Bệnh viện quá tải bệnh nhân COVID-19, sản phụ buộc phải sinh con ngay ngoài cửa viện

Khánh Hằng - Ngày 05/02/2021 19:01 PM (GMT+7)

Đã tới cửa bệnh viện nhưng không được vào trong cấp cứu vì giường bệnh quá tải, sản phụ buộc phải sinh con ngay bên ngoài.

Một sản phụ buộc phải sinh con ngay lối vào của bệnh viện vì cơ sở y tế này đã hoạt động hết công suất cho bệnh nhân nhiễm COVID-19, khiến giường bệnh bị quá tải. Sự việc xảy ra tại Mexico đang gây xôn xao dư luận.

Theo đó, một người đàn ông đứng gần lối vào cửa Bệnh viện viện Đa khoa Bác sĩ Manuel Velasco Suárez ở thành phố San Pablo Huixtepec, thuộc bang Oaxaca, Mexico, đã vô tình chứng kiến và ghi lại cảnh tượng này vào hôm 10/2 vừa qua. 

Một sản phụ 28 tuổi được đưa vào bệnh viện trong tình trạng đã chuyển dạ và vỡ ối, em bé chuẩn bị chào đời. Bên cạnh cô, một nhóm người thân cùng các bác sĩ và y tá đang đứng vây quanh sản phụ và giúp cô đỡ đẻ.

Bệnh viện quá tải bệnh nhân COVID-19, sản phụ buộc phải sinh con ngay ngoài cửa viện - 1

Đoạn video khi lại cảnh sản phụ đang hét lên trong đau đớn vì cơn chuyển dạ đến gần. Tất cả mọi người đều tỏ ra vô cùng lo lắng và vội vã. Sau đó, một bé trai đã cất tiếng khóc chào đời dưới sự trợ giúp của các bác sĩ. Em bé được quấn vào một chiếc chăn rồi đưa vào khu cấp cứu của bệnh viện, sau đó sản phụ cũng được tiếp tục đưa vào.

Theo người ghi lại clip này cho biết, sản phụ trên đã đợi ít nhất 10 phút bên ngoài cửa bệnh viện để được nhập viện và sinh con nhưng nỗ lực của cô và người nhà đều không được đáp ứng. Một số nhân chứng xung quanh khác cũng khẳng định rằng chồng của sản phụ này đã cố gắng tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng bị nhân viên bên trong khu vực khẩn cấp từ chối.

Được biết, nguyên nhân khiến sản phụ trên không được nhập viện là do giường bệnh của bệnh viện này đã quá tải trong quá trình điều trị và cách ly các bệnh nhân nhiễm COVID-19. 

Bệnh viện quá tải bệnh nhân COVID-19, sản phụ buộc phải sinh con ngay ngoài cửa viện - 2

Thư ký Bộ y tế bang Oaxaca, ông Juan Márquez cũng nói thêm rằng bệnh viện đã quá tải các bệnh nhân COVID-19, do đó khó mà tiếp nhận thêm ca sinh này, đồng thời cũng muốn bảo vệ sức khỏe cho sản phụ và người thân.

Bên cạnh đó, có một số thông tin nói rằng em bé đã bị rơi xuống đất trong quá trình sản phụ phải đứng để đẻ, tuy nhiên ông Juan Márquez đã bác bỏ nhưng tin đồn trên. Ông cho biết bé trai đã được trải qua một loạt bài kiểm tra sức khỏe để chắc chắn không có dấu hiệu xuất huyết nội tạng.

Ông Juan Márquez chia sẻ trên hãng tin Milenio của Mexico: "Cô ấy có sức khỏe tốt, ổn định, khỏe mạnh và đứa con của cô ấy chưa bao giờ bị ngã. Thứ mà mọi người thấy rơi xuống trong đoạn clip chỉ là một chiếc chăn mà một trong những người thân đi cùng sản phụ mang theo".

Thai phụ 9 tháng đột tử, mẹ chồng bắt BS mổ bụng lấy cháu hé lộ sự thật kinh hoàng
Không màng tới tình trạng của cô con dâu, người mẹ chồng đã yêu cầu các bác sĩ mổ bụng thi thể với hy vọng có thể cứu đứa bé ra.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h