Bài toán lớp 1 tưởng dễ nhưng khiến phụ huynh choáng váng

Ngày 08/10/2020 21:15 PM (GMT+7)

Mới đây một phụ huynh chia sẻ bài toán siêu khó khi dạy con trai lớp 1. Thế nhưng lời giải lại khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, một phụ huynh đăng bài toán của học sinh lớp 1 lên mạng xã hội nhờ các cha mẹ khác tìm lời giải. Cụ thể: "Các mẹ có câu trả lời cho câu 4 này không, chứ mình chịu rồi. Cái này là kiến thức xác suất thống kê mà, đố học sinh lớp 1 nào giải được".

Nội dung bài toán như sau: "Trong túi vải có 3 viên bi xanh và 1 viên bi đỏ. Không nhìn vào túi, làm thế nào bốc 1 lần mà được 1 viên bi đỏ - 1 viên bi xanh".

Bài toán lớp 1 tưởng dễ nhưng khiến phụ huynh choáng váng - 1

Bài toán lớp 1 "hack não" nhiều phụ huynh. Ảnh: Eck Yeu Karot.

Ngay khi bài đăng xuất hiện, không ít phụ huynh bày tỏ bất ngờ trước bài toán này. Thoạt nhìn bài toán lớp 1 tưởng chừng “dễ như ăn kẹo” nhưng lại khiến nhiều người bất ngờ.

Ngay sau khi bài toán được đăng tải trên mạng xã hội rất nhiều dân cư mạng tranh luận. Tuy nhiên, theo một giáo viên chia sẻ thì cách giải không khó. Cụ thể: "Muốn bốc được bi xanh thì bốc 2 viên, còn bốc bi đỏ thì bốc 4 viên. Vì đề bài chỉ nêu bốc 1 lần mà không giới hạn số bi ta lấy".

"Bài toán này là dạng bài xác định giới hạn - 1 trong những nền tảng cơ bản để tiếp cận xác suất. Chắc là lấy theo chương trình Toán của bên Anh, Singapore hoặc Mỹ nhưng chưa có sự dẫn giải về lý thuyết phù hợp nên phụ huynh đọc thấy hoảng”.

Một số ý khác cho rằng, "toán lớp 1 khó quá, trong khi các con chưa đọc thông viết thạo", "Phụ huynh còn nghĩ mãi không ra cơ mà"...

Đối với các phụ huynh có con vừa bước vào lớp 1 việc kèm con học hành hàng ngày khá vất vả. Đặc biệt, kiến thức các môn học cấp Tiểu học, trong đó môn môn toán có nhiều bài toán khiến phụ huynh “hack não” vì độ khó của nó.

Tin tức 24h: Xuất hiện bài toán gây lú nhất MXH hôm nay, đến dân kinh tế cũng bó tay
Sau khi xuất hiện trên MXH, bài toàn này đã gây ra một cuộc tranh cãi trên MXH với rất nhiều người thắc mắc không biết bác Ba đã lỗ hay lãi trong phi...
Theo Trúc Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những bài toán gây tranh cãi