Bánh Trung thu mới rộ lên trong 2019: Loại "Healthy", loại tỏi đen, giá cao hơn mặt bằng chung

Ngày 23/08/2019 17:53 PM (GMT+7)

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một chiếc bánh nướng hay bánh dẻo ít calo, không tích mỡ và nói không với đường thì "healthy mooncake" (bánh trung thu tốt cho sức khỏe) là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Bánh Trung thu truyền thống vốn chứa lượng đường lớn nên không được lòng nhiều chị em vì ăn bánh sợ... tăng cân. Những năm gần đây, nhiều tiệm bánh bắt đầu bán ra những chiếc bánh Trung thu handmade (nhà làm), đã điều chỉnh lượng đường trong bánh và chiếm được cảm tình của khách hàng.

Mùa Trung thu năm 2019, một loại bánh mới tự xưng là "Healthy mooncake" - bánh Trung thu tốt cho sức khỏe - được nhiều chủ tiệm bánh nghiên cứu, sáng tạo nhằm giảm tối đa lượng đường cũng như thêm nhiều nguyên liệu không chỉ ngon mà còn bổ. Trên thị trường hiện nay, có thể kể đến một số dòng bánh "healthy" sau:

Bánh Trung thu thực dưỡng

Khái niệm "thực dưỡng" có lẽ không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Áp dụng "thực dưỡng" trong ăn uống, triết lý này cổ vũ con người ăn những loại ngũ cốc thô, gạo lứt để có được sức khỏe tráng kiện. Bánh Trung thu thực dưỡng ra đời dựa trên nguyên lý đó.

Bánh Trung thu mới rộ lên trong 2019: Loại amp;#34;Healthyamp;#34;, loại tỏi đen, giá cao hơn mặt bằng chung - 1

Bánh Trung thu thực dưỡng có nguyên liệu là các loại ngũ cốc thô (Ảnh: Thực dưỡng Homefarm)

Vỏ bánh được làm từ bột mì không pha trộn chất bảo quản. Nhân bánh có các nguyên liệu là ngũ cốc thuần chủng, canh tác tự nhiên. Đặc biệt, bánh Trung thu thực dưỡng sử dụng đường thốt nốt có vị ngọt mát thanh, tốt cho sức khỏe.

Bánh Trung thu thực dưỡng có các vị như ngũ cốc, hạt điều, hạnh nhân, mè đen...

Vì không có chất bảo quản nên bánh Trung thu thực dưỡng chỉ nên được sử dụng trong vòng tối đa 7 ngày. So với mặt bằng chung, giá của một chiếc bánh "healthy" này cũng cao hơn một chút: 120.000 đồng/chiếc.

Bánh Trung thu mới rộ lên trong 2019: Loại amp;#34;Healthyamp;#34;, loại tỏi đen, giá cao hơn mặt bằng chung - 2

Bánh Thực dưỡng sử dụng đường thốt nốt, đây là loại đường giàu chất sắt, 

cung cấp nhiều khoáng chất, tốt cho hệ tiêu hóa và da...

Bánh Trung thu làm từ rau củ quả tự nhiên

Từ mùa Trung thu năm ngoái, các loại bánh với phần nhân làm từ rau củ, trái cây tươi đã bắt đầu được bán rộng rãi và được nhiều chị em yêu thích. Nhiều tiệm bánh đã sáng tạo khi tận dụng màu sắc tươi mới của các loại rau củ để tạo màu cho vỏ bánh thay vì dùng màu thực phẩm. Màu xanh của bột matcha, lá dứa; màu đen của tinh than tre, bột mè đen; màu đỏ của củ dền;...

