Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt của nữ bác sĩ và con trai sau 1 tháng xa nhau vì COVID-19

Ngày 17/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Nghe tin mẹ trở về sau một tháng chiến đấu với dịch COVID-19, cậu bé đã đến tận nơi để đón mẹ, tạo nên cảnh tượng vô cùng xúc động.

Việc xa người thân, gia đình là điều không ai mong muốn. Thế nhưng trong thời gian vừa qua, sau khi dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng, rất nhiều y bác sĩ tại Trung Quốc đã quyết định tạm xa gia đình mình, tình nguyện đăng ký tới những vùng có dịch bệnh để tham gia công tác phòng chống, cứu chữa người bệnh. Không chỉ phải chịu đựng cảnh cô đơn, nhớ gia đình khi ở nơi đất khách quê người, những y bác sĩ này còn phải chịu đựng những áp lực công việc cực lớn và sự lo lắng thường trực khi bản thân có thể nhiễm bệnh bất cứ lúc nào.

Một trong rất nhiều những y can đảm đó có cô Guo Beibei, làm việc tại Bệnh viện ngực Hà Bắc, thuộc thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Cô cùng 58 thành viên khác của bệnh viện đã trực chiến suốt nhiều ngày nay, trở thành những bác sĩ tuyến đầu chiến đấu với dịch bệnh, cứu chữa cho rất nhiều người. 

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt của nữ bác sĩ và con trai sau 1 tháng xa nhau vì COVID-19 - 1

Cô Guo Beibei đoàn tụ với con trai sau 1 tháng xa cách.

Hôm 14/3 vừa qua, sau khi dịch COVID-19 tại Trung Quốc nói chung và tại tỉnh Hà Bắc nói riêng, đã có dấu hiệu suy giảm, nữ bác sĩ Guo Beibei cùng các đồng nghiệp của mình đã được ra khỏi khu cách ly, trở về bên gia đình và người thân. Nhận được tin này, chồng và con trai của cô đã tới tận bệnh viện để đón.

Cậu con trai của cô Guo Beibei đang ở trong độ tuổi tiểu học, đã vô cùng hạnh phúc khi nhìn thấy mẹ trở về. Vừa nhìn thấy chiếc xe buýt chở mẹ mình và các đồng nghiệp, cậu bé đã lao ra khỏi vòng tay bố, chạy thật nhanh về phía mẹ và nói: "Mẹ đã trở về rồi".

Ngay khi nhìn thấy con trai, cô Guo Beibei ôm chầm lấy cậu bé thật chặt, cả hai mẹ con đều khóc nức nở. Những đồng nghiệp của cô cũng không khỏi xúc động khi chứng kiến cảnh này. "Tôi đã không thể gặp thằng bé suốt một tháng nay, chính xác là 29 ngày", cô Guo Beibei nói. 29 ngày chiến đấu trong bệnh viện cũng là 29 ngày cô không thể ở bên con trai.

Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt của nữ bác sĩ và con trai sau 1 tháng xa nhau vì COVID-19 - 2

Cả hai mẹ con đều không giấu được sự xúc động.

Cô Guo Beibei cho biết, cô chưa bao giờ xa con trai mình lâu như vậy. Vì quá nhớ mẹ, cậu bé khóc không ngừng, ôm chặt mẹ không nỡ buông ra. Cô Guo Beibei phải kìm nén sự xúc động, ôm lấy con trai mà nói: "Mẹ quay về rồi, quay về rồi".

Cô Guo Beibei chỉ là một trong số rất nhiều y bác sĩ phải hy sinh cuộc sống cá nhân để tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19. Thậm chí, một số bác sĩ đã hy sinh cả tính mạng của bản thân trong quá trình cứu người.

Tính đến 17h ngày 16/3, trên thế giới đã ghi nhận 167.710 ca nhiễm COVID-19, 6.506 người tử vong và 76.831 người được chữa khỏi. Trung Quốc vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh với 80.860 ca nhiễm bệnh và 3.213 người tử vong. 

Vừa chào đời đã nhiễm COVID-19, em bé sơ sinh trở thành bệnh nhân nhỏ tuổi nhất thế giới
Sau khi sản phụ được xác định đã nhiễm COVID-19, các bác sĩ lập tức đưa em bé sơ sinh đi kiểm tra và nhận thấy em bé cũng dương tính với loại virus...
Khánh Hằng (Dịch từ CGTN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19