Bé trai Hải Phòng được bố đặt cho tên vô cùng ý nghĩa, đi đâu cũng có người thắc mắc hoặc tủm tỉm cười

NGỌC HÀ - Ngày 08/09/2022 12:12 PM (GMT+7)

Cái tên Quốc Khánh của cậu bé vốn đã đặc biệt nhưng càng ấn tượng và ý nghĩa hơn khi được ghép với họ Mai.

Đặt tên cho con là một việc vô cùng quan trọng bởi tên không đơn thuần chỉ để gọi mà còn ảnh hưởng đến số mệnh và cuộc đời của đứa trẻ sau này. Vì thế bậc phụ huynh đã “nát óc” nghĩ cho con cái tên thật đẹp, thật hay và thật kêu… ngay từ khi đứa trẻ còn trong bụng.

Song không ít người chẳng phải tốn thời gian lẫn công sức để tìm tên cho con mà đứa trẻ vẫn sở hữu cái tên… oách và đầy ý nghĩa. Thậm chí chỉ cần giới thiệu tên, người ta sẽ biết ngay ngày sinh nhật. Điển hình như đứa trẻ tại Hải Phòng dưới đây.

Cách đây vài năm, mạng xã hội không khỏi ngỡ ngàng trước tên của một cậu bé sinh ngày 1/9/2014 – Mai Quốc Khánh. Đặc biệt đến hẹn lại lên, cứ vào Ngày Quốc Khánh 2/9, cư dân mạng lại chia sẻ tên của cậu bé vì quá đặc biệt.

Anh Mai Đăng Khoa (SN 1984) – bố của Mai Quốc Khánh từng bộc bạch đã quá quen với việc giải thích lý do đặt tên con trai như thế vì liên tục được hỏi. “Cháu Quốc Khánh từ lúc đi học mầm non đã gây ấn tượng đối với người đối diện bởi cái tên. Mọi người đều thắc mắc vì sao vợ chồng tôi đặt tên cho con đặc biệt như thế? Đến khi biết lý do, họ quay ra tủm tỉm cười”, người đàn ông xứ Cảng cho biết.

Đến hẹn lại lên, cứ vào Ngày Quốc Khánh 2/9, cư dân mạng lại chia sẻ tên của cậu bé vì quá đặc biệt.

Đến hẹn lại lên, cứ vào Ngày Quốc Khánh 2/9, cư dân mạng lại chia sẻ tên của cậu bé vì quá đặc biệt.

Sau đó anh Khoa từ từ quay trở về quá khứ của 8 năm trước – đêm định mệnh anh ngồi chờ vợ sinh tại bệnh viện phụ sản (tức ngày 1/9). “Vợ chồng tôi trước đó thống nhất đặt tên con là Mai Quốc Huy. Thậm chí cả nhà còn gọi thằng bé là Huy từ ngay lúc còn ở trong bụng mẹ, chứ không có tên cúng cơm gì cả. Vậy mà “trời tính chẳng bằng trời tính””, anh Khoa cười.

Vợ anh Khoa vốn có ngày dự sinh vào 6/9 nhưng 31/8 đã có dấu hiệu trở dạ. Anh vội vã đưa vợ vào viện ngay lập tức và sang ngày 1/9 vẫn chưa sinh dù liên tiếp phải chịu đựng những cơn đau dồn dập.

“Lúc ngồi ở hành lang bệnh viện, nghe người nhà nói: “22h rồi đấy! Sắp sang ngày mới, mai là Quốc Khánh”, tôi liền nảy ra ý tưởng tại sao không lấy Tết Độc Lập của đất nước đặt tên cho con. Thế là 22h thằng bé chàu đời. Tôi vui mừng khôn xiết”, anh Khoa nhớ lại.

Cái tên của cậu bé vốn đã đặc biệt nhưng càng ấn tượng và ý nghĩa hơn khi được ghép với họ Mai và có ngày sinh là ngày 1/9. Bởi thế khi làm giấy khai sinh cho con, cán bộ hộ tịch đã phải thốt lên lời trêu chọc anh Khoa sao không đặt tên con là “Mai Là Quốc Khánh”.

Nam sinh họ Mai này cũng sở hữu cái tên độc lạ: Mai Thành Triệu Phú.

Nam sinh họ Mai này cũng sở hữu cái tên độc lạ: Mai Thành Triệu Phú.

Sở hữu họ tên cùng ngày sinh đặc biệt đã khiến cuộc sống của bé Mai Quốc Khánh trở nên vô cùng đặc biệt. Mỗi lần vợ chồng anh Khoa đưa con đi khám bệnh, du lịch hoặc đến nơi cần dùng giấy tờ… mọi người đều dành sự chú ý cho cậu bé. “Từ lúc biết đến sinh nhật là gì, cháu luôn háo hức khi ti vi, báo đài đưa tin về ngày Quốc Khánh 2/9. Khi ấy cháu lại nhắc khéo bố mẹ: “Sắp đến sinh nhật con rồi””, anh Khoa chia sẻ.

Cậu bé Mai Quốc Khánh hiện đã 8 tuổi, được nhận xét là hiền lành và ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập! Cậu chính là niềm tự hào của gia đình anh Khoa mỗi khi có ai đó nhắc đến tên Mai Quốc Khánh.

Trong dịp Tết Độc Lập vừa qua, một lần nữa hình ảnh của Mai Quốc Khánh lại xuất hiện trên mạng xã hội với loạt bình luận vui vẻ dành cho vợ chồng anh Khoa.

Đặt tên con trai giống hệt tên Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, người bố ngỡ ngàng với kết quả sau 17 năm
Bản thân ông Huy cũng không thể ngờ hai cái tên tài năng ấy đã vận vào cuộc đời hai cậu con trai. Cả Tân lẫn Bảo lớn lên đều thông minh và học giỏi...

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặt tên cho con