Tin tức 24h: Bé trai tên Phan Hết Gas Hết Số "gây sốt" MXH, người bố giải thích lý do

Ngày 11/09/2019 20:00 PM (GMT+7)

Người cha muốn đặt tên cho con là “Phan Hết Gas Hết Số”, chính quyền xã khuyến khích anh nên đặt một cái tên khác.

Bé trai tên Phan Hết Gas Hết Số "gây sốt" MXH, lời giải thích của người bố

Vừa qua, cộng đồng mạng đã lan truyền rộng rãi tên gọi  “Phan Hết Gas Hết Số” của một cháu bé 8 tháng tuổi.

Trao đổi với chúng tôi, anh Phan Quốc Huy (ngụ xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân, An Giang), cha của cậu bé có tên khá lạ này, chia sẻ tên của con trai được đặt theo chủ ý của anh. Vì có niềm đam mê tốc độ, anh Huy đặt tên cho con từ những kỷ niệm nhớ khi chạy xe.

Tin tức 24h: Bé trai tên Phan Hết Gas Hết Số amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH, người bố giải thích lý do - 1

Tuy cái tên nghe lạ tai và khiến nhiều người bật cười nhưng theo anh Huy, anh mong muốn qua cái tên, con anh khi lớn lên sẽ mạnh mẽ, quyết đoán trong cuộc sống.

“Tôi mong con tôi khi lớn sẽ là người đàn ông mạnh mẽ, làm việc gì cũng tới nơi tới chốn, dù có bị vấp ngã thì con tôi cũng phải kiên cường đứng dậy” - anh Huy bày tỏ.

Anh Huy cho biết thêm trước khi tên con được ghi vào giấy khai sinh, anh đã phải giải thích rất nhiều lần với người thân về ý nghĩa tên gọi. Dần dần người thân của anh Huy đã chấp nhận cho con anh mang tên đặc biệt này.

“Khi con tôi lớn, tôi sẽ giải thích cho con về ý nghĩa của cái tên. Tôi mong con tôi hiểu và sống vui vẻ, hạnh phúc với tên của mình” - anh Huy nói.

Tuy nhiên, bé trai vẫn chưa được làm giấy khai sinh do đến thời điểm hiện tại, người cha chưa đủ tuổi để được đăng ký kết hôn dù đã chung sống với mẹ đứa bé trước đó.Ông Lê Anh Trung, Chủ tịch xã Bình Thạnh Đông, cho biết trên địa bàn xã thật sự có một bé trai vừa sinh được 8 tháng mang tên “Phan Hết Gas Hết Số”.

Ông Trung nói thêm, trên giấy tờ chứng sinh được cơ sở y tế cấp cho bé cũng không ghi tên trẻ. Tên “Phan Hết Gas Hết Số” được người thân của bé tự ghi vào giấy chứng sinh.

Khi phát hiện hai luồng chữ khác nhau trong giấy chứng sinh, phía chính quyền địa phương đã gặp gỡ gia đình bé để tìm hiểu nguyên nhân và nhiều lần giải thích các quy định pháp luật về hộ tịch để gia đình bé hiểu và tìm một cái tên khác vừa đẹp vừa phù hợp pháp lý cho đứa bé.

“Đặt tên con là quyền của cha mẹ nhưng cũng phải theo quy định của pháp luật. UBND xã đang cố gắng vận động người thân của bé lựa chọn một tên khác phù hợp hơn cho đứa con” - ông Trung nói.

Bé trai 4 tuổi tử vong dưới tầng hầm căn nhà ngập nước do mưa lớn

Ngày 11/9, ông Lương Chiến Thắng, Chủ tịch UBND xã Thanh Đình, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ xác nhận thông tin và cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h chiều 10/9, tại một nhà dân ở xã Thanh Đình.

Theo đó, vào thời điểm trên, cháu Hoàng Đăng K. (4 tuổi, trú tại xã Thanh Đình) cùng ông nội đến nhà người họ hàng gần đó chơi. Sau đó, cháu K. đã ngã xuống tầng hầm của ngôi nhà bị ngập nước.

