Bí ẩn ngôi mộ đôi linh thiêng ở Bà Rịa - Vũng Tàu, người dân lũ lượt kéo tới cầu may mong trúng độc đắc đổi đời

NGỌC HÀ - Ngày 23/09/2022 14:30 PM (GMT+7)

“Ngôi mộ đôi linh thiêng được truyền tụng bắt nguồn từ việc người nhà của cô gái kể rằng cô về báo mộng việc mình chết, chỉ rõ địa điểm để gia đình xuống chăm sóc, tu bổ mộ phần", người đàn ông nói.

Vài năm trở lại đây, ngôi mộ đôi ở ấp An Thanh, xã An Ngãi (Long Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu) bỗng trở thành chốn linh thiêng thu hút đông người đến cầu duyên, cầu tự và cầu cơ với hi vọng trúng số đổi đời. Bởi họ tin rằng chỉ cần đến đây một lần sẽ “cầu gì được nấy” (?!).

Anh Phan Thành (45 tuổi) – một người dân ngụ tại ấp An Thanh cho biết, ngôi mộ đôi là minh chứng của một tình yêu bất diệt mà đến giờ người địa phương ai cũng cảm kích khi nhắc đến mối tình ấy. Đặc biệt nó linh thiêng, gắn liền với bao câu chuyện thực thực, hư hư về việc “cầu gì có nấy” trong dân gian.

Năm 1976, vùng đất An Thành vô cùng hoang vu và heo hút nên dân cư thưa thớt. Chỉ có vài ba hộ gia đình sinh sống ở đây trong những căn nhà mái tranh xập xệ. Họ duy trì cuộc sống bằng cách đi rừng săn bắn hoặc trồng trọt.

Hôm ấy, người dân trong ấp thấy xuất hiện đôi tình nhân vừa mười tám đôi mươi từ Sài Gòn thất thểu đi về hướng suối Le. Ban đầu, cặp đôi xin ở nhờ nhà một người dân và kể rằng cả hai là vợ chồng mới cưới muốn tìm vùng đất mới lập nghiệp. Sau đó họ ngỏ ý nhờ bà con hỗ trợ cất cho chòi tranh tạm bợ làm chỗ trú nắng tránh mưa sống qua ngày.

Người dân ở khắp nơi kéo tới xin số cầu may trúng độc đắc.

Người dân ở khắp nơi kéo tới xin số cầu may trúng độc đắc.

Lúc này người dân trong ấp vốn có tấm lòng hiếu khách, lại thấy có người muốn sinh sống ở đây đã niềm nở đồng ý. Cánh đàn ông cùng chàng trai ngay sáng hôm sau đã hì hục vào rừng đốn cây, dựng căn nhà vách đất.

“Cuộc sống của vợ chồng họ nhanh chóng hoà đồng với người dân trong ấp. Chỉ có điều họ sống nửa năm trời, người dân chẳng thấy ai là người thân đến thăm nom.

Và rồi bi kịch xảy ra vào đầu tháng 2/1977. Khi ấy trời mưa nặng hạt, ngôi nhà tranh của cặp vợ chồng trẻ chìm dần vào hoang lạnh. Buổi chiều, lũ trẻ chăn bò tìm đến ngôi nhà trú mưa. Song ngôi nhà đóng kín cửa, phía bên trong toát ra mùi hôi nồng nặc. Chúng liền nhìn qua khe nhỏ rồi bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng cặp đôi thắt cổ tự tử, treo lơ lửng giữa nhà.

Tôi nghe các cụ cao niên trong ấp kể rằng thời khắc lũ trẻ chứng kiến cặp đôi treo cổ, người vợ với mái tóc dài, xoã xuống che lấp cái bụng đang mang thai gần đến ngày sinh nở”, anh Phan Thành nói.

Sự việc cặp đôi tự tử đã lan rộng khắp xã An Ngãi, 5 người đàn ông vừa đi làm về thấy thế đã chạy vội vàng. Nhưng họ nhìn cảnh tượng ấy thông qua khe vách mà sợ hãi không dám đẩy cửa vào. Họ kiền nghĩ ra kế mua rượu về vừa uống cho đỡ sợ, vừa tưới lên thi thể nạn nhân để làm mất mùi hôi thối.

Hiện mộ đôi đã được người thân của chàng trai xây dựng lại khang trang hơn.

Hiện mộ đôi đã được người thân của chàng trai xây dựng lại khang trang hơn.

Sau các nghi thức cúng tế, cặp đôi được quấn chiếu chung, chôn chung cùng mộ ngay phía sau nhà trước sự chứng kiến của dân làng. Trên bia mộ ghi rõ ngày 3/2 là ngày mất, lấy làm ngày giỗ chung.

Cũng theo các cụ cao niên trong ấp, sau ngày tang gia, dân làng mới biết cô gái mang bầu tên Ngọc Nga, còn chàng trai là Trường Xuân. Cả hai là người Sài Gòn. Anh Xuân mới đi bộ đội về, gặp và yêu Nga nhưng chuyện tình lại không được cha mẹ ủng hộ vì hai nhà không môn đăng hộ đối. Cuối cùng họ quyết định trốn xuống đây để được sống cùng nhau. Đến khi cô có bầu đã về nhà xin phép cha mẹ thế rồi sự tình không hay đã xảy ra…

"Dù dân làng biết rõ nhân thân của cặp đôi nhưng rất kỳ lạ, họ vẫn chẳng có ai qua lại nhang khói. Vì thế người trong ấp đã thay nhau hương khói họ. Dần dần ngôi mộ đôi trở thành một phần trang trọng trong đời sống tâm linh của người dân chúng tôi”, người đàn ông nói.

Theo thời gian và tác động của con người, suối Le đã được vùi lấp nhưng ngôi mộ đôi vẫn còn nguyên đó. Hiện mộ đôi đã được người thân của chàng trai xây dựng lại khang trang hơn. Đặc biệt ở đây thường xuyên có một phụ nữ địa phương ngày nào cũng làm công quả ra dọn dẹp – người này theo lời đồn là được “mộ đôi” phù hộ may mắn trúng số nên đến trả nghĩa.

“Ngôi mộ đôi linh thiêng được truyền tụng bắt nguồn từ việc người nhà của cô gái kể rằng cô về báo mộng việc mình chết, chỉ rõ địa điểm để gia đình xuống chăm sóc, tu bổ mộ phần. Tuy nhiên mộ đôi chỉ thực sự nổi tiếng thiêng khi có người đàn ông đi làm ngang qua, sẵn tiện có tờ vé số nên dâng lên trên ngôi mộ rồi cầu được trúng vé số. Ngờ đâu lại may mắn trúng số độc đắc. Từ đó người dân tứ phương nườm nượp kéo về đây cầu xin tài lộc”, anh Phan Thanh cho hay.

Đại gia Vĩnh Long sở hữu căn nhà độc nhất vô nhị làm từ dừa, tiết lộ kinh phí khiến bao người choáng váng
"Lá dừa, thân dừa, gáo dừa, mo dừa, rễ dừa… đều được tận dụng triệt để. Tôi không bỏ phí bất cứ thứ gì bởi chúng rất hữu dụng. Và để hoàn thành quần...

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam