Bệnh viện Quân y 105 xác nhận ông Trần Bắc Hà tử vong

Ngày 18/07/2019 16:35 PM (GMT+7)

Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, bị can Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tử vong.

Ngày 18/7, Đại tá Đỗ Quang Mão - Chính uỷ Bệnh viện quân y 105 xác nhận với PV: “6h30 sáng nay ông Trần Bắc hà được đưa vào Bệnh viện quân y 105 trong tình trạng đã tử vong”.

Cũng theo ông Đỗ Quang Mão, bệnh nhân Trần Bắc Hà - cựu Chủ tịch Ngân hàng BIDV được đưa vào bệnh viện 105 với diện “tử vong ngoại viện” sáng ngày 18/7. Bệnh viện 105 không có can thiệp gì về vấn đề chuyên môn.

“6h30 sáng nay 18/7, sau khi được xác định là bệnh nhân đã tử vong ngoại viện, chúng tôi tiến hành làm các thủ tục để bảo quản thi hài. Hiện thi hài bệnh nhân đang được bảo quản tại phòng lạnh nhà Tang lễ Bệnh viện Quân đội 105. Việc tiếp theo thuộc lĩnh vực pháp y”, ông Mão thông tin.

Bệnh viện Quân y 105 xác nhận ông Trần Bắc Hà tử vong - 1

Ông Trần Bắc Hà tử vong ngày 18/7/2019.

Như vậy, ông Hà tử vong khi đang bị tạm giam để điều tra về những sai phạm trong hoạt động ngân hàng tại BIDV.

Được biết, cựu Chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà bị tạm giam ở trại quân đội tại Sóc Sơn. Ông Hà bị bệnh về gan và từng chữa trị ở nước ngoài, nguyên nhân ông Hà tử vong được cho là bị bệnh.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, cựu Chủ tịch ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà chính là người đã ký 12 quyết định phê duyệt chủ trương cho vay mua vật liệu xây dựng cho 12 công ty do Phạm Công Danh đề xuất.

CQĐT xác định, việc ông Danh sử dụng tiền của VNCB đảm bảo cho các công ty vay tiền gây thất thoát cho VNCB hơn 2.550 tỷ đồng.

Liên quan đến việc này, CQĐT xác định ông Trần Bắc Hà đồng ý chủ trương cho 12 công ty vay vốn theo giới thiệu của VNCB, chứ không cho Phạm Công Danh vay và không biết các công ty này do Danh thành lập. Ngân hàng BIDV đã thu đủ gốc, lãi các khoản vay.

Cuối tháng 11/2018, ông Trần Bắc Hà bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” xảy ra tại Ngân hàng BIDV.

Thêm vụ hai mẹ con sản phụ tử vong ở Thanh Hóa, Bộ Y tế yêu cầu làm rõ
Sau trường hợp sản phụ tử vong tại Bắc Ninh, tại Thanh Hoá cũng ghi nhận trường hợp sản phụ và thai nhi tử vong sau khi sinh.
Theo Nguyễn Thuý - Đỗ Chang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h