Bản tin tiêu dùng: Cải thảo TQ bán đầy chợ, chị em cần biết điều này để không mua nhầm

Ngày 18/11/2019 13:00 PM (GMT+7)

Ở Việt Nam, cải thảo được trồng ở Đà Lạt. Nhưng tại các chợ, cải thảo được nhập từ Trung Quốc cũng được bày bán rất nhiều khiến người tiêu dùng như đứng giữa ma trận.

Cải thảo Trung Quốc bán đầy chợ, chị em cần biết điều này để không mua nhầm

Để phân biệt hai loại cải thảo trên, chị em có thể dựa vào những đặc điểm dưới đây: Cải thảo VN bắp thon dài, đầu búp thường xoăn, bẹ cứng, các lá cuốn chặt vào với nhau, màu nhạt. Cải thảo TQ tròn trịa hơn, đầu búp uốn và không xoăn, thường được bọc trong túi lưới, các lá không bó sát với nhau, màu đậm hơn.

Giá thịt lợn tăng kéo dài

Do nguồn cung thiếu hụt, giá thịt heo tại các chợ ở TP.HCM cũng tăng cao chưa từng thấy. Tại các chợ đầu mối, giá thịt heo cao chót vót: sườn non 146.000 đồng/kg, cốt lết 92.000 đồng/kg, nạc 95.000 đồng/kg. Ra đến chợ lẻ, giá thịt heo cũng được tiểu thương điều chỉnh từng ngày. 
 

Loạn cam Cao Phong giá rẻ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cam đang được gắn mác là cam Cao Phong, có nơi giá bán chỉ 10.000 đồng/kg. Còn những ngày này, cam Cao Phong đang bước vào vụ thu hoạch chính vụ. Giá bán cam tại vườn khoảng 18.000-19.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 18/11: Khởi động tuần mới tiếp tục tăng

Mở cửa lúc 8h30 sáng nay (18/11), giá vàng miếng trong nước được Doji niêm yết ở mức: 41,30-41,48 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,49 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 41,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trái cây độc, lạ rục rịch chờ tết

Hàng nghìn trái cây tạo hình độc lạ của của bạn trẻ ở Bến Tre đã sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán. Anh Huỳnh Thanh Tâm (chủ nhân của các loại trái cây độc lạ trên) cho biết, tết năm nay sẽ cung cấp ra thị trường 1.500 trái dừa và 700 trái bưởi tạo hình độc lạ, in chữ tài, lộc, phước lộc thọ, thỏi vàng...

Thực phẩm người Nhật không ai ăn, người Việt săn lùng tẩm bổ dù đắt gấp 10
Gần đây, thị trường tiêu dùng xuất hiện loại trứng gà sinh đôi (hay trứng gà hai lòng đỏ) nhập khẩu từ Nhật Bản, được nhiều khách hàng Việt tìm mua dù...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh