Bao người khuyên cũng không kéo được cô dâu xuống xe hoa, lý do khiến ai cũng ngã ngửa

Ngày 03/05/2019 14:40 PM (GMT+7)

Biết được lý do khiến cô dâu không chịu xuống xe hoa, bất cứ ai cũng cảm thấy tức giận và phẫn nộ.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, đám cưới này diễn ra hồi cuối năm 2018 tại thành phố Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Mọi chuyện vẫn diễn ra hoàn toàn bình thường cho đến khi xe hoa tới cửa nhà chú rể nhưng cô dâu nhất quyết không chịu bước xuống.

Theo một đoạn clip được người nhà ghi lại, cô dâu đang mặc một chiếc váy trắng, ngồi trong xe hoa. Trước đó, chú rể đã tới nhà gái để xin rước dâu, mọi thủ tục bên nhà gái cũng đã tiến hành xong, chỉ chờ đến nhà trai để cử hành hôn lễ. 

Bao người khuyên cũng không kéo được cô dâu xuống xe hoa, lý do khiến ai cũng ngã ngửa - 1

Cô dâu nhất quyết không chịu xuống xe hoa.

Tuy nhiên khi xe tiến đến gần nơi tổ chức hôn lễ, cô dâu lại nhất quyết không chịu bước xuống. Mặc dù đã có một vài người ra khuyên bảo, bao gồm cả một nam thanh niên trẻ tuổi và vài người lớn tuổi trong nhà, nhưng cô dâu vẫn khăng khăng giữ ý định của mình. Thái độ cương quyết và cứng đầu của cô dâu khiến những người xung quanh khá bực bội, sự tức giận hiện rõ trên khuôn mặt.

Tuy nhiên, khi biết được lý do vì sao cô dâu không chịu xuống xe hoa thì có lẽ mọi người còn phẫn nộ hơn. Hóa ra, cô dâu này muốn nhà trai đưa thêm tiền sính lễ vì cảm thấy sính lễ quá ít. Trước đó, chú rể đã mang sang nhà gái 50.000 nhân dân tệ (hơn 171 triệu đồng) làm quà cưới, cùng với nhiều quà tặng giá trị khác.

Thế nhưng có lẽ cô dâu cảm thấy số sính lễ này là không đủ nên mới cố tình làm khó nhà trai, buộc họ phải đưa thêm 80.000 nhân dân tệ (hơn 274 triệu đồng) nữa thì mới chịu xuống xe để vào làm lễ cưới. Quá bất lực trước sự ngang bướng của cô dâu, người nhà chú rể đành chấp nhận điều kiện, nói rằng sau khi tiến hành hôn lễ xong thì sẽ mang tiền tới nhà cô dâu. Lúc này, cô dâu mới chịu xuống xe trong tâm trạng hả hê.

Bao người khuyên cũng không kéo được cô dâu xuống xe hoa, lý do khiến ai cũng ngã ngửa - 2

Thái độ của cô dâu khiến những người xung quanh rất khó chịu.

Không rõ sau đó, nhà trai có thực sự mang thêm tiền sính lễ tới nhà cô dâu hay không, tuy nhiên sự việc này đã gây tranh cãi rất nhiều trên mạng xã hội. Hầu hết mọi người đều cho rằng cô dâu quá tham lam, thực dụng và không biết trước sau. 

"Tôi không nghĩ rằng vẫn còn những kiểu người tham lam thế này trên đời. Thật quá trơ trẽn", "Nếu muốn đòi thêm tiền thì tại sao không nói trước mà phải đến lúc tới nhà trai rồi mới đòi. Cô dâu này đã tính toán từ trước rồi", "Tiền bạc với tình cảm thì cái nào quan trọng hơn chứ", "Cô ấy nghĩ rằng mình đòi được nhiều tiền sính lễ của nhà trai thì sau này về nhà chồng sẽ được yên ổn sao?", "Đàn ông giờ lấy vợ cũng khổ quá đi"..., cư dân mạng liên tục chỉ trích cô dâu.

Những năm gần đây, việc nhà gái đòi tiền thách cưới quá cao đã khiến cho không ít đàn ông Trung Quốc khổ sở, chật vật trong chuyện lấy vợ. Nguyên nhân sâu xa đến từ việc chênh lệch giới tính, thừa nam thiếu nữ khiến nữ giới trở nên "có giá" hơn bao giờ hết. Nhận thức được điều đó, nhiều gia đình có con gái đã "hét giá trên trời" thì mới đồng ý gả con gái. Hơn thế nữa, trào lưu đám cưới xa hoa tại Trung Quốc vài năm gần đây càng gây thêm áp lực cho các chàng trai.

Phù dâu trễ nải khoe ngực khủng khiến cô dâu bị dìm hàng không thương tiếc
Cô dâu xinh đẹp đã bị chính người phù dâu bên cạnh mình "dìm hàng" trong ngày cưới, khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ với cách ăn mặc hở hang của cô phù...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội