Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau gần 2 ngày đi mẫu giáo

Ngày 29/08/2013 11:40 AM (GMT+7)

Chị Thủy vừa đưa cháu tới nhà trẻ được 4 tiếng sau thì gia đình nhận được hung tin từ bệnh viện Đức Giang, quận Long Biên.

Sự việc đau lòng xảy ra đối với cháu Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi) là con út của gia đình anh Trần Xuân Bách, chị Đậu Thanh Thủy (KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội).

"Vào hồi 14h chiều ngày 27/8 tôi rụng rời chân tay khi nhận được điện thoại của các cô giáo trường mầm non Thiên thần nhỏ (Số 9, BT6, KĐT Việt Hưng) nói rằng cháu Hương đang cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang", chị Thủy cho biết.

Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau gần 2 ngày đi mẫu giáo - 1

Ảnh ngôi trường mầm non Thiên thần nhỏ nơi xảy ra sự việc.

Ngay sau khi nhận được hung tin, tôi cùng gia đình tới bệnh viện nhưng đã muộn, các bác sĩ tại đây cho biết cháu đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Nguyên nhân ban đầu được các bác sĩ cho rằng cháu bị sặc cháo. Trước đó tôi mới gửi cháu ở trường từ ngày 26/8, tính đến thời điểm cháu mất chưa đầy 2 ngày.

Theo lời kể của chị Thủy thì ngày đầu tiên đưa con đến trường chị đã chuẩn bị cháo bé Hương, nhưng các cô giáo ở trường nói trường cũng chuẩn bị thức ăn nên đến ngày thứ 2 chị Thủy không mang cháo đến cho cháu nữa.

Ngày 27/8 mãi 10h sáng chị Thủy mới đưa cháu Hương đến trường rồi ra về, đến hồi 14h chiều thì nhận được hung tin.

Anh Trần Xuân Bách - bố cháu Hương cố bình tĩnh nhưng khi tìm lại những ảnh, những video về đứa con út cũng không thể cầm được những giọt nước mắt. Anh nói: "Ngày 5/9 này là sinh nhật cháu, vậy mà...".

Anh Bách cho biết thêm: “Bình thường gia đình chúng tôi không bao giờ ép cháu ăn, hơn nữa cháu không hề có bất cứ biểu hiện của bệnh gì cả. Sự ra đi bất ngờ của cháu đặt ra cho gia đình rất nhiều câu hỏi”.

Khi gia đình anh Bách, chị Thủy yêu cầu phía nhà trường trả lời về nguyên nhân thì bà Cao Khánh Ly nói rằng: “Sau khi cho ăn xong, các cháu ngủ trưa thì một cô giáo phát hiện cháu nằm nghiêng và tiến hành đặt cháu nằm ngửa lại. Một lát sau các cô ở trường lại phát hiện cháu Hương có biểu hiện tím tái lập tức chở cháu đến bệnh viện và báo cho gia đình”.

Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau gần 2 ngày đi mẫu giáo - 2

Đám tang được gia đình tổ chức ở nhà tang lễ bệnh viện Đức Giang, Long Biên.

Mặt khác khi gia đình yêu cầu phía nhà trường cung cấp đoạn video do camera theo dõi ghi lại thì phía nhà trường từ chối cung cấp. Theo phản ánh của gia đình anh Bách thì nhà trường còn một mực khẳng định cháu bị sặc tự nhiên chứ không phải do sặc cháo.

Gia đình không có ý định đưa bé đi khám nghiệm tử thi nhưng bên phía trường mầm non chối bỏ trách nhiệm nên gia đình đành lòng đưa bé đi khám nghiệm và nhờ bên công an điều tra làm rõ vụ việc.

Sáng nay, 29/8 gia đình sẽ làm lễ an táng cho cháu Hương tại nhà tang lễ bệnh viện Đức Giang, quận Long Biên.

Theo Nguyễn Hoàn (Tri Thức)
Nguồn:

Tin liên quan