Bản tin tiêu dùng: Tôm hùm giá rẻ chưa từng có, khách mua tăng bất ngờ

Ngày 04/05/2020 11:00 AM (GMT+7)

Nhiều cửa hàng hải sản phải làm việc hết công suất, huy động toàn bộ nhân viên để phục vụ khách với số lượng đặt mua tôm hùm tăng từ 30-60%, mỗi ngày bán ra cả tấn mỗi ngày.

Tôm hùm giá rẻ chưa từng có, khách mua tăng bất ngờ đột biến

Anh Tùng, chủ cửa hàng bán hải sản tại Kim Giang, Hà Nội cho biết: “Mấy nay khách mua tôm hùm giảm hẳn. Có ngày bán chậm quá, tôi cùng nhân viên phải mang tôm ra vỉa hè bán nhưng không ăn thua. Nhưng ngày lễ tăng đột biến khiến tôi trở tay không kịp, có 27 con tôm hùm bông và 1 tấn tôm hùm xanh mà bán đến 4 giờ chiều là hết”. Anh Vũ Đăng Huy, chủ cửa hàng hải sản tại Trương Định, cũng cho biết ngày đầu nghỉ lễ cửa hàng anh có số lượng đặt hàng tăng đột biến. “Ngày lễ khách đặt khoảng 2 tạ tôm hùm và 1,5 tạ ốc hương”.

Đầu mùa, dưa lê, dưa bở bán đầy quốc lộ, giá chỉ 20-35 ngàn đồng/kg

Tại tuyến quốc lộ 21 đi Thanh Oai, Ứng Hòa (Hà Nội) 2 bên đường có nhiều người bán dưa lê, dưa bở. Những quả dưa lê, dưa bở thơm ngon, tươi rói vừa được hái dưới ruộng được người bán hàng bán với giá 35 ngàn đồng/kg dưa lê và 20 ngàn đồng/kg dưa bở.

Chị Tuyến – một người bán dưa cho biết, dù đầu mùa vụ nhưng giá dưa lê, dưa bở giảm gần ½ so với năm ngoái: "Năm trước, dưa đầu vụ giá 45-50 ngàn đồng/kg dưa lê. Dưa bở cũng phải 30-35 ngàn đồng/kg. Nhưng năm nay do ảnh hưởng dịch ít khách mua nên giá giảm ½ so với đầu vụ năm ngoái".

Bơ sáp “nữ hoàng chân dài” rớt giá, thương lái ôm vườn “ngậm trái đắng”

Giống bơ sáp 034 được người dân tại Lâm Đồng đặt với cái tên là “nữ hoàng chân dài” bởi hình dáng dài và mướt mắt. Trước đây, giá bơ ở mức cao khi thu mua tại vườn từ 80-90.000 đồng/kg và bán ra thị trường với giá 120-150.000 đồng/kg. Nhưng do ảnh hưởng của dịch, giá loại bơ này xuống thấp kỷ lục với giá mua tại vườn 18.000 đồng/kg.

Chị Hồ Thị Bích Quyên (Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết hiện tại giá bơ rất rẻ. “Nhà tôi có 2ha cà phê xen kẽ bơ 034, năm ngoái giá bơ thu mua tại vườn khoảng 70.000 đồng/kg, năm nay có 30.000 đồng/kg mà không có người mua”.

Bất ngờ với giá thịt lợn nhập khẩu cập cảng Việt Nam

Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến, trong năm nay có thể nhập khẩu thịt lợn từ Nga với số lượng lên đến 50.000 tấn, bằng 70% tổng số thịt lợn từ các nước nhập khẩu vào Việt Nam.

Hiện tại, giá nhập khẩu thịt lợn khác nhau ở mỗi quốc gia và mỗi loại thịt nhưng mức giá trung bình nhập từ các nước về tới cảng Việt Nam vào khoảng 2,55 USD/kg, tương đương gần 60.000 đồng/kg. Theo đó, giá bán thịt lợn nhập khẩu tại Việt Nam trên thị trường dao động từ 80.000 – 160.000 đồng/kg tùy loại. Cụ thể: Sườn non khoảng 125.000 đồng/kg; ba chỉ khoảng 160.000 đồng/kg; thịt nạc vai khoảng 85.000 đồng/kg…

Sau khi giảm sốc, ế ẩm vì COVID-19, bất ngờ với diễn biến mới của cá hồi Sa Pa

Chị Nguyễn Thị Huệ - trại cá hồi Chu Phìn (Bát Xát, Lào Cai) mừng rỡ: “Mấy ngày nay các nhà hàng bắt đầu mở cửa đón khách và thu mua cá hồi trở lại với giá 220.000 đồng/kg tại bể, các thương lái cũng đến tận nơi mua với giá cao nên tôi không cần giải cứu nữa rồi”.

Theo chị Huệ, trong thời gian thực hiện cách ly, các nhà hàng đóng cửa, xe khách không hoạt động khiến hàng trăm hộ nuôi cá hồi không có nơi tiêu thụ. Giá cá hồi giảm giá mạnh chưa từng có khiến người nuôi như ngồi trên đống lửa, xuất hiện tình trạng bán tống bán tháo với giá rẻ.

Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h