Tin tức 24h: Bé trai tên Phan Hết Gas Hết Số amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH, người bố giải thích lý do - 2

Người thân phát hiện ra cháu K. thì cháu đã tử vong. Ảnh: V.T

Phát hiện sự việc, người thân trong gia đình đã sơ cứu và đưa cháu bé đi viện nhưng cháu K. không qua khỏi tử vong.

Theo ông Thắng, trước đó trên địa bàn Phú Thọ có mưa lớn nên tầng hầm của ngôi nhà bị ngấm nước mưa, ngập sâu. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tới hỏi thăm, chia sẻ mất mát, động viên gia đình cháu bé.

Sốc ma tuý, tài xế gục chết trên vô lăng xe đưa đón học sinh tiểu học

Chiều 11/9, quá trình khám nghiệm hiện trường cảnh sát phát hiện kim tiêm còn cắm ở nách tài xế tử vong trong ô tô Mercedes Benz loại 16 chỗ mang BKS 29B-085.16 đưa đón học sinh tại thôn Sâm Thị, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín (Hà Nội).

“Quá trình kiểm tra hồ sơ về nhân thân tài xế này có tiền xử nghiện ma tuý 8 năm nay. Được biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín đã mời Công an TP Hà Nội về để tiến hành khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân xin từ chối giám định, đồng thời đề nghị cơ quan công an bàn giao thi thể nạn nhân để gia đình đưa về mai táng”- nguồn tin này cho biết. 

Tin tức 24h: Bé trai tên Phan Hết Gas Hết Số amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH, người bố giải thích lý do - 3

Chiếc xe xảy ra vụ việc.

Danh tính tài xế được xác định là Nguyễn Minh Hoà, điều khiển ô tô Mercedes Benz 16 chỗ mang BKS 29B-085.16 chở học sinh một trường tiểu học tại quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Trước đó gần 11h trưa ngày 11/9, người dân tá hoả phát hiện tài xế Hoà tử vong trong ô tô. Sau đó, người dân báo cho cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Vàng đồng loạt quay đầu tăng giá

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 11/9, giá vàng miếng trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 41,45   – 41,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này tăng 250.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 10/9.

Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng ở mức SJC 41,45 –  41,8   triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua ngày 10/9.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 41,35  – 41,75  triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 10/9.

Tin tức 24h: Bé trai tên Phan Hết Gas Hết Số amp;#34;gây sốtamp;#34; MXH, người bố giải thích lý do - 4

Vàng đồng loạt tăng giá.

Sáng 11/9, giá vàng thế giới ở mức 1491 – 1491,5 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua. Sau khi giảm sâu, giá vàng thế giới đã tăng nhẹ trở lại.

Trên thị trường tiền tệ, tỷ giá USD trung tâm ngày 11/9 được Ngân hàng nhà nước niêm yết ở mức 23.130 VND, mức giá này giảm 3 đồng/USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Tại các ngân hàng thương mại, giá giao dịch USD có dấu hiệu chững lại so với các phiên giao dịch trước đó.

Cụ thể, giá USD tại ngân hàng Vietcombank (hội sở chính) được niêm yết với mức 23.110 – 23.260  đồng/USD. Mức giá này giữ nguyên ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 10/9.

Ngân hàng Tiên Phong niêm yết giá USD ở mức 23.090– 23.270  đồng/USD. Mức giá này giữ nguyên ở cả 2 chiều mua vào – bán ra so với phiên giao dịch hôm qua ngày 10/9.

Tỷ giá Nhân dân tệ so với USD ngày 11/9 mở mức 7,1185, mức giá này tăng 0,09% so với cuối giờ chiều ngày 10/9.

4 tên độc, lạ đến khó tin ở VN: Mỗi người một chuyện thú vị, nhất là người thứ 2
Sở hữu cái tên vừa độc vừa lạ, những chàng trai cô gái này đã khiến cộng đồng mạng không nhịn được cười, thậm chí "mắt chữ O miệng chữ A".
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h