Bản tin tiêu dùng: Cua Cà Mau 50.000 đồng/3 con bán đầy đường, tiểu thương nói gì?

KHAI TÂM - Ngày 21/09/2020 09:40 AM (GMT+7)

Theo ông Lâm, cua bán lề đường phần lớn nuôi ở khu vực huyện Cần Giờ (TP HCM) và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cua Cà Mau 50.000 đồng/3 con bán đầy đường, tiểu thương nói gì?

Gần đây, nhiều tuyến đường ở TP.HCM thuộc Bình Chánh, Thủ Đức, quận 12,... xuất hiện điểm bán cua Cà Mau lề đường giá 50.000 đồng/3 con. Giá trên mà người bán rao chỉ là cách thu hút người đi đường. Tại điểm bán cua Cà Mau ở Thủ Đức, chúng tôi hỏi mua thì được người bán chỉ vào thùng xốp chứa những con cua nhỏ xíu.

Ông Thanh Lâm (Nhà Bè), chuyên cung cấp cua Cà Mau khẳng định cua bán lề đường không phải cua Cà Mau: "Nhìn là biết vì cua Cà Mau có màu sậm, đóng rong rêu, chắc, nặng. Còn cua lề đường màu trắng, xanh trong, mềm nhũn, thịt chẳng còn bao nhiêu".

Giá lợn hơi Việt Nam tăng cao do Trung Quốc tăng tiêu thụ

Lợn hơi tại thị trường Trung Quốc tăng, đẩy giá lợn Thái Lan tăng đã tác động đến thị trường trong nước có dấu hiện tăng trở lại. Theo số liệu của Cơ quan Hải quan Trung Quốc, trong tháng 7, nhập khẩu thịt heo của Trung đạt 430 nghìn tấn.

Tại Việt Nam, giá thịt hơi tại ba miền lần lượt vượt mốc 80.000 đồng/kg, có địa phương chạm ngưỡng 83.000 đồng/kg. Theo thương lái, giá lợn có dấu hiệu tăng trong những ngày qua do nguồn cung lợn khan hiếm, trong đó nguồn lợn nhập khẩu từ Thái tăng giá khiến họ không thể nhập hàng.

Cá mú rớt giá thê thảm, người nuôi “chạy nợ” lấy tiền mua thức ăn

Suốt nhiều tháng qua, hàng nghìn tấn cá mú tại Khánh Hòa rớt giá thê thảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nếu như năm trước, cá đến tuổi xuất bán được thương lái đến tận đìa thu mua toàn bộ với giá từ 180-250.000 đồng/kg thì năm nay không bán được.

Để có tiền xoay vòng mua thức ăn, hàng ngày, người nuôi phải mang cá đi rao bán khắp các vựa hải sản và đăng bài bán lẻ trên chợ mạng với giá 110.000 đồng/kg. Để cầm hòa, mỗi cân cá mú bán ra phải được từ 140-150.000 đồng/kg, với giá hiện tại, người nuôi đang lỗ rất nặng.

Mua hàng sales giá 1.000 đồng nhận về cục đá

Đợt khuyến mại 9/9 vừa qua, nhiều khách hàng khi săn hàng sale giá 1.000 đồng nhưng nhận được cục đá, viên sỏi hay những mặt hàng khác loại...

Về vấn đề này, Cục Quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, chiêu trò lừa đảo này không phải là mới, nhất là đối với loại hình thương mại điện tử (TMĐT) khi người mua và người bán giao dịch với nhau thông qua mạng internet nên trước tiên phải chọn sàn TMĐT có uy tín. Sau đó, cần phải tìm hiểu kỹ điều kiện và điều khoản của trang web, đặc biệt là những điều khoản về bảo hành, trả lại hàng, hoàn tiền…

Phát hiện hàng nghìn sản phẩm rượu, mỹ phẩm nghi nhập lậu tại ký túc xá trường đại học

Mới đây lực lượng chức năng phát hiện tại khu KTX trường Đại học Mỏ địa chất (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) có dấu hiệu tập kết hàng hóa để kinh doanh với số lượng lớn là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng các loại do nước ngoài sản xuất; có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại khu KTX này đang tập kết kinh doanh các loại rượu, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng do nước ngoài sản xuất, gồm: 1.383 chai rượu; 5.433 sản phẩm gồm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, cùng xuất xứ Nhật Bản.

KHAI TÂM (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng