Bé văng khỏi bụng mẹ nhận được 2 tỷ đồng quyên góp

Ngày 06/11/2014 13:00 PM (GMT+7)

Dì ruột cho biết, gia đình đã chính thức đặt tên cho cháu là Nguyễn Quốc Huy. Cháu được ngân hàng sữa mẹ cung cấp sữa miễn phí trong một năm.

Sáng 6/11/2014, chúng tôi trở lại bệnh viện Nhi Đồng 1 để thăm cháu bé trong vụ sản phụ bị tông chết, trẻ văng ra đường. Chị Nguyễn Thị Bích Thủy (dì ruột cháu) cho biết, ba hôm trở lại đây sức khỏe của cháu đã ổn định. Mỗi lần, cháu uống hết 60 ml sữa và vẫn được duy trì mỗi ngày.

Cháu không còn dấu hiệu ói mửa. Cũng nhờ cháu có thể hấp thụ được sữa nên da dẻ hồng hào hơn. Mặc dù vậy, thỉnh thoảng, cháu vẫn khóc ré do vết thương đau.

Bé văng khỏi bụng mẹ nhận được 2 tỷ đồng quyên góp - 1

Cháu Huy tại bệnh viện

“Mất mát vừa qua của gia đình tôi là quá lớn. Bây giờ, điều gia đình mong muốn nhất là cháu có thể trở lại bình thường”, chị Thủy nói. Người nhà cho hay, nhờ thông tin báo chí đưa tin mà có rất nhiều tấm lòng hảo tâm đến tận bệnh viện giúp đỡ, động viên.

Đến nay, số tiền gia đình được hỗ trợ đã lên đến 2 tỷ đồng. “Gia đình tôi rất cảm ơn báo đài cũng như tất cả mọi người đã san sẻ trong lúc hoạn nạn. Quả thật, nếu không có sự giúp đỡ quí báu này thì gia đình cũng không biết phải xoay xở thế nào”, chị Thủy chia sẻ.

Bên cạnh đó, chị Thủy còn cho hay, gia đình đã chính thức đặt tên cho cháu là Nguyễn Quốc Huy. Đây là tên gọi mà cha và mẹ của cháu đã đặt trước khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 1 cho hay, sức khỏe của cháu Huy đã ổn định nhưng vẫn chưa thể nói trước điều gì. Hiện tại, cháu vẫn sẽ được điều trị và theo dõi tại phòng cách ly đặc biệt. Hàng ngày, cháu vẫn được uống kháng sinh để tránh tình trạng vết thương do vụ tai nạn gây ra bị biến chứng. Riêng vết thương ở chân bị tháo khớp đã khô đáng kể và hiện tại đang ra da non.

Mặc dù sức khỏe của bé có diễn biến tốt nhưng các bác sĩ cho hay, với tình trạng hiện nay, cháu sẽ được lưu lại tại bệnh viện vài tháng để theo dõi, đến khi nào biết chắc di chứng vụ tai nạn không còn ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe thì cháu mới được xuất viện.

Trong khi đó, sức khỏe của cha cháu Huy là anh Nguyễn Văn Nam cũng có tiến triển tốt, chỉ còn hoi nhức ở chân phải. Đến nay, anh vẫn chưa biết tình hình thực sự của con trai. Bác sĩ cho hay, nếu tình trạng vẫn khả quan như hiện tại, tuần tới, anh có thể xuất viện.

Bé văng khỏi bụng mẹ nhận được 2 tỷ đồng quyên góp - 2

Nếu tình hình khả quan như hiện tại, tuần tới anh Nam có thể xuất viện

Một diễn biến khác, anh Trình Tuấn, người sáng lập ngân hàng sữa mẹ đã đến liên hệ với gia đình anh Nam và cho biết sẽ cung cấp sữa miễn phí cho cháu Huy suốt một năm liền.

Trước đó, ngày 25/10, anh Nguyễn Văn Nam (SN 1982, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) chở vợ là Nguyễn Thị Kim Ngọc đến bệnh viện Đa khoa thành phố Long Xuyên sinh con. Khi đến Quốc lộ 91, đoạn qua phường Mỹ Thới thì bị xe trộn bê tông do Đỗ Công Vũ (39 tuổi, ngụ phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên) điều khiển chạy cùng chiều từ phía sau đâm tới. Hậu quả, chị Ngọc tử vong, còn thai nhi văng ra ngoài với một chân bị đứt lìa. Anh Nam bị bánh xe nghiền nát chân và phải cắt bỏ 1/3 chân phải.

Kiến Văn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot