Bé trai 10 tuần tuổi suýt phải cắt bỏ 4 ngón chân chỉ vì một sợi tóc rụng của mẹ

Ngày 04/10/2018 00:08 AM (GMT+7)

Chỉ vì một sợi tóc rụng của mẹ mà bé trai 10 tuần tuổi đã gặp phải tai nạn khiến em suýt chút nữa phải cắt bỏ 4 ngón chân.

Mới đây, người mẹ trẻ Alex Upton (26 tuổi, sống tại thị trấn Paignton, Devon, nước Anh) đã chia sẻ câu chuyện kinh hoàng của mình nhằm cảnh báo các cha mẹ khác về sự nguy hiểm của những sợi tóc rụng trong nhà. Bởi chúng suýt chút nữa đã khiến con trai chị phải cắt 4 ngón chân.

Hôm đó, chị Alex đang ngủ thì bị đánh thức bởi tiếng khóc thét của cậu con trai Ezra, 10 tuần tuổi. Người mẹ nghĩ rằng con bị đói nên đã cho con bú nhưng cậu bé nhất định không chịu ăn mà chỉ khóc ngằn ngặt.

Bé trai 10 tuần tuổi suýt phải cắt bỏ 4 ngón chân chỉ vì một sợi tóc rụng của mẹ - 1

Người mẹ Alex và cậu con trai Ezra, 10 tuần tuổi.

Lúc này, chị Alex mới kiểm tra người con và sốc nặng khi thấy các ngón chân của cậu bé bị sưng phồng, tấy đỏ lên. Khi nhìn kỹ hơn, chị tìm thấy một sợi tóc màu nâu nhạt của mình đã quấn quanh và thít chặt các ngón chân của con. Alex tin rằng sợi tóc đã ở đó khoảng 12 - 14h đồng hồ.

"Tôi lo sợ Ezra có thể sẽ mất ngón chân nếu không kịp thời loại bỏ sợi tóc ra khỏi chân thằng bé. Sợi tóc có lẽ đã ở đó khoảng 12 - 14h đồng hồ vì đến sáng tôi mới nhận ra nó", chị Alex chia sẻ.

Bé trai 10 tuần tuổi suýt phải cắt bỏ 4 ngón chân chỉ vì một sợi tóc rụng của mẹ - 2

Sợi tóc của mẹ thít chặt vào 4 ngón chân của cậu bé.

Các ngón chân của cậu bé Ezra bị sưng tấy lên do sợi tóc thít chặt cản trở lưu thông máu. Chị Alex đã cố gắng lấy sợi tóc ra nhưng không được do sợi tóc thít quá chặt mà chân của đứa trẻ mới 10 tuần tuổi lại quá nhỏ. May mắn thay, sau đó Alex cũng loại bỏ được sợi tóc bằng một cái nhíp.

Ngay sau đó, người mẹ đã đưa con trai tới bệnh viện để kiểm tra. Các bác sĩ đã kê cho bé Ezra một số loại kem chống nhiễm trùng để bôi lên ngón chân. Bác sĩ nói rằng, rất may chị Alex đã phát hiện ra kịp thời và gỡ sợi tóc ra chân con, bởi nếu để lâu hơn nó có thể gây ra nhiễm trùng và cậu bé có nguy cơ phải cắt bỏ 4 ngón chân.

Bé trai 10 tuần tuổi suýt phải cắt bỏ 4 ngón chân chỉ vì một sợi tóc rụng của mẹ - 3

Người mẹ đã dùng nhíp lấy sợi tóc ra khỏi chân con trai.

Sau tai nạn của con trai, chị Alex đã kêu gọi các bậc cha mẹ phải luôn cẩn thận khi tắm và mặc quần áo cho con: "Lời khuyên của tôi dành cho tất cả các bậc phụ huynh là khi thay đồ hoặc tắm cho em bé, hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng, lộn cả hai mặt của quần áo để đảm bảo không có sợi tóc nào dính trên đó. Thật may vì Ezra đã ổn định và trở về nếp sinh hoạt bình thường".

Bé trai 10 tuần tuổi suýt phải cắt bỏ 4 ngón chân chỉ vì một sợi tóc rụng của mẹ - 4

Cậu bé Ezra hiện đã ổn định.

Chị Alex cũng cho biết, trường hợp của con trai mình là hội chứng "hair tourniquet", xảy ra khi sợi tóc hoặc sợi vải quấn chặt vào ngón tay, ngón chân hoặc một bộ phận cơ thể. Điều này sẽ làm cản trở lưu thông máu, nếu không phát hiện kịp thời có thể gây nên nhiễm trùng và phải cắt bỏ bộ phận.

Bé trai 2 tháng tuổi đau đớn khi ngón chân bị hoại tử chỉ vì một sợi tóc rụng
Một em bé 2 tháng tuổi ở Trung Quốc có nguy cơ phải cắt bỏ một ngón chân, bởi vì một sợi tóc quấn chặt trong nhiều giờ đã khiến ngón chân bé bị hoại...
Thiên Tâm (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h