Bánh Trung thu mới rộ lên trong 2019: Loại amp;#34;Healthyamp;#34;, loại tỏi đen, giá cao hơn mặt bằng chung - 3

Nhân bánh được thêm các loại hoa quả tươi như nho, táo,... (Ảnh: Bánh mì đen healthy)

Liên hệ với chị Thư (chủ một tiệm bánh ở Hà Nội), chị cho biết: "Bên mình làm bánh Trung thu từ bột mì nguyên cám và trộn thêm các loại bột hữu cơ thiên nhiên để tạo màu. Nhân bánh và các chất tạo ngọt được loại bỏ đường xấu và thay bằng đường ăn kiêng hoặc mật ong nguyên chất. Vì vậy mà chị em có thể ăn thoải mái không sợ ngọt".

Chị Thư cũng chia sẻ, năm nay là năm đầu tiên chị thử bán loại bánh này sau một thời gian dài nghiên cứu và khách hàng phản hồi khá tốt: "Mình bán từ ngày 15/6 Âm lịch và tiêu thụ được khoảng 2000 chiếc. Đây thực ra là một con số hết sức khiêm tốn khi so với các tiệm bánh lớn. Tuy nhiên phản hồi của khách khá tốt nên mình có thêm động lực vì thực ra làm một chiếc bánh "healthy" tốn khá nhiều công sức so với bánh truyền thống".

Bánh Trung thu mới rộ lên trong 2019: Loại amp;#34;Healthyamp;#34;, loại tỏi đen, giá cao hơn mặt bằng chung - 4

Có thể thấy loại bánh ít ngọt này rất được lòng chị em cũng như người lớn tuổi

Bánh Trung thu mới rộ lên trong 2019: Loại amp;#34;Healthyamp;#34;, loại tỏi đen, giá cao hơn mặt bằng chung - 5

Bánh Trung thu "healthy" có hình dáng bắt mắt và bao bì đẹp, phù hợp làm quà biếu tặng

Bánh Trung thu loại này cũng có các vị từ truyền thống đến hiện đại như đậu xanh, cacao, trà xanh hạt chia, sen hồng dẻo, hồng táo lá nếp, tiramisu hạnh nhân, thập cẩm mix hạt... Bánh cũng không có chất bảo quản nên chỉ để được từ 7 - 10 ngày. Vì nói không với đường nên người bị bệnh tiểu đường, đang ăn kiêng có thể sử dụng thoải mái.

Giá trung bình của bánh Trung thu rau củ tự nhiên: 65.000 đồng/chiếc.

Bánh Trung thu tỏi đen

Tác dụng tuyệt vời của tỏi đen đã được nhiều người tin tưởng từ nhiều năm nay. Và giờ đây, nguyên liệu này đã được đưa vào thành phần của những chiếc bánh Trung thu.

Bánh trung thu tỏi đen có lớp vỏ bánh màu đen được chiết xuất từ tỏi đen xay nhuyễn nên rất mềm và thơm. Nhân bánh vẫn có nhiều hương vị như đậu xanh, đậu đen, thập cẩm gà quay,... nhưng được trộn lẫn cùng những tép tỏi đen chọn lọc.Những tép tỏi đen dẻo và có vị hơi chua kết hợp với nhân bánh ngọt nhẹ tạo nên hương vị đặc trưng.

Bánh Trung thu mới rộ lên trong 2019: Loại amp;#34;Healthyamp;#34;, loại tỏi đen, giá cao hơn mặt bằng chung - 6

Bánh Trung thu mới rộ lên trong 2019: Loại amp;#34;Healthyamp;#34;, loại tỏi đen, giá cao hơn mặt bằng chung - 7

Tỏi đen xuất hiện trong nguyên liệu làm vỏ và nhân bánh

Bánh Trung thu mới rộ lên trong 2019: Loại amp;#34;Healthyamp;#34;, loại tỏi đen, giá cao hơn mặt bằng chung - 8

Bánh tỏi đen cũng được kết hợp cùng trứng muối

Giá của loại bánh Trung thu tỏi đen khá cao, khoảng 200.000 đồng/chiếc.

Chị em rần rần lùng sục bánh trung thu trứng chảy, bánh 3D vẫn chưa hết hot
Thị trường bánh trung thu năm nay có sự xuất hiện của các loại bánh nhập từ Hồng Kông, Đài Loan... với mức giá hấp dẫn.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng