Bé bị mẹ tưới xăng đốt muốn về sống với mẹ

Ngày 09/09/2015 14:34 PM (GMT+7)

Khi được hỏi có muốn về sống với mẹ không, bé Kim Linh trả lời không đắn đo “con muốn, mẹ là mẹ của con mà”.

Sáng nay 9.9, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, tình hình sức khỏe bé Kim Linh (12 tuổi, ngụ Bình Thuận, bé gái bị mẹ đốt xăng vì bán không hết vé số) đã có nhiều tiến triển tốt, tâm lý bé cũng ổn định dần. Theo bác sĩ tâm lý Hoàng Vũ Quỳnh Trang, Khoa Tâm lý bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM: Sau một thời gian điều trị tâm lý, bé Kim Linh đã dần ổn định, bé đã chịu nói chuyện, cởi mở hơn khi tiếp xúc với đội ngũ y bác sĩ.

Bé bị mẹ tưới xăng đốt muốn về sống với mẹ - 1

Bé Kim Linh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

“Trước đây, khi mới nhập viện, do nỗi đau về thể xác quá lớn, bé gái hầu như không muốn nói chuyện, từ chối tiếp xúc và trao đổi với bác sĩ tâm lý, không muốn nhắc đến mẹ. Chúng tôi rất khó khăn khi tiếp xúc với bé. Tuy nhiên, hiện bé cười nhiều hơn, chịu nói chuyện và chia sẻ sau khi trải qua đợt mổ cắt lọc hoại tử”, bác sĩ Trang cho biết.

Cũng theo bác sĩ Trang, khi được hỏi bé có tha thứ cho mẹ không, có muốn về sống với mẹ không, bé Kim Linh đã cười hồn nhiên và trả lời “con muốn, mẹ là mẹ của con mà”.

Được biết, trong vài ngày tới, bệnh viện sẽ mổ cắt lọc tiếp, sau đó khi các mô phục hồi tốt sẽ tiến hành ghép da cho bé.  

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, chiều 24.8, bé Nguyễn Thị Kim Linh (ngụ tại thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đi bán vé số nhưng còn dư 30 tờ (tương đương 300.000đ) không bán được. Người mẹ của bé là bà Nguyễn Thị Kim Vy (33 tuổi) nổi giận, quát mắng và nói con gái út đi mua 1 lít xăng về tưới lên người Kim Linh rồi châm lửa đốt.

Sau đó, do vết bỏng quá nặng (bỏng toàn thân 38%, trong đó diện tích bỏng sâu chiếm 20%) nên bé Kim Linh đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Theo Quốc Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot