Bản tin tiêu dùng: Táo vàng Trung Quốc gắn mác táo Mỹ ngập thị trường, đánh lừa chị em

Ngày 11/11/2019 12:10 PM (GMT+7)

Táo có màu vàng lạ mắt xuất xứ từ Trung Quốc khiến nhiều chị em tò mò đặt mua và tin đó là táo Mỹ.

Táo Trung Quốc có màu vàng lạ mượn danh táo Mỹ đánh lừa chị em sành điệu

Loại táo này được quảng cáo là táo mật siêu ngọt, thơm mùi vani mật ong vừa xuất hiện đã tạo ra cơn sốt, giá khá đắt từ 180.000-250.000 đồng/kg. Tuy nhiên, theo một đầu mối chuyên bỏ sỉ hoa quả Trung Quốc thì đây không phải táo Mỹ hay táo Nhật như quảng cáo mà toàn nhập từ Trung Quốc.
 

Giá vàng 11/11: Áp lực bán đẩy giá giảm sâu

Đầu giờ sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn đang niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,3 – 41,56 triệu đồng/lượng, biến động không nhiều so với cuối tuần trước. Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,35 – 41,55 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,31– 41,76.

Trứng gà sinh đôi "cháy" hàng vì khách Việt săn lùng tẩm bổ

Đại diện một hệ thống siêu thị ở Sài Gòn cho biết trứng sinh đôi Nhật Bản đang được khách hàng ưa chuộng. 200 quả chỉ sau hai ngày là hết sạch bách. Hiện tại, các đơn hàng khách đặt mua thêm còn khá nhiều song vì nhiều yếu tố nên sẽ cần chờ đợi thêm ít ngày để có đợt trứng gà mới.

Thịt lợn tăng giá kỷ lục, người dân nên tìm thịt khác để ăn

Những ngày vừa qua giá thịt lợn tăng mạnh, nhiều nơi đạt 70.000 đồng/kg, mức kỷ lục trong vòng 3 năm nay. Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản dự báo, giá thịt lợn thời gian tới sẽ tăng do nhu cầu lớn dịp cuối năm, khuyên người dân có thể sử dụng các nguồn thịt khác thay thế.

“Ngã ngửa” với của lông sang chảnh

Cua lông được coi là cao lương mỹ vị trong ẩm thực miền đông TQ. Gần đây có thông tin giá cua lông TQ chỉ còn 45.000 đồng/con nhưng người tiêu dùng đỏ mắt tìm mà không thấy. Bởi cua lông TQ hiện nhập vào Việt Nam chủ yếu từ Thượng Hải, Hong Kong, giá thành dao động từ 850.000 – 1.100.000 đồng/kg size 7-8 con/kg.

Hàng nhái ngập chợ nhà giàu Sài Gòn, tiểu thương công khai với khách chứ không lén lút
Càng gần cuối năm, hàng giả, hàng nhái lại tràn ngập trong nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn (TTTM) ở TP.HCM. Không bán buôn lén lút...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh