Bạn gái ngây ngô như trẻ lên 3 sau tai nạn, chàng trai vẫn cưới về chăm sóc và cái kết xúc động sau 7 năm

Ngày 05/08/2017 00:06 AM (GMT+7)

Dù bạn gái đã bị mất hết kí ức và trí lực chỉ như trẻ lên 3, anh chàng 31 tuổi người Trung Quốc vẫn quyết định cưới cô làm vợ và giúp cô phục hồi.

Câu chuyện cảm động về tình yêu của anh chàng 31 tuổi người Trung Quốc dành cho vợ, người bị tai nạn mất trí và ngây ngô như đứa trẻ lên 3, đã được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của nước này. Không ít người đã rơi nước mắt khi biết đến câu chuyện của họ.

Nhân vật chính trong câu chuyện là anh Lu Lei, quân nhân đang phục vụ đơn vị tại tỉnh Triết Giang (Trung Quốc) và chị Pan Xiaoxia. Sau nhiều năm yêu nhau sâu đậm, đến năm 2010, hai người quyết định tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, vài tháng trước khi ngày trọng đại diễn ra, bi kịch bất ngờ ập đến.

Bạn gái ngây ngô như trẻ lên 3 sau tai nạn, chàng trai vẫn cưới về chăm sóc và cái kết xúc động sau 7 năm - 1

Sau nhiều năm yêu nhau sâu đậm, đến năm 2010, Lu Lei và Pan Xiaoxia quyết định tổ chức đám cưới 

Trong một lần Pan Xiaoxia đến đơn vị thăm chồng, sau khi dùng bữa, hai người đi dạo và cùng nhau lên kế hoạch cho đám cưới sắp tới thì bất ngờ bị một chiếc xe tải mất lái đâm trúng khiến cả hai cùng bị hôn mê. Ngay lập tức, họ được đưa đến bệnh viện gần nhất.

Ngày hôm sau, Lu Lei tỉnh dậy và hồi phục khá nhanh, trong khi đó, Xiaoxia vẫn bất tỉnh vì vết thương ở đầu quá nặng. Theo các bác sĩ, cô bị tụ máu não nên phải phẫu thuật gấp nhưng nguy cơ thất bại là rất cao. Khi đó, họ đã nói với gia đình Lu Lei nên chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Bạn gái ngây ngô như trẻ lên 3 sau tai nạn, chàng trai vẫn cưới về chăm sóc và cái kết xúc động sau 7 năm - 2

Xiaoxia bị hôn mê sâu một thời gian dài

Sau khi phẫu thuật, Xiaoxia vẫn hôn mê và không có dấu hiệu tỉnh lại. Để tiện chăm sóc cho bạn gái, anh Lu Lei đã xin nghỉ 3 tháng và ở lại bệnh viện. Do điều kiện kinh tế không mấy khá giả, anh đã phải chạy vạy khắp nơi để lo tiền viện phí.

Lo lắng vợ chưa cưới nếu nằm lâu một chỗ sẽ dễ bị hoại tử, nên cứ 1 giờ, Lu Lei lại lật người Xiaoxia một lần, giúp cô vệ sinh thân thể và xoa bóp toàn thân cho cô. Anh cứ lặp lại những hành động như vậy ngày này qua ngày khác. Sự ân cần của anh khiến những bệnh nhân xung quanh vô cùng ngưỡng mộ.

Bạn gái ngây ngô như trẻ lên 3 sau tai nạn, chàng trai vẫn cưới về chăm sóc và cái kết xúc động sau 7 năm - 3

Dù bạn gái đã bị mất hết kí ức và trí lực chỉ như trẻ lên 3, Lu Lei vẫn quyết định cưới cô làm vợ và giúp cô phục hồi.

Với tình yêu thương, sự ân cần chăm sóc của Lu Lei, cuối cùng Xiaoxia cũng tỉnh dậy sau 20 ngày kể từ khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, vì bị chấn thương vùng đầu nên Xiaoxia mất đi toàn bộ ký ức, không những vậy trí lực của cô chỉ như đứa trẻ lên 3.

Không chỉ quên đi chính bản thân mình, Xiaoxia còn quên luôn cả những kỹ năng cơ bản nhất như ăn, nói và đi lại. Trong tình cảnh đó, không giống như những người đàn ông phụ bạc khác, Lu Lei vẫn chấp nhận ở bệnh cạnh cô gái mà mình yêu thương.

Ngày ngày anh kiên trì cho Xiaoxia xem lại những tin nhắn trước đây của hai người rồi từ từ kể từng câu chuyện trong quá khứ để giúp cô khôi phục trí nhớ. Và đặc biệt, vài tháng sau đó, anh vẫn quyết định tiến hành lễ cưới theo đúng như dự định của hai người.

Bạn gái ngây ngô như trẻ lên 3 sau tai nạn, chàng trai vẫn cưới về chăm sóc và cái kết xúc động sau 7 năm - 4

Ngày ngày anh tận tình chăm sóc cho vợ với hy vọng cô ấy nhanh hồi phục

Năm 2012, Lu Lei đưa mẹ và Xiaoxia đến ở luôn trong doanh trại để anh tiện chăm sóc. Khi Xiaoxia có thể bước đi từng bước nhỏ, anh phải dùng dây buộc một đầu vào chân của cô, một đầu vào cổ tay mình để giúp cô lấy thăng bằng.

Đến năm 2015, chị Xiaoxia đã có thể tự chăm sóc bản thân và hồi phục trí lực bằng đứa trẻ 5, 6 tuổi. Anh Lu Lei luôn đồng hành và giúp đỡ vợ. Trong suốt thời gian ấy, anh không hề kêu ca, phàn nàn bất cứ điều gì. Anh sẵn sàng ở bên cạnh và "đợi cô ấy lớn lên".

Bạn gái ngây ngô như trẻ lên 3 sau tai nạn, chàng trai vẫn cưới về chăm sóc và cái kết xúc động sau 7 năm - 5

Đến năm 2015, chị Xiaoxia đã có thể tự chăm sóc bản thân và hồi phục trí lực bằng đứa trẻ 5, 6 tuổi.

Không chỉ giúp Xiaoxia tập đi, Lu Lei còn kiên nhẫn dậy cô ấy giao tiếp. Giữa hai người luôn có một số "mật mã" riêng mà chỉ có họ mới hiểu. Chẳng hạn khi họ trò chuyện với nhau, nếu cô nói "oh" hoặc "tốt" thì điều đó có nghĩa là anh đã hiểu đúng ý cô, còn nếu cô nói một tràng "tiếng nước ngoài" thì có nghĩa anh đã hiểu sai.

Đến nay, sau 7 năm chung sống, nhờ sự ân cần chăm sóc của Lu Lei mà Xiaoxia đã đi lại được bình thường và có dấu hiệu phục hồi rất tốt. Nhiều người tin rằng cuộc sống vợ chồng của họ sẽ mãi hạnh phúc cho dù Xiaoxia không thể lấy lại kí ức và trí lực như trước đây bởi bên cạnh cô gái trẻ ấy luôn có một người chồng yêu thương cô hết mực.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động