Lý do đau lòng đằng sau vụ người vợ giết chồng phi tang xác rồi kể với mẹ đẻ

Ngày 27/01/2018 00:03 AM (GMT+7)

Nhiều năm trời sống trong những cơn đánh đập và lạm dụng tình dục, cuối cùng người vợ đã chọn cách chấm dứt cuộc hôn nhân địa ngục bằng 193 nhát dao trên khắp cơ thể gã chồng nghiện ngập.

Hạnh phúc không kéo dài

Susan Lucille Wyche vốn là một cô gái hiền lành, xinh đẹp ở thành phố Houston, bang Texas, Hoa Kỳ. Còn Jeff Wright hơn Susan gần 10 tuổi, là một tay chơi có tiếng. Hai người yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và kết hôn khi Susan mang thai được 8 tháng.

Jeff và Susan có với nhau 2 người con, một trai một gái. Cuộc sống gia đình tưởng chừng như rất mỹ mãn khi hàng ngày, Jeff đi làm nhân viên cho một công ty bán thảm còn Susan ở nhà chăm sóc con nhỏ. Từ một gã dân chơi, Jeff trở thành người đàn ông của gia đình. Anh chăm sóc cho vợ con rất chu đáo, nhất là từ sau khi người con trai cả Bradley chào đời.

Lý do đau lòng đằng sau vụ người vợ giết chồng phi tang xác rồi kể với mẹ đẻ - 1

Cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài không lâu.

Tuy nhiên, hạnh phúc không kéo dài được lâu, sóng gió bắt đầu ập đến. Jeff dần thay tính đổi nết. Khi đồ chơi của con không được cất gọn gàng hoặc khi anh ta trở về mà bữa tối chưa sẵn sàng, Jeff sẽ ngược đãi Susan cả bằng lời nói và hành động. Susan phải sống một thời gian dài trong nỗi sợ hãi khi Jeff thường xuyên đánh đập và ép cô quan hệ tình dục. Tình trạng này còn trở nên tồi tệ hơn khi Jeff tìm đến ma túy.

Địa ngục hôn nhân khiến người vợ "tức nước vỡ bờ"

Dù vậy, Susan không dám nghĩ đến chuyện ly hôn. Cô sợ nếu mình bỏ Jeff, không biết anh ta sẽ làm ra những chuyện tồi tệ như thế nào. Bởi vậy, cô cố gắng cứu vãn tình hình. Cả Susan và chồng đều cố gắng diễn xuất hạnh phúc trước mặt mọi người. Thậm chí, để người ngoài không phát hiện ra việc hắn sử dụng vũ lực với Susan, Jeff tinh vi tìm cách đánh cô mà không để lại những vết bầm tím.

Susan cho biết, dù bị đánh như thế nào, cô vẫn có thể chịu đựng được. Tuy nhiên, định mệnh thay đổi vào đêm 13/1/2003, khi Jeff chuyển hướng tấn công sang Bradley, con trai cả của họ. Việc này đã chạm đến giới hạn chịu đựng cuối cùng của Susan.

Lý do đau lòng đằng sau vụ người vợ giết chồng phi tang xác rồi kể với mẹ đẻ - 2

Susan không thể chịu đựng được khi thấy chồng bạo hành các con.

Susan định sẽ cố gắng nói chuyện với Jeff. Tuy nhiên, không những không đồng ý nói chuyện, Jeff tiếp tục đánh đập và cưỡng bức cô. Susan chỉ biết nằm bất động trên giường cho đến khi Jeff chửi thề và cầm lấy con dao hướng về phía cô.

Susan tìm cách né tránh và cướp lấy con dao từ tay Jeff. Cô cho biết: “Chúng tôi vật lộn qua lại, nếu tôi không ngăn cản anh ta thì anh ta sẽ giết tôi trước. Vậy nên tôi đâm vào đầu, vào cổ, ngực, dạ dày, rồi đâm xuống chân anh ta khi anh ta đá tôi. Cuối cùng tôi đâm vào dương vật của anh ta, đó là cái giá anh ta phải trả cho những lần ép tôi quan hệ tình dục mà tôi không muốn”.

Lý do đau lòng đằng sau vụ người vợ giết chồng phi tang xác rồi kể với mẹ đẻ - 3

Vì tự vệ và bảo vệ con trai, Susan đã ra tay giết người chồng tàn ác.

Sau đó, Susan chôn Jeff ở sân sau và vào nhà dọn dẹp đống hỗn độn trong phòng ngủ. Năm ngày sau, cô kể lại mọi chuyện với mẹ mình, và bà đã liên lạc ngay với luật sư để tìm sự giúp đỡ.

Susan bị buộc tội giết người. Cảnh sát tiến hành khám nghiệm tử thi và phát hiện ra Jeff đã bị đâm 193 lần, nhưng tất cả các vết đâm đều không đủ mạnh để trở thành đòn chí mạng dẫn đến cái chết.

Hơn 1 năm sau, Susan ra hầu tòa, cô không thừa nhận tội giết người vì cho rằng đó là hành động tự vệ. Trong khi đó, thanh tra Kelly Siegler cho rằng cô chưa bao giờ bị lạm dụng và hành động giết người của cô là có chủ đích. Kelly cáo buộc Susan đã dụ dỗ chồng, buộc anh ta vào giường và sát hại anh ta để nhận số tiền bảo hiểm 200.000 USD. Thậm chí, Kelly còn mang theo cả chiếc giường từ phòng ngủ của đôi vợ chồng vào phòng xử án để mô tả cho giả thuyết của mình.

Lý do đau lòng đằng sau vụ người vợ giết chồng phi tang xác rồi kể với mẹ đẻ - 4

Tòa án đã tuyên chị Susan tội giết người.

Về phía mình, Susan tự bào chữa với lập luận rằng cô chính xác là nạn nhân của bạo lực gia đình trong nhiều năm trời. “Tôi biết ngay khi tôi dừng tay, anh ta sẽ cướp lấy con dao và giết tôi. Tôi không muốn chết”, Susan phân tích.

Luật sư của cô bổ sung, Jeff bị thương ở tay khi đang cố gắng tự vệ, điều đó có nghĩa là anh ta không hề bị trói. Cảnh sát đã bỏ qua những chi tiết chứng minh cho hành động bạo lực của anh ta. Trong khi đó, Susan cũng không biết gì về chính sách bảo hiểm nhân thọ của Jeff.

Ngày 3/4/2004, Susan bị tuyên tội giết người và bị kết án 25 năm tù giam. Luật sư bào chữa cho cô đã cố gắng kháng cáo, trình bày những bằng chứng mới về quá khứ bạo lực của Jeff cũng như kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy một lượng ma túy đáng kể trong cơ thể Jeff. Kết quả, ngày 20/11/2010, hơn 6 năm sau cái chết của Jeff, Susan được giảm án xuống còn 20 năm tù giam. Cô bị từ chối tạm tha 2 lần và sẽ được tại ngoại vào tháng 7/2020, khi bước sang tuổi 44.

Mai Linh (Dịch từ Lifedaily)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h