Bất ngờ với kết luận vụ chạy tiền con mới được học bán trú

Ngày 18/08/2016 14:47 PM (GMT+7)

Phụ huynh Hà Thanh Vân và Hội đồng tuyển sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (quận Gò Vấp, TP. HCM) đã có buổi làm việc và đi đến kết luận vụ chạy “tiền lót tay” con mới được học lớp 6 bán trú.

Vào trưa nay ngày 18/8, cô Lê Thị Tuyết Như – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cung cấp thông tin cho báo chí về kết luận làm việc giữa phụ huynh Hà Thanh Vân và Hội đồng tuyển sinh trường về lùm xùm vụ chạy “tiền lót tay” con mới được học lớp 6 bán trú.

Trước đó, vào lúc 14h ngày 17/8, Hội đồng tuyển sinh nhà trường, trong đó có cô Như và chị Vân đã có buổi làm việc trực tiếp, trao đổi thẳng thắn với nhau mọi vấn đề.

Tại buổi làm việc, chị Vân đã đặt câu hỏi: Vì sao con không được học lớp bán trú? Tiêu chuẩn vào lớp bán trú? Những em hiện tại đang học bán trú có đủ tiêu chuẩn không?

Bất ngờ với kết luận vụ chạy tiền con mới được học bán trú - 1

Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi lùm xùm vụ việc phụ huynh tố không chạy "tiền lót tay" con không được học lớp bán trú

Cô Như đã trả lời, chị Vân không trình bày hoàn cảnh và gia đình không thuộc diện xét vào lớp học bán trú. Tiêu chuẩn xét vào lớp bán trú của trường là con cán bộ giáo viên trong trường; con lực lượng vũ trang nhân dân; con cán bộ công chức viên chức…Nhà trường khẳng định những em học sinh trong danh sách hiện tại đủ tiêu chuẩn vào lớp 6 bán trú.

Chị Vân hỏi tại sao năm trước, con chị là bé N.C (con đầu hiện học lớp 7) với đầy đủ hồ sơ, xác nhận như thế vẫn vào được lớp bán trú, trong khi năm nay vẫn đầy đủ như vậy thì con gái thứ hai lại không vào được?

Cô Như trả lời, cháu N.C năm trước được vào lớp bán trú vì nhà trường được mở 4 lớp nên số lượng được nhận nhiều hơn. Năm nay chỉ mở được 2 lớp, nhu cầu phụ huynh rất nhiều nên tiêu chuẩn xét tuyển khắt khe hơn nên con chị Vân không vào được lớp bán trú.

Về việc chị Vân nói đã gặp cô Như trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng bị tai biến còn mình đơn thân nuôi con thì cô Như phủ nhận.

“Tôi hoàn toàn chưa gặp chị và nghe chị trình bày hoàn cảnh của mình ngoài 2 giấy xác nhận thông tin hai vợ chồng!”, cô Như khẳng định.

Bất ngờ với kết luận vụ chạy tiền con mới được học bán trú - 2

Bằng chứng cô Như đưa ra việc chị Vân chỉ làm hai giấy xác nhận mình đang là giảng viên còn chồng là nhân viên kinh doanh, hoàn toàn không có nói chồng bị tai biến, hoàn cảnh khó khăn.

Bằng chứng cô Như đưa ra với PV đó là trong hai giấy xác nhận hồ sơ xin học lớp bán trú cho con của chị Vân không nói chồng bị tai biến, hoàn cảnh khó khăn. Chồng chị Vân là nhân viên kinh doanh công ty tư nhân, không phải cán bộ công chức, viên chức.

Chị Vân thắc mắc vì sao không dán danh sách học sinh lớp 6 bán trú công khai cho phụ huynh biết. Về vấn đề này, cô Như đã trả lời rằng vì trong lúc chị Vân hỏi thì nhà trường đang làm đề án mở lớp bán trú. Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp chưa kết luận có mở lớp 6 bán trú hay không nên chưa công bố với phụ huynh.

Sau khi được cho phép, nhà trường đã mở 2 lớp là 6/1 và 6/2 với tổng 110 em và dán công khai ngày 10/8.

Sau khi chị Vân viết trên Facebook, nhà trường mới biết được hoàn cảnh đặc biệt của gia đình chị. Trong buổi làm việc, nhà trường bày tỏ thiện chí sẽ xem xét cho con chị Vân như các trường hợp đặc biệt khác để học lớp 6 bán trú trong năm học này.

Bất ngờ với kết luận vụ chạy tiền con mới được học bán trú - 3

Chị Vân và nhà trường đã đi đến kết luận khép lại vụ việc, vẫn để hai con học tại trường và mong muốn con vẫn học lớp cũ không bán trú.

Chị Vân nói xin cảm ơn thiện chí của cô Như và Hội đồng tuyển sinh nhà trường, vẫn muốn cho con học lớp cũ không bán trú vì con đã quen bạn bè, không muốn xáo trộn việc học, tâm lý của con.

Vụ việc chạy “tiền lót tay” con mới được học bán trú mà mình đăng tải trên Facebook chị Vân nói xin khép lại trong buổi làm việc với Hội đồng tuyển sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi.

Khi được PV hỏi, có phải áp lực từ dư luận nên Hội đồng tuyển sinh trường muốn xét cho con chị Vân vào lớp bán trú hiện tại? Thay mặt Hội đồng tuyển sinh, cô Như khẳng định là hoàn toàn không phải, không chịu sức ép dư luận mà là dựa trên hoàn cảnh gia đình chị Vân hiện tại.

Về phía chị Vân, PV đã xác nhận mọi thông tin trong kết luận buổi làm việc với Hội đồng tuyển sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi như trên là hoàn toàn đúng.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tuyển sinh lớp 6