Cặp vợ chồng qua đời cùng ngày vì COVID-19, con trai không được nhìn mặt lần cuối vì cách ly

Ngày 14/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Vợ chồng cụ ông 82 tuổi và cụ bà 86 tuổi đã qua đời trong cùng một ngày sau khi nhiễm COVID-19 nhưng không được điều trị kịp thời.

Truyền thông địa phương đưa tin, cụ ông Severa Belotti, 82 tuổi và vợ là cụ bà Luigi Carrara, 86 tuổi, đã qua đời tại nhà ở thị trấn Albino, thuộc tỉnh Bergamo, miền bắc nước Ý. Cặp vợ chồng đã bị nhiễm COVID-19, sốt cao tới 39 độ nhưng vì lệnh phong tỏa và cách ly nghiêm ngặt tại Ý, họ phải ở trong nhà suốt 8 ngày trước khi được chuyển tới một bệnh viện ở tỉnh Bergamo.

Được biết, cụ ông Severa, một thợ xây nghỉ hưu, đã được đưa tới bệnh viện vào hôm 7/3. Tới ngày 8/3, cụ bà Luigi cũng được chuyển tới cùng một bệnh viện với chồng. Đáng tiếc khi tới bệnh viện, mọi chuyện đã quá muộn. Cụ ông Severa đã qua đời và chưa đầy 2 tiếng sau, cụ bà Luigi cũng ra đi theo chồng. Cặp đôi đã qua đời trong cùng một ngày 10/3 sau hơn 60 năm sống bên nhau.

Cặp vợ chồng qua đời cùng ngày vì COVID-19, con trai không được nhìn mặt lần cuối vì cách ly - 1

Vợ chồng cụ ông Severa và cụ bà Luigi qua đời cùng ngày vì nhiễm COVID-19.

Con trai của cặp vợ chồng trên, anh Luca Carrara đã vô cùng đau đớn khi nghe tin bố mẹ mình qua đời trong cô đơn tại bệnh viện. Anh Luca và chị gái đã không thể tới gặp bố mẹ để nhìn mặt lần cuối và nói lời tạm biệt do họ cũng đang bị cách ly tại nhà. 

Anh Luca hiện cũng đang phải cách ly cùng vợ con mình. Chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, anh đau buồn nói: "Thứ virus xấu xa đã khiến bố mẹ tôi qua đời trong cùng một ngày. Tôi đã không thể ôm và nhìn mặt họ lần cuối. Bố mẹ tôi đã không được tiếp cận dịch vụ y tế kịp thời. Chúng tôi phải tự cách ly tại nhà và được an ủi rằng dịch bệnh chỉ gây nguy hiểm cho người già, tuy nhiên khi chuyện xảy đến với bố mẹ, tôi thực sự đau đớn".

Sau khi ông Severa và bà Luigi qua đời, anh Luca cũng không được nhìn thấy thi thể bố mẹ vì được chuyển ngay tới nghĩa trang. Thi thể của 2 ông bà sẽ được hỏa táng vào vài ngày tới do số lượng người tử vong quá lớn.

Cặp vợ chồng qua đời cùng ngày vì COVID-19, con trai không được nhìn mặt lần cuối vì cách ly - 2

Cặp vợ chồng qua đời cùng ngày vì COVID-19, con trai không được nhìn mặt lần cuối vì cách ly - 3

Toàn bộ nước Ý đang bị phong tỏa và cách ly.

"Bản thân tôi và vợ con cũng đang phải cách ly nên nỗi buồn càng tăng gấp đôi. Chị tôi đã lo toàn bộ giấy tờ thủ tục cho bố mẹ nhưng tôi cũng không thể gặp chị ấy. Tôi mất bố mẹ trong cùng một ngày nhưng không thể tới gặp bất cứ ai. Nhưng bố tôi vẫn thường nói: "Hãy tiến về phía trước". Tôi sẽ cố gắng quên đi nỗi đau buồn này", anh Luca chia sẻ.

Hiện tại, Ý đang là tâm dịch COVID-19 lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau Trung Quốc. Tính đến 19h ngày 13/3, nước này đã có 15.113 ca nhiễm bệnh, 1.016 người tử vong. Hôm 9/3, chính quyền Ý quyết định ban lệnh phong tỏa cả nước, đặt 60 triệu dân đặt trong tình trạng cách ly.

Đi ăn cưới giữa mùa dịch COVID-19, khách mời được gói hộp mang về để đỡ phải tháo khẩu trang
Vẫn tổ chức đám cưới giữa mùa dịch COVID-19 bùng phát nhưng cặp vợ chồng này đã nghĩ ra cách vô cùng đặc biệt để đảm bảo an toàn cho bản thân và các...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h