Bé sơ sinh còn dây rốn bị bỏ rơi ngoài ruộng giữa trời nắng 40 độ, da bụng cháy sém

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 27/07/2020 15:37 PM (GMT+7)

Khi phát hiện cháu bé sơ sinh dây rốn chỉ còn một đoạn, người dính bùn đất, một phần da bị bỏng nhiệt do thời tiết nắng nóng lên đến 40 độ.

Sự việc trên xảy ra tại xã Đông Vinh (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), khi một người dân đi làm đồng phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở ruộng trồng cây khoai cao (khoa nước, khoai bon).

Ông Phạm Thanh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Đông Vinh cho biết, người phát hiện ra cháu bé là vợ chồng ông Nguyễn Văn Cừ, một người dân sinh sống trong xã. Nơi cháu bé bị bỏ rơi cũng chính là thửa ruộng của gia đình ông Cừ, bé gái có cân nặng 2,4kg.

“Khi vợ chồng ông Cừ phát hiện thấy cháu bé, trên người cháu không có bất cứ vật tùy thân nào. Ngay sau đó cháu bé được đưa về trạm y tế cấp cứu và tôi có mặt trực tiếp ở đó để chỉ đạo các ban ngành tiếp nhận.

Thời điểm đó, dây rốn cháu bé chỉ còn một đoạn. Người dính bùn đất, một phần bụng bị đỏ ửng, da cháy sém. Trưa ngày 26/7 khi phát hiện ra cháu bé thời tiết nắng nóng đỉnh điểm lên đến 40 độ. Chúng tôi nhận định bé bị bỏng nhiệt do nắng”, ông Tuấn cho biết.

Bé sơ sinh còn dây rốn bị bỏ rơi ngoài ruộng giữa trời nắng 40 độ, da bụng cháy sém - 1

Bé gái bị bỏ rơi sau khi được sơ cấp cứu.

Theo ông Tuấn, hiện chưa biết chính xác thời điểm cháu bé bị bỏ rơi, chính quyền xã đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra. Trước mắt, trạm y tế đã vệ sinh, cấp cứu và gọi xe cứu thương đưa thẳng cháu bé lên Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cấp cứu.

“Chúng tôi cử một cán bộ y tế đi cùng để chăm sóc. Ngoài ra, có một gia đình ở địa phương cũng tự nguyện lên bệnh viện chăm sóc cháu bé. Tin chúng tôi mới cập nhật: cháu bé vẫn yếu, phải hồi sức tích cực và nuôi bằng tĩnh mạch”, ông Tuấn cho hay. Tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, sau khi thăm khám cháu bé được xác định nhiễm trùng dây rốn, có dấu hiệu gãy xương đòn (xương quai xanh).

Bé sơ sinh còn dây rốn bị bỏ rơi ngoài ruộng giữa trời nắng 40 độ, da bụng cháy sém - 2

Hiện chính quyền xã đang cắt cử người chăm sóc cháu bé.

Hơn 1 ngày kể từ khi phát hiện ra cháu bé, chính quyền xã Đông Vinh đã thông tin lên loa phát thanh, kêu gọi ai là người thân cháu bé hãy suy nghĩ lại và đến nhận cháu. “Hiện cháu không có người thân chăm sóc, nên ngoài việc cắt cử người túc trực tại bệnh viện, chúng tôi cũng kêu gọi các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm giúp đỡ cháu bé trong khoảng thời gian này”, ông Tuấn nói.

Người phát hiện bé bị bỏ dưới hố ga: Cháu được cứu nhờ tiếng ghi âm lạ trong điện thoại
Bà Bích cho rằng cháu bé sống được là điều kỳ diệu bởi khi phát hiện người cháu tím đen, mắt nhắm và không còn cử động gì.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi