Bé gái sơ sinh 2 lần bị mẹ bỏ rơi và câu nói chua xót của bác sĩ

Ngày 05/06/2019 16:00 PM (GMT+7)

Bé gái sinh non khi thai mới gần 31 tuần nên bị suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh và phải nằm phòng hồi sức để theo dõi.

Ngày 18/5, sản phụ Thạch Thị Tâm (20 tuổi, người Khơ Me, Long Phú, Sóc Trăng) đến Bệnh viện Quận Thủ Đức khi có dấu hiệu sinh và được nhập viện tại khoa Sản khi thai mới 30 tuần 6 ngày. Trưa cùng ngày, chị Tâm hạ sinh một bé gái nặng 1,65 ký. Ngay sau đó, bé được chuyển đến khoa Hồi sức Nhi sơ sinh vì bị suy hô hấp, nhiễm trùng sơ sinh. Sản phụ xin các bác sĩ lên gặp con mình nhưng sau đó đã bỏ bé gái lại và rời khỏi bệnh viện.

Các bác sĩ cho biết 2 ngày sau, sản phụ Tâm có quay lại bệnh viện nhưng chỉ nhìn con và lại rời đi. Theo bác sĩ Thân Vinh – Khoa Hồi sức Nhi sơ sinh lúc đến bệnh viện, vì thiếu các giấy tờ liên quan để làm bảo hiểm y tế cho bé nên đã hướng dẫn chị đến công an phường để hoàn tất. Sản phụ đồng ý và hẹn hôm sau sẽ trở lại nhưng sau 2 tuần vẫn không thấy người mẹ quay lại để nhận con.

Bé gái sơ sinh 2 lần bị mẹ bỏ rơi và câu nói chua xót của bác sĩ - 1

Bé gái sinh non khi mới vừa 31 tuần tuổi.

Điều dưỡng trực tiếp chăm sóc bé gái cho hay, vì mẹ bỏ đi ngay từ khi mới sinh ra nên bé gái vẫn chưa được đặt tên. Để để phân biệt bé với những trẻ sơ sinh khác, mọi người tại đây gọi bé là “bé con mẹ Tâm” với mong muốn người mẹ sẽ suy nghĩ lại và đến đón con mình trở về.

Bé gái sơ sinh 2 lần bị mẹ bỏ rơi và câu nói chua xót của bác sĩ - 2

“Thể trạng ban đầu của bé rất yếu, thân người bé tí, suy hô hấp nên phải trợ thở, người liên tục gồng vì những cơn  đau do nhiễm trùng. Chốc chốc đói sữa, bé khóc nấc lên, ai nhìn cũng xót xa. Có thể bé gái biết mẹ mình đã bỏ đi, ngày đầu tiên bé khóc rất nhiều, nhưng sau đó rất ngoan, cứ 3 tiếng đòi bú sữa một lần, mỗi lần 30ml. Bú no, bé ngủ say, nhưng ai bế thì khẽ mở mắt, cười tươi lắm”, một điều dưỡng tại khoa cho biết.

Vì không có người thân chăm sóc, các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện đã thay nhau chăm sóc và góp tiền mua sữa, quần áo cho bé gái.

Bé gái sơ sinh 2 lần bị mẹ bỏ rơi và câu nói chua xót của bác sĩ - 3

Trải qua quãng thời gian được các bác sĩ, điều dưỡng tận tình chăm sóc, bé gái tăng cân đều, đến nay bé đã được 1,8 ký, không còn thở máy, kiểm soát được nhiễm trùng. Thể trạng bé đang tiến triển tốt.

Theo đại diện Bệnh viện Quận Thủ Đức, trong thời gian tới, nếu mẹ của bé vẫn không đến nhận con, bệnh viện sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết để báo về công an địa phương. Nếu có nhà hảo tâm muốn nhận nuôi, bé sẽ được về nhà mới. Còn không bệnh viện sẽ đưa bé đến các trung tâm bảo trợ để được chăm sóc.

Bé gái sơ sinh 2 lần bị mẹ bỏ rơi và câu nói chua xót của bác sĩ - 4

Chưa được đặt tên, bé được các bác sĩ gọi bằng "con của mẹ Tâm".

Đang chăm sóc người nhà tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Quận Thủ Đức, vợ chồng anh Trần Văn Vương (ngụ Đồng Nai) biết được thông tin có bé gái bị bỏ rơi nên có ý định sẽ làm thủ tục để xin nhận bé làm con nuôi.

“Vợ chồng tôi trên 40 tuổi mà vẫn không có con dù đã chạy chữa khắp nơi. Bé gái xinh xắn như thế nhưng không hiểu sao mẹ cháu lại bỏ rơi. Chúng tôi đang liên hệ với UBND phường Tam Phú để hỏi thêm về các thủ tục nhận con nuôi. Nếu mẹ bé không nhận lại con, chúng tôi sẽ nhận nuôi và chăm sóc cho cháu”, anh Vương nói.

Vừa tỉnh lại, mẹ ung thư rơi nước mắt khi lần đầu nhìn ảnh con trai Bình An
Khi vừa tỉnh lại, được nhìn thấy con qua hình ảnh, sản phụ Liên đã khóc vì xúc động vì từ khi sinh con chị chưa một lần được gặp con trực tiếp.
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM