, địa phương ứng phó khẩn
Trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận thêm 687 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, có 500 ca nhiễm có yếu tố dịch tễ cộng đồng.

Dịch COVID-19

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h