Bé gái sinh sớm chỉ nặng 0,5 kg, cánh tay đeo lọt nhẫn cưới của mẹ giờ ra sao?

Ngày 14/11/2019 00:07 AM (GMT+7)

Cơ thể mỏng manh và yếu ớt của bé gái khiến bố mẹ em luôn cảm giác lo lắng và sợ hãi vì có thể mất em bất cứ lúc nào.

Trong thời kỳ mang thai, cô Belinda Knott, 36 tuổi, sống tại khu Coburg, thành phố Melbourne, nước Úc, đã được chẩn đoán mắc tiền sản giật với rất nhiều nguy cơ nguy hiểm. Chính vì vậy, thai phụ này luôn lo lắng tới điều tồi tệ nhất xảy ra. Cuối cùng, vào ngày 24/3/2018, cô Belinda đã hạ sinh bé gái Lyra Clarke bằng phương pháp mổ, khi chỉ mới 26 tuần thai.

Bé gái sinh sớm chỉ nặng 0,5 kg, cánh tay đeo lọt nhẫn cưới của mẹ giờ ra sao? - 1

Bé Lyra sinh con ở tuần 26.

Bé gái Lyra chỉ nặng 0,5 kg lúc chào đời, bằng 1/6 kích thước cơ thể trẻ sơ sinh thông thường. Vì cơ thể quá yếu ớt, bé Lyra lập tức được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và phải nằm viện suốt 4 tháng đầu đời. Cơ thể của cô bé nhỏ tới nỗi cánh tay có thể đeo lọt chiếc nhẫn cưới của mẹ. Cô Belinda cũng không thể bế con cho tới tận ngày thứ 5.

Chia sẻ trên tờ Daily Mail Australia, cô Belinda nói: "Chúng tôi không chắc chắn có thể cùng Lyra ra viện không hoặc cuộc sống của con bé sẽ thế nào. Thành thật mà nói, tôi đã bị sốc khi nhìn thấy con bé. Bác sĩ phải đặt máy thở vì hơi thở của Lyra quá yếu. Con bé cũng đã ngừng thở vài lần khiến chúng tôi hết sức lo sợ. Lyra phải truyền máu 4 lần.

Bé gái sinh sớm chỉ nặng 0,5 kg, cánh tay đeo lọt nhẫn cưới của mẹ giờ ra sao? - 2

Cô Belinda lo sợ có thể mất con bất cứ lúc nào.

Trong 2 tuần đầu tiên, tôi chỉ biết nín thở lo sợ điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra. Tôi phải chịu đựng những cơn đau hậu sinh sản nhưng vẫn cảm thấy nó chẳng là gì so với nỗi đau mất con. Tôi chẳng biết phải làm gì ngoại trừ việc ngồi bên cạnh con, lắng nghe tiếng bíp liên tục phát ra từ máy đo nhịp tim".

Thế nhưng sau tất cả, bé Lyra đã chiến đấu rất mạnh mẽ để có được sự sống. Sau 120 ngày điều trị trong bệnh viện, cô bé đã đủ điều kiện để xuất viện. Nhưng đương nhiên, hành trình đáng sợ của bé Lyra cũng như bố mẹ em vẫn chưa kết thúc tại đó. Do sinh con, bé gái này cũng mắc phải nhiều di chứng về sức khỏe.

Tính đến nay, Lyra đã được 19 tháng tuổi. Cô bé đã ngừng sử dụng máy thở được hơn 8 tháng và đang tập cai sữa mẹ. Mới đây, bác sĩ điều trị của bé Lyra đã thông báo tin tốt rằng sức khỏe của cô bé đang dần ổn định, những bệnh tật khác cũng không cần lo lắng nữa. 

Bé gái sinh sớm chỉ nặng 0,5 kg, cánh tay đeo lọt nhẫn cưới của mẹ giờ ra sao? - 3

Bé gái sinh sớm chỉ nặng 0,5 kg, cánh tay đeo lọt nhẫn cưới của mẹ giờ ra sao? - 4

Hình ảnh mới nhất của bé gái Lyra.

Cô Belinda chia sẻ: "Sinh ra với cân nặng quá nhỏ như vậy, mọi người không hiểu được tôi đã lo lắng tới mức nào. Khi nghe tin này, tôi đã bật khóc. Bác sĩ nói rằng Lyra bây giờ là một em bé khỏe mạnh, hạnh phúc và phát triển tốt. Lyra đang làm rất tốt, con bé tỏ ra thích thú khi được bố mẹ kể chuyện và hát cho nghe. Con bé cũng đang bập bẹ nói vài từ. Chúng tôi không cần trợ giúp quá nhiều vì con bé tự thu thập thông tin rất nhanh".

Đã hơn 1 năm kể từ ngày sinh con, cô Belinda thừa nhận vẫn còn nhiều mối lo lắng nhưng giờ đây đã an tâm hơn. Cô cũng làm quen với nhiều gia đình có hoàn cảnh tương tự để chia sẻ những nỗi lo và cả những kinh nghiệm nuôi dạy con. 

Bé sơ sinh chỉ nặng 3 lạng, bé đến nỗi nằm gọn trong bàn tay bác sĩ giờ ra sao?
Bé trai đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ khi mới 24 tuần sau khi các bác sĩ kiểm tra và thấy em đã không còn dấu hiệu phát triển thêm nữa.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non