Bài toán cấp 1 "cưa khúc gỗ" học trò khăng khăng đúng, cô giáo gạch sai, kết quả bất ngờ

Ngày 31/08/2020 20:33 PM (GMT+7)

Bài toán dành cho học sinh cấp 1 đơn giản, học sinh trả lời đúng vẫn bị giáo viên gạch sai khiến cộng đồng mạng đau đầu tìm đáp án.

Mạng mới đây chia sẻ bài toán đơn giản, dành cho học sinh cấp 1. Bài toán gây nhiều tranh cãi do kết quả của người làm và giáo viên có sự khác biệt.

Ngay sau khi bài toán được chia sẻ, tranh cãi đưa ra các đáp án. Được biết đây cũng là một bài toán từng gây xôn xao trên mạng xã hội trước đó.

Nội dung bài toán tiểu học này cụ thể như sau: "Hai bác thợ cưa một cây gỗ dài 7m thành những đoạn dài 1m. Cứ 12 phút thì cưa xong một đoạn. Hỏi cưa cả cây gỗ đó hết bao lâu?".

Bài toán cấp 1 amp;#34;cưa khúc gỗamp;#34; học trò khăng khăng đúng, cô giáo gạch sai, kết quả bất ngờ - 1

Học sinh đã đưa ra cách giải: "Cưa cả cây gỗ đó hết số phút là: 12 x 6 = 72 phút". Tuy nhiên giáo viên gạch đáp án của học trò và đưa ra đáp án như sau: Cưa cả cây gỗ hết 12x7=84 phút.

Sau khi đọc đề bài, nhiều phụ huynh cho rằng học sinh giải đúng và cô giáo đã giải sai. Cây gỗ dài 7 đoạn thì chỉ cần 6 lần cưa là đủ và thời gian cưa là 72 phút. Như vậy đáp án của học sinh đưa ra là phù hợp.

Không dừng lại ở đó, không ít ý kiến lại chỉ ra đề bài chưa chặt chẽ. Đây có thể là đề muốn học sinh làm quen với cách nhân chia, nhưng học sinh lại thông minh hơn đề bài.

Theo đáp án của giáo viên thì một số người cho là đúng vì họ lập luận rằng đề bài đang nói đến cái cây đang sống và cưa nó thành 7 đoạn thì mất 12 x 7 = 84 phút nên đáp án của giáo viên là đúng.

Vậy theo bạn đâu mới là kết quả đúng của bài toán?

4 bài toán tưởng dễ ợt mà dân mạng tranh cãi nổ lửa tìm đáp án
Chỉ là những phép cộng, trừ, nhân, chia tưởng đơn giản của bé tiểu học nhưng không phải ai cũng đưa ra đáp án đúng.
Theo Trúc Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những bài toán gây tranh cãi