“Bày binh bố trận” giết chồng chiếm tài sản, ác phụ uất ức vì người hưởng là vợ cũ

Ngày 07/10/2018 16:45 PM (GMT+7)

Mất bao công sức tính toán kế hoạch sát hại chồng nhưng cuối cùng, âm mưu thâm độc này cũng bị lật tẩy. Tuy nhiên, điều khiến người đàn bà này “sốc” nhất không phải việc bị bắt giam mà là cho dù mọi việc có thành công hay không, thành quả đều sẽ thuộc về kẻ khác.

Cái chết sau 4 tháng kết hôn

Khoảng 8h30 ngày 3/11/2013, sau khi ra ngoài mua đồ ăn cho vợ, William Walker nhanh chóng trở về nhà ở thành phố Cleveland (Mỹ). Tuy nhiên, khi đang mở cửa, người đàn ông 45 tuổi bất ngờ hứng trọn cả loạt đạn. Chỉ kịp kêu lên một tiếng, William lập tức gục xuống, chìa khóa vẫn còn trên cửa.

Sau những tiếng nổ lớn là tiếng la hét thất thanh. Lúc này, hàng xóm vội chạy sang, họ thấy William nằm trong vũng máu trong khi người vợ là Uloma Curry-Walker hoảng hốt nói rằng chồng mình bị bắn.

Vào thời điểm cảnh sát có mặt, William đã chết. Tại hiện trường vụ án mạng, họ thu được 4 đầu đạn. Sau khi kiểm tra, cảnh sát loại trừ khả năng của một vụ cướp của giết người. Tuy nhiên, phản ứng của người vợ đã gây chú ý cho nhóm điều tra. Mặc dù phát hiện chồng mình bị bắn nhưng Curry-Walker không một lần chạy đến bên người chồng sắp chết hay cố gắng gọi cấp cứu.

“Bày binh bố trận” giết chồng chiếm tài sản, ác phụ uất ức vì người hưởng là vợ cũ - 1

Người chồng đã bị vợ mình sát hại vì tài sản.

Walker là một nhân viên cứu hỏa. Anh và Curry-Walker hẹn hò khoảng hai năm trước khi kết hôn. Tại thời điểm vụ án xảy ra, hai người mới cưới được bốn tháng và vừa mua một căn nhà mới, đang trong quá trình hoàn thiện chuẩn bị về ở. Kiểm tra tình hình tài chính của Curry-Walker, cảnh sát nhận thấy người phụ nữ này có thói quen ăn tiêu xa xỉ và đang mắc nợ rất nhiều tiền.

Kiểm tra điện thoại di động của Curry-Walker, nhóm điều tra nhận thấy nhiều tin nhắn và cuộc gọi được thực hiện với 4 số điện thoại, trong đó có số của cô con gái 17 tuổi và bạn trai của con là Chad Padgett vào những ngày trước đó và trong vài phút trước khi William bị bắn. Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy ADN của Padgett trên vỏ đạn tại hiện trường. Chad Padgett lập tức bị bắt ngay sau đó.

“Bày binh bố trận” giết chồng chiếm tài sản, ác phụ uất ức vì người hưởng là vợ cũ - 2

Bị cáo Uloma Curry-Walker tại tòa

Nỗi uất ức vì “cốc mò cò xơi”

Tại đồn cảnh sát, sau một hồi quanh co chối tội, Chad Padgett cuối cùng đã khai nhận toàn bộ sự thật. Theo đó, kẻ chủ mưu chính là vợ của nạn nhân - Uloma Curry-Walker và động cơ gây án là số tài sản và khoản tiền bảo hiểm trị giá 100.000 USD được thừa kế nếu chồng mình qua đời.

Curry-Walker đã nói về âm mưu này cho con gái mình và bạn trai của con là Chad Padgett đồng thời hứa trả cho anh ta 10.000 USD sau khi xong việc. Padgett chấp nhận lời đề nghị và liên lạc với người anh họ Christopher Hein, vốn là kẻ buôn bán vũ khí. Tuy nhiên, vào phút chót, kế hoạch thất bại bởi Hein cảm thấy sợ hãi và không thể bóp cò.

Sau lần thất bại đầu tiên vào tháng 10/2013, Chris Hein lại nhờ bạn mình là Ryan Dorty thực hiện âm mưu giết William Walker vào ngày 3/11. Thời điểm đó, Curry-Walker lấy cớ để chồng ra ngoài rồi gọi Padgett và Dorty tới phục kích. Tại đây, Dorty cầm khẩu súng mà Hein đưa cho và khi William Walker trở về, lúc đang loay  hoay mở  cửa thì bị Dorty lao ra bắn 4 phát chí mạng.

Curry-Walker bị bắt nhưng điều mà người vợ độc ác này không thể ngờ tới đó là William Walker chưa hoàn tất việc chuyển tên người được thừa hưởng tài sản cũng như tiền bảo hiểm của mình từ tên của vợ cũ sang tên Curry-Walker. Chính vì vậy, sau cái chết của William, người thực sự được nhận số tiền đó lại là vợ cũ của ông. Cảnh sát cho biết khi nhận được thông tin này, Curry-Walker đã rất sốc. Đây là lần đầu tiên bị cáo thể hiện cảm xúc từ lúc bị bắt giữ.  

Tại phiên tòa xét xử, cả 3 người đàn ông và cô con gái đều đưa ra những lời khai chống lại bà Uloma Curry-Walker. Cuối cùng, tòa tuyên phạt Curry-Walker mức án tù chung thân không được ân xá, Hein 18 năm tù, Padgett 28 năm tù và Dorty 23 năm tù. Cô con gái 17 tuổi của Uloma Curry-Walker được miễn truy cứu, thay vào đó sẽ phải dành 1 tháng ở trong trại giam dành cho thanh thiếu niên.

Cuốn nhật ký bí ẩn vạch trần âm mưu cấu kết với nhân tình để giết chồng của người vợ
Người vợ đã không ngờ rằng chỉ nhờ một cuốn nhật ký, âm mưu sát hại chồng của mình đã bị bại lộ.
Theo Đàm Anh (Theo Dailymail, Cleveland)